ผมใช้ True Internet อยู่ประมาณ 7 ห้อง ใช้มานานแล้วไม่เคยทำเรื่องขอส่วนลดเลย เรื่องเกิดเมื่อเดือน กันยายน ขอเล่าเป็นข้อๆดังนี้
1.Internet ของทรูใช้งานได้ปกติ 6 จุด
2.มี 1 จุดที่ใช้งานไม่ได้ จุดนี้อยู่ไกลที่สุด และจุดนี้ใช้มานานกว่า 1 ปีครึ่ง
3.ผมโทรแจ้ง True ให้เข้ามาตรวจเช็ค
4.เจ้าหน้าที่ทรูเข้ามาและแจ้งว่า สัญญาณปกติ จุดที่ผมมีปัญหาผิดปกติ น่าจะเกิดมาจากสายที่เดิน ไกลเกือบๆ 100 เมตร
5.เจ้าหน้าที่ทรู แจ้งปัญหาเสร็จแล้วไปแจ้งช่างอาคาร นิติบุคคลให้เดินสาย
6.ผมโทรติดต่อไปถามว่าช่างทรูคุยอะไรบ้าง และมีทางแก้ยังไง
7.ช่างนิติแจ้งว่า ทางนิติไม่เดินให้ ให้ช่างทรูมาเดินได้เลยเพราะรอบแรกช่างนิติ เดินให้แล้ว และเดินให้ผมเพียงคนเดียว
8.ผมโทรหาทรูอีกรอบ ให้เข้ามาแก้ปัญหาให้ ตรวจสอบใหม่หน้างาน หาแนวทางแก้ปัญหา
9.ช่างทรูมาอีกรอบ แจ้งว่า สัญญาณตึกปกติ สัญญาณตรงจุดนี้มีปัญหา แจ้งเหมือนเดิม
10.ผมให้ช่างทรูต่อสามสายคุยกับ call center และแจ้งว่าให้ทางช่างหน้างานช่วยหาทางแก้ปัญหา และคิดเงินส่วนค่างานมาได้เลย
11.ช่างรับทราบ และบอกผมว่าจะแจ้งมาอีกรอบเรื่องค่าใช้จ่าย
12.ช่างทรูให้ บริษัทนอกมารับงาน วางบิลผม 3900 บาท บิลใบนี้ผมส่งให้ทาง ศูนย์บริการทรูดูแล้ว
13.ก่อนช่างทรูวางสาย ได้แจ้งผมว่า เค้าคิดว่าจะให้ผมติดไฟเบอร์ เหมือนจะย้ายให้ผมไปติดไฟเบอร์
ซึ่ง ในคอนโด ไม่มีบริการนี้อยู่แล้ว แต่จุดที่ผมติดมันใกล้ถนนมาก ผมจึงเห็นด้วย และแจ้งกลับไปว่า
งั้นคุณโทรแจ้งเรื่องย้ายไปติดไฟเบอร์ให้กับผมนะ เด๋วผมโอนเงินเคลียกับบริษัทที่มาวางบิล พร้อมทั้งย้ำว่าติดต่อทรูให้ผมนะว่าผมจะย้ายไปไฟเบอร์
14.ผ่านไป 2 วันผมไป กทม ไม่ได้อยู่หน้างานที่ ตจว เลยยังไม่ได้โอนเงิน 3900 ไปให้
15.ช่วงเย็นๆของวันนี้เลย มีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมา ถามว่าขอปิดงาน เรื่องการแก้ไขการใช้งานมีปัญหา ผมถามกลับไปว่า ได้ครับแต่ก่อนปิด ได้ย้ายไป
ทรูไฟเบอร์ ให้ผมหรือยังเพราะช่างเค้าแจ้งมาว่า จะให้ผมไปใช้ตรงส่วนนั้น
16.เจ้าหน้าที่ทรูคนใหม่แจ้งว่า ไม่มีบริการไฟเบอร์ตรงจุดนั้นต้องรอตรวจสอบก่อน ผมเลยอ่าว! คืออะไร
17.งั้นแยกประเด็นก่อน 1.ตรวจสอบพื้นที่ให้ผม 2.ผมขอร้องเรียนเจ้าหน้าที่ทุจริต เพราะ ถ้าผมโอนเงินไปตอนนั้น 3900 คือผมเสียเงินฟรีเหรอครับ มันคือค่าอะไร ส่วนการติดตั้งใหม่ ทรูไฟเบอร์ น่าจะมีบริการเดินสายฟรี กี่เมตรว่าไป ผมต้องเพิ่มเงินเท่าไหร่ก็เคลียหน้างานเลย
18.หลังจากนั้นผมเป็นคนดำเนินการเอง เรื่องติดตั้งที่ใหม่
19.วันที่ 12 ตค. ผมมายกเลิกบริการทรู ตรงจุดที่มีปัญหา เนื่องจากติดตามเรื่องการทุจริตแล้วเงียบ ไม่ทราบว่ามีการตรวจสอบหรือไม่ ต้องการให้อัพเดทมาครับ
20.วันที่ 12 ตค.ช่วงเย็นๆ ผมนั่งคิดไปคิดมาเรื่องนี้ ผมเลยเดินไปที่ศูนย์ทรู แจ้งยกเลิกบริการ internet ทุกบริการหมด เจ้าหน้าที่ก็สอบถามปกติ จริงๆสาขานี้บริการโอเคนะครับ ผมไม่ติดอะไร แต่ผมให้เหตุผลไปแล้ว ผมยกเลิกเพราะไม่อยากใช้งานกับองค์กรที่ปกป้องลูกน้อง ถ้าผมจ่าย 3900 ไปวันนั้นผมจะได้อะไร เพราะตอนนี้ผมยังไม่รู้เลยว่า ตรงจุดที่มีปัญหานั้น มันใช้ True Fiber ได้หรือไม่ การประสานกันใน call center ยัง งงกันอยู่เลย และหัวหน้าช่างก็มีคำตอบแบบเข้าข้างลูกน้อง
เอาเรื่องมาแชร์ให้สมาชิก อ่านกันครับ ให้ระวัง ช่าง True เก็บเงินดีๆครับ ถ้าเค้ากล้าทำกับผมได้ คนอื่นก็น่าจะโดนกันบ้าง
ปล.ตอนนี้ผมเซ็นยกเลิกบริการไปหมดแล้ว แต่บริการยังไม่ถูกยกเลิกนะครับ ช่วยประสานงานด้วยครับ
ผมแจ้งไปวันที่ 12 ผมต้องการจดหมายขอโทษจากทรูถ้าทำผิดจริง และคำตอบเรื่องการร้องเรียนว่า ช่างคนนั้นผิดจริงมั้ย มีแนวทางลงโทษยังไง
ปล.2 เจ้าไหนมีข้อเสนอพร้อมรับผมเข้าไปแจ้งโปรมาเลยครับ ส่วนตัวใช้บริการทรู เดือนละ 7000-10000 ครับ ทั้ง internet และมือถือ
ผมไม่ใช้บริการองค์กรที่ปกป้องกันเองครับ ทางช่างโกงผมหรือไม่โกงผมไม่ทราบ แต่เงียบแบบนี้ผมคิดว่าคงยากที่จะอธิบาย ไม่เป็นไรครับผมไปเอง
ติดตั้ง True Internet อยู่ ประมาณ 7 ห้อง ร้องเรียนไปเรื่องไม่คืบหน้า
1.Internet ของทรูใช้งานได้ปกติ 6 จุด
2.มี 1 จุดที่ใช้งานไม่ได้ จุดนี้อยู่ไกลที่สุด และจุดนี้ใช้มานานกว่า 1 ปีครึ่ง
3.ผมโทรแจ้ง True ให้เข้ามาตรวจเช็ค
4.เจ้าหน้าที่ทรูเข้ามาและแจ้งว่า สัญญาณปกติ จุดที่ผมมีปัญหาผิดปกติ น่าจะเกิดมาจากสายที่เดิน ไกลเกือบๆ 100 เมตร
5.เจ้าหน้าที่ทรู แจ้งปัญหาเสร็จแล้วไปแจ้งช่างอาคาร นิติบุคคลให้เดินสาย
6.ผมโทรติดต่อไปถามว่าช่างทรูคุยอะไรบ้าง และมีทางแก้ยังไง
7.ช่างนิติแจ้งว่า ทางนิติไม่เดินให้ ให้ช่างทรูมาเดินได้เลยเพราะรอบแรกช่างนิติ เดินให้แล้ว และเดินให้ผมเพียงคนเดียว
8.ผมโทรหาทรูอีกรอบ ให้เข้ามาแก้ปัญหาให้ ตรวจสอบใหม่หน้างาน หาแนวทางแก้ปัญหา
9.ช่างทรูมาอีกรอบ แจ้งว่า สัญญาณตึกปกติ สัญญาณตรงจุดนี้มีปัญหา แจ้งเหมือนเดิม
10.ผมให้ช่างทรูต่อสามสายคุยกับ call center และแจ้งว่าให้ทางช่างหน้างานช่วยหาทางแก้ปัญหา และคิดเงินส่วนค่างานมาได้เลย
11.ช่างรับทราบ และบอกผมว่าจะแจ้งมาอีกรอบเรื่องค่าใช้จ่าย
12.ช่างทรูให้ บริษัทนอกมารับงาน วางบิลผม 3900 บาท บิลใบนี้ผมส่งให้ทาง ศูนย์บริการทรูดูแล้ว
13.ก่อนช่างทรูวางสาย ได้แจ้งผมว่า เค้าคิดว่าจะให้ผมติดไฟเบอร์ เหมือนจะย้ายให้ผมไปติดไฟเบอร์
ซึ่ง ในคอนโด ไม่มีบริการนี้อยู่แล้ว แต่จุดที่ผมติดมันใกล้ถนนมาก ผมจึงเห็นด้วย และแจ้งกลับไปว่า
งั้นคุณโทรแจ้งเรื่องย้ายไปติดไฟเบอร์ให้กับผมนะ เด๋วผมโอนเงินเคลียกับบริษัทที่มาวางบิล พร้อมทั้งย้ำว่าติดต่อทรูให้ผมนะว่าผมจะย้ายไปไฟเบอร์
14.ผ่านไป 2 วันผมไป กทม ไม่ได้อยู่หน้างานที่ ตจว เลยยังไม่ได้โอนเงิน 3900 ไปให้
15.ช่วงเย็นๆของวันนี้เลย มีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมา ถามว่าขอปิดงาน เรื่องการแก้ไขการใช้งานมีปัญหา ผมถามกลับไปว่า ได้ครับแต่ก่อนปิด ได้ย้ายไป
ทรูไฟเบอร์ ให้ผมหรือยังเพราะช่างเค้าแจ้งมาว่า จะให้ผมไปใช้ตรงส่วนนั้น
16.เจ้าหน้าที่ทรูคนใหม่แจ้งว่า ไม่มีบริการไฟเบอร์ตรงจุดนั้นต้องรอตรวจสอบก่อน ผมเลยอ่าว! คืออะไร
17.งั้นแยกประเด็นก่อน 1.ตรวจสอบพื้นที่ให้ผม 2.ผมขอร้องเรียนเจ้าหน้าที่ทุจริต เพราะ ถ้าผมโอนเงินไปตอนนั้น 3900 คือผมเสียเงินฟรีเหรอครับ มันคือค่าอะไร ส่วนการติดตั้งใหม่ ทรูไฟเบอร์ น่าจะมีบริการเดินสายฟรี กี่เมตรว่าไป ผมต้องเพิ่มเงินเท่าไหร่ก็เคลียหน้างานเลย
18.หลังจากนั้นผมเป็นคนดำเนินการเอง เรื่องติดตั้งที่ใหม่
19.วันที่ 12 ตค. ผมมายกเลิกบริการทรู ตรงจุดที่มีปัญหา เนื่องจากติดตามเรื่องการทุจริตแล้วเงียบ ไม่ทราบว่ามีการตรวจสอบหรือไม่ ต้องการให้อัพเดทมาครับ
20.วันที่ 12 ตค.ช่วงเย็นๆ ผมนั่งคิดไปคิดมาเรื่องนี้ ผมเลยเดินไปที่ศูนย์ทรู แจ้งยกเลิกบริการ internet ทุกบริการหมด เจ้าหน้าที่ก็สอบถามปกติ จริงๆสาขานี้บริการโอเคนะครับ ผมไม่ติดอะไร แต่ผมให้เหตุผลไปแล้ว ผมยกเลิกเพราะไม่อยากใช้งานกับองค์กรที่ปกป้องลูกน้อง ถ้าผมจ่าย 3900 ไปวันนั้นผมจะได้อะไร เพราะตอนนี้ผมยังไม่รู้เลยว่า ตรงจุดที่มีปัญหานั้น มันใช้ True Fiber ได้หรือไม่ การประสานกันใน call center ยัง งงกันอยู่เลย และหัวหน้าช่างก็มีคำตอบแบบเข้าข้างลูกน้อง
เอาเรื่องมาแชร์ให้สมาชิก อ่านกันครับ ให้ระวัง ช่าง True เก็บเงินดีๆครับ ถ้าเค้ากล้าทำกับผมได้ คนอื่นก็น่าจะโดนกันบ้าง
ปล.ตอนนี้ผมเซ็นยกเลิกบริการไปหมดแล้ว แต่บริการยังไม่ถูกยกเลิกนะครับ ช่วยประสานงานด้วยครับ
ผมแจ้งไปวันที่ 12 ผมต้องการจดหมายขอโทษจากทรูถ้าทำผิดจริง และคำตอบเรื่องการร้องเรียนว่า ช่างคนนั้นผิดจริงมั้ย มีแนวทางลงโทษยังไง
ปล.2 เจ้าไหนมีข้อเสนอพร้อมรับผมเข้าไปแจ้งโปรมาเลยครับ ส่วนตัวใช้บริการทรู เดือนละ 7000-10000 ครับ ทั้ง internet และมือถือ
ผมไม่ใช้บริการองค์กรที่ปกป้องกันเองครับ ทางช่างโกงผมหรือไม่โกงผมไม่ทราบ แต่เงียบแบบนี้ผมคิดว่าคงยากที่จะอธิบาย ไม่เป็นไรครับผมไปเอง