จบกับ Samsung ที่รุ่น S22 Ultra

ถือได้ว่าเราและที่บ้านเป็นสาวกซัมซุงเลยก็ว่าได้ ใช้แต่ยี่ห้อนี้มาเป็นสิบๆ ปี แต่เรื่องมันเกิดจากอยู่ดีๆหน้าจอรุ่นนี้ S22 Ultra ก็ขึ้นขีดสีเขียวบนหน้าจอ พอเข้าไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตพบว่ารุ่นนี้มีคนเจอเหตุการณ์แบบนี้เยอะจนสภาผู้บริโภคให้ไปลงทะเบียนรับการเยียวยา แต่เครื่องเรามันดันเพิ่งเกิดขีดสีเขียวหลังจากหมดเขตลงทะเบียนไม่ถึง 2 อาทิตย์ กลายเป็นซัมซุงดูแลบางส่วน แต่ต้องออกค่าบริการเอง จริงๆค่าใข้จ่ายตรงนั้นมันก็ไม่ถึงกับเยอะ แต่ประเด็นคือ เราใช้มือถือแบบทะนุถนอมมาก ไม่เคยตก ไม่เคยกระแทก แต่น่าจะเป็นเพราะมีล็อตการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน (จากที่อ่านข้อมูลในอินเตอร์เน็ต) จนต้องเปิดลงทะเบียนรับการเยียวยา เราคิดว่าซัมซุงควรจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้เราด้วย เพราะตอนเปิดให้ลงทะเบียนเราก็ไม่เคยได้รับแจ้งจากซัมซุง และวันๆก็เอาแต่ทำงานเลยไม่รู้ข่าวสารว่ามีการเปิดลงทะเบียนในอาการแบบนี้ จนกระทั่งเกิดเหตุกับเครื่องตัวเองเลยเพิ่งรู้ เพราะไปสืบหาข้อมูลเอาเองในอินเตอร์เน็ต
-ไม่ใช่ว่าเราไม่ต้องเสียอะไรนะ ต้องเสียค่าเดินทางไปที่ศูนย์ถึง 2 รอบ เพื่อเอาไปซ่อม ต้องเสียเวลาไปรอ 4-5 ชม. ฟิล์มหน้าจอก็ต้องติดใหม่
-แต่ประเด็นที่สำคัญคือความเชื่อใจในความรับผิดชอบ และบริการหลังการขายของซัมซุง ที่ถ้าหากในอนาคตเราซื้อรุ่นต่อไปของซัมซุงอีก เราก็เริ่มหวาดระแวงแล้วว่าถ้ามันเกิด defect ในการผลิตของรุ่นไหน ล็อตไหนอีก ซัมซุงจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายหรือไม่ หรือจะรับแค่บางส่วน ส่วนที่เหลือลูกค้าก็ต้องรับผิดชอบเอาเองอีก ซึ่งถ้าเหตุมันเกิดจากการใช้งานที่ไม่ดีของเราจะไม่ว่าเลย ตอนนี้เลยรู้สึกผิดหวังกับซัมซุง ใช้ซัมซุงมาเป็นสิบๆปี Brand Loyalty ไม่ต้องพูดถึงใช้กันทั้งบ้าน นี่เพิ่งครั้งแรกเลยที่เคยไปเคลมซัมซุง แต่กลับไม่แสดงสปิริตให้มากกว่านี้

เครื่องถัดไปของตัวเอง กับของคนในครอบครัวคงลองเปิดใจให้กับค่ายอื่น ลาก่อนแล้วกันซัมซุง

ปล. ที่ไปซ่อมมาก็รับประกันแค่ 90 วัน คือถ้าอยู่ดีๆ มันเป็นขึ้นมาอีก คราวนี้ต้องออกค่าใช้จ่ายเอง 100%  T_T  รู้สึกยิ่งรุ่นใหม่ๆ ระยะเวลาการใช้งานลดลงเรื่อยๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่