ผมถูกเรียกเก็บค่า SMS ที่ไม่ได้ใช้จริง มาในใบแจ้งหนี้ เป็นครั้งที่ 3
ครั้งที่ 1 รอบบิล 09/61 ค่าดูดวงรายวัน 9 บาท
ครั้งที่ 2 รอบบิล 03/62 ค่าส่งSMS ตอบคำถามชิงรางวัล/บริจาค 3 บาท
มทาง AIS ชี้แจงเหตุผลไม่ได้ และสรุปปรับยอด(ตัดค่าSMS) ดังกล่าว
ครั้งที่ 3 รอบบิล 08/62 ค่าส่งSMS ตอบคำถามชิงรางวัล/บริจาค 3 บาท
ครั้งล่าสุด พยายามติดต่อ Call center 1175 หลายครั้งมีแต่เสียงเพลงรอ ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย
และแจ้งทางCall center AIS Facebook ...ได้รับคำตอบ ... จากหุ่นยนต์ อุ่นใจ
" อุ่นใจยังอยู่ระหว่างเรียนรู้การประมวลผลข้อความยาวๆ อยู่นะฮะ อุ่นใจขอส่งเรื่องต่อให้พี่สมาร์ท-สมายล์ดูแล
ขอทราบหมายเลขโทรศัพท์/เอไอเอสไฟเบอร์ที่พี่ต้องการให้ตรวจสอบหน่อยนะฮะ "
ทุกครั้ง จะมีข้อความมาแจ้งให้ กด *731*1# เพื่อปิด SMS แบบเสียค่าบริการ ... แต่ก็ยังคงเกิดขึ้นอีก
สอบถามไป เคยได้รับคำคอบแต่ก็ไม่สัมพันธ์กัน
ตย.เช่นครั้งแรก ค่าSMS 9บาท ได้รับคำตอบว่า ได้กดเข้าไปดูดวง ... นาทีละ15บาท ... แต่เรียกเก็บ 9 บาท
ก็ยังสงสัยว่าเราไม่ได้กด และในบ้านไม่มีเด็กเล็กหรือผู้อื่นที่จะมาใช้ เครื่องของเรา
ยังดีที่ ....ผมยังยืนยันให้ส่งใบแจ้งหนี้และใบเสร็จเป็นเอกสาร จึงสามารถเห็นยอดและรายละเอียด
เพราะถ้าหากเปลี่ยนไปใช้ใบแจ้งหนี้และใบเสร็จ ทาง Online ก็จะไม่ได้ตรวจสอบ
อาจเป็นช่องทางให้ AIS ยังคงใช้วิธีนี้ ต่อเนื่องเรื่อยๆ
***
ค่า SMS เพียงครั้งละ 3 หรือ 9 บาท อาจเล็กน้อยสำหรับลูกค้ารายเดียว
แต่หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูกค้าจำนวนมาก และกระจายไปในแต่ละภูมิภาค
และแต่ละเดือน ถือเป็นรายรับ "ที่ไม่ถูกต้อง" อย่างมหาศาล
หากท่านใด มีความเห็นที่เป็นประโยชน์ โปรดแนะนำครับ
ท่านใด ถูกเรียกเก็บค่า SMS ที่ไม่ได้ใช้บ้าง
ครั้งที่ 1 รอบบิล 09/61 ค่าดูดวงรายวัน 9 บาท
ครั้งที่ 2 รอบบิล 03/62 ค่าส่งSMS ตอบคำถามชิงรางวัล/บริจาค 3 บาท
มทาง AIS ชี้แจงเหตุผลไม่ได้ และสรุปปรับยอด(ตัดค่าSMS) ดังกล่าว
ครั้งที่ 3 รอบบิล 08/62 ค่าส่งSMS ตอบคำถามชิงรางวัล/บริจาค 3 บาท
ครั้งล่าสุด พยายามติดต่อ Call center 1175 หลายครั้งมีแต่เสียงเพลงรอ ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย
และแจ้งทางCall center AIS Facebook ...ได้รับคำตอบ ... จากหุ่นยนต์ อุ่นใจ
" อุ่นใจยังอยู่ระหว่างเรียนรู้การประมวลผลข้อความยาวๆ อยู่นะฮะ อุ่นใจขอส่งเรื่องต่อให้พี่สมาร์ท-สมายล์ดูแล
ขอทราบหมายเลขโทรศัพท์/เอไอเอสไฟเบอร์ที่พี่ต้องการให้ตรวจสอบหน่อยนะฮะ "
ทุกครั้ง จะมีข้อความมาแจ้งให้ กด *731*1# เพื่อปิด SMS แบบเสียค่าบริการ ... แต่ก็ยังคงเกิดขึ้นอีก
สอบถามไป เคยได้รับคำคอบแต่ก็ไม่สัมพันธ์กัน
ตย.เช่นครั้งแรก ค่าSMS 9บาท ได้รับคำตอบว่า ได้กดเข้าไปดูดวง ... นาทีละ15บาท ... แต่เรียกเก็บ 9 บาท
ก็ยังสงสัยว่าเราไม่ได้กด และในบ้านไม่มีเด็กเล็กหรือผู้อื่นที่จะมาใช้ เครื่องของเรา
ยังดีที่ ....ผมยังยืนยันให้ส่งใบแจ้งหนี้และใบเสร็จเป็นเอกสาร จึงสามารถเห็นยอดและรายละเอียด
เพราะถ้าหากเปลี่ยนไปใช้ใบแจ้งหนี้และใบเสร็จ ทาง Online ก็จะไม่ได้ตรวจสอบ
อาจเป็นช่องทางให้ AIS ยังคงใช้วิธีนี้ ต่อเนื่องเรื่อยๆ
*** ค่า SMS เพียงครั้งละ 3 หรือ 9 บาท อาจเล็กน้อยสำหรับลูกค้ารายเดียว
แต่หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูกค้าจำนวนมาก และกระจายไปในแต่ละภูมิภาค
และแต่ละเดือน ถือเป็นรายรับ "ที่ไม่ถูกต้อง" อย่างมหาศาล
หากท่านใด มีความเห็นที่เป็นประโยชน์ โปรดแนะนำครับ