ใครเจอปัญหาไม่รับเรื่องเคลมจอแตกกับกล้องสั่นของ Samsung Note9บ้าง

กระทู้คำถาม
เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 ได้ซื้อโทรศัพท์ Samsung รุ่น Note 9 / Ocean Blue ความจำภายใน 128 GB ที่ศูนย์บริการดีแทค เซ็นทรัลบางนา เหตุผลในการซื้อเพราะเห็นโฆษณาคุณสมบัติของโทรศัพท์และเงื่อนไขการรับประกันหน้าจอ โดยก่อนหน้าที่จะซื้อ 1-2 วันได้เข้าไปสอบถามที่ศูนย์ซัมซุง Market Village เรื่องการรับประกัน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าซื้อที่ไหนก็ได้รับประกันหน้าจอเหมือนกันจึงตัดสินใจซื้อ โดยวันหนึ่งโทรศัพท์ตกทำให้มุมจอโทรศัพท์แตก และได้โทรศัพท์สอบถาม Call Center ซัมซุงพื่อที่จะนำโทรศัพท์ไปเปลี่ยนจอ แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธว่าไม่รับประกัน  หลังจากนั้นพบปัญหาเรื่องกล้องเวลาซูมมีเสียงสั่นเบาๆ และภาพเบลอ จนวันอังคารที่ 3 กันยายน 2562 ได้โทรเข้า Call Center ศูนย์บริการซัมซุงอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งและนัดคิวเพื่อเข้าซ่อม ในวันพุธที่ 4 กันยายน 2562 แต่ในวันเดียวกันนั้น ได้เข้าไปที่ศูนย์ซัมซุงที่ Central World เจ้าหน้าที่ ได้เช็คโทรศัพท์ให้และมีปัญหาเรื่องภาพซ้อนด้วย แต่ไม่มีอะไหล่ต้องรอของ 2-3 วัน เลยตัดสินใจรอเข้าที่ ศูนย์บริการซัมซุง Seacon Square ศรีนครินทร์ ในวันพุธที่ 4 กันยายน 2562 จึงได้นำโทรศัพท์เข้าศูนย์เพื่อซ่อมตามที่นัดหมายไว้ และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกลับมาว่าจอโทรศัพท์แตกจะไม่แก้ปัญหาเรื่องกล้องและภาพซ้อนให้ แจ้งว่าต้องให้ลูกค้าเปลี่ยนจอที่แตกซึ่งมีมูลค่า 6 พันบาทขึ้นไปจึงจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ซึ่งโทรศัพท์อยู่ในรับประกัน และได้เช็คข้อมูลในสื่อต่างๆ เห็นว่าโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวพบปัญหาเดียวกันเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าถึงหน้าจอไม่แตกก็พบปัญหาดังกล่าว ซึ่งเป็นปัญหาของผลิตภัณฑ์
    ข้าพเจ้าจึงมีความคิดเห็นดังนี้
1.    เรื่องรับประกันจอแตกเป็นโฆษณาชวนเชื่อและการที่สอบถามพนักงานประจำศูนย์พนักงานให้ข้อมูลทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจว่ามีรับประกันแน่นอน ลูกค้าจึงตัดสินใจซื้อซึ่งโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวมีราคาค่อนข้างสูง โดยทั่วไปแล้วสินค้าทุกประเภท ถ้ารับประกันไม่ว่าจะซื้อที่ไหนเงื่อนไขการรับประกันต้องเหมือนกัน
2.    เรื่องกล้องเวลาซูมมีเสียงสั่นเบาๆ /ภาพเบลอ และจอภาพซ้อน เป็นปัญหาของผลิตภัณฑ์โทรศัพท์รุ่นนี้ แต่บริษัทฯ ปฏิเสธความรับผิดชอบใดๆ ทั้งที่อยู่ในระยะเวลารับประกัน  ทั้งนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากผลิตภัณฑ์ไม่ได้มาตรฐาน ทำไมทางบริษัทฯ ถึงผลักภาระให้ผู้บริโภค

ขอสอบถามหน่อย ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง เหมือนถูกเอาเปรียบจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่