💟💟💟มาลาริน/ลุงตู่ไม่สร้างหนี้ให้ประชาชน..เพื่อแม้วมีแต่หนี้เงินกู้หรือไม่ก็แจกเงินรั่วไหล เช่น จำนำข้าว ไม่ปลื้มค่ะ

‘ลดาวัลลิ์’โชว์กึ่น!สอน‘บิ๊กตู่’ศึกษาเพื่อไทยวิธีหว่านเงินได้ผลสู่รากหญ้า



เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การแก้ไขปัญหาของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แตกต่างอย่างชัดเจนกับหลักการทำงานของพรรคเพื่อไทย ที่ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาประชาชน จนประสบความสำเร็จ พรรคเพื่อไทยใช้นโยบายเพิ่มโอกาส และการอัดเม็ดเงินให้ประชาชนโดยตรง ตรงกลุ่มเป้าหมาย  ลงไปที่รากหญ้า   เปรียบรดน้ำที่รากของต้นไม้  ช่วยให้สามารถฟื้นเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนได้สำเร็จนโยบายที่เน้นในการเพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชนในระดับรากหญ้า ไปถึงหมู่บ้าน ถึงชุมชนทั่วประเทศ  โดยเฉพาะประชาชนในกลุ่มเกษตรกร  ผู้ใช้แรงงาน  เมื่อคนเหล่านี้มีรายได้ ก็จะนำไปจับจ่ายใช้สอย  ดังนั้นเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจจะเกิดการหมุนเวียนในชุมชน หรือ ในประเทศ ทำให้ระบบเศรษฐกิจไทยไม่มีปัญหา 

“รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ใช้นโยบายหว่านเงินแบบไม่รู้ทิศทาง ไม่มีวัตถุประสงค์ชัดเจน  ส่งผลเงินภาษีของประชาชนไหลไปสู่ผู้ประกอบการรายใหญ่ไม่กลับมาสู่ระบบเศรษฐกิจ ส่งผลให้เม็ดเงินหายไปจากระบบเศรษฐกิจ อยากให้รัฐบาลศึกษาการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในอดีตที่ประสบความสำเร็จมาแล้วว่าที่ผ่านมาทำอย่างไรเงินถึงไปถึงมือประชาชน   หากไม่เช่นนั้นเศรษฐกิจก็ไม่มีทางฟื้น” รองหัวหน้า พท. กล่าว 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ควรใช้นโยบายแจกเงิน  ควรนำเม็ดเงินที่มีไปส่งเสริมอาชีพประชาชน ยกระดับรายได้ประชาชน ไม่ใช่เอามาแจกเฉยๆเพราะไม่เกิดประโยชน์   นอกจากนี้ควรที่จะมีการบูรณาการทำงานให้ทุกกระทรวงร่วมมือกันทำงานไม่ใช่ต่างคนต่างทำ  

“รัฐควรส่งเสริมให้ประชาชนมีองค์ความรู้ ลดต้นทุนการผลิต มีทุนในการประกอบการ และ มีตลาดกระจายสินค้า ทั้งหมดต้องได้รับการส่งเสริมจากรัฐบาลโดยการบูรณาการจากบทบาทหน้าที่ของทุก กระทรวง ทบวง กรม ในรัฐบาลถึงจะสัมฤทธิ์ผล ”นางลดาวัลลิ์ กล่าว

https://www.naewna.com/politic/444321

น่าเบื่อนักการเมือง ขอไข่ทักษิณเพื่อแม้ว จริงๆค่ะ

อวดว่าเก่งเหลือเกิน ที่จะทำนโยบายช่วยเหลือประชาชน

ที่ผ่านมา ประขาชนเป็นหนี้สิน ยังไม่พอหรือไงคะ 

กองทุนหมู่บ้าน  แจกกู้เป็นกี่แสนล้าน  คนละเป็นหมื่นบาทยังใช้ไม่หมด  

จำนำข้าว ก็รั่วไหลไปกับคนทุจริต ชาวนาได้ไม่ร่ำรวยอย่างที่คุย

ไม่มีอะไรดีให้ชื่นชม...เพี้ยนแหวะ



รัฐบาลลุงตู่ ใช้นโยบายสวัสดิการ ไม่ได้สร้างหนี้ให้ชาวบ้าน 

ชิม ช้อป ใช้ ก็ไม่สร้างหนี้  

เป็นเรื่องที่ดี  ประชาชนยิ้มแย้มมีความสุข

แม้ว่าเป็นเงินไม่มาก แต่ดีที่ไม่ต้องเป็นหนี้ 

รู้จักใช้อย่างพอเพียง ก็เพียงพอ

นโยบายดีๆอย่างนี้ ต้องให้ลุงตู่สอนเพื่อแม้ว จะดีกว่า

ทราบแล้วก็เงียบๆไปเลยค่ะ ประชาชนเบื่อฝ่ายแค้นที่ดีแต่พ่น

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่