*****มีอัพเดทผลค่ะ******
ขอเล่าก่อนเลยนะคะ พอดีต้องการจะย้ายค่ายจากทรูไปดีแทค วันนี้ 28/08/2019 ประมาณเที่ยงก็ได้ไปที่ช้อปทรูบอกพนักงานว่า ต้องการจะย้ายค่ายมาเคลียร์ยอดค่ะ พนักงานก็เสนอโปรให้อะไรให้แต่ได้ปฏิเสธชัดเจนไปแล้ว ทีนี้ก็จ่ายเงินไปเคลียร์ยอดโดยมีการบวกเพิ่มประมาณ70บาทเป็นการเฉลี่ยค่าโทรตามรายวันระหว่างรอการย้ายค่ายเสร็จ พอจ่ายจบปุ้บก็ไปติดต่อดีแทค ทางดีแทคก็ทำเรื่องให้เรียบร้อยรอผลจาก sms เมื่อตอนประมาณ18.57น.ได้รับข้อความว่าทางทรูมูฟไม่อนุมัติคำขอย้ายค่าย เลยโทรไปถามทางดีแทค เค้าบอกว่าทรูแจ้งว่ายังไม่ได้ชำระค่าบริการทั้งหมด อ้าวไรฟะเมื่อกลางวันเพิ่งจ่ายไปใบเสร็จยังเก็บไว้อยู่เลย ประมาณทุ่มครึ่งของวันเดียวกันนี้ ก็เลยขับรถไปที่ช้อปทรูอีกให้เค้าเช็คให้ พนักงานบอกว่าไม่มียอดแล้วนะคะ จึงเดินไปหาดีแทคเพื่อขอทำเรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง เสียเวลามากนะคะขับรถไปมาต้องไปรออีก พนักงานก็ทำให้เสร็จ ทีนี้ก็เลยโทรไปถามทางทรูที่เบอร์027008018 คุยกับพนักงาน พนักงานแจ้งว่าคำขอครั้งแรกที่โดนปฏิเสธไปเพราะ “ ทรูต้องการจะเสนอโปรโมชั่นพิเศษให้คุณลูกค้าค่ะ “ อ่าวเห้ย แต่ไม่มีการโทรมาถามใดๆเลยว่าลูกค้าสนใจหรือไม่ ทรูได้ปฏิเสธคำขอย้ายค่ายไปก่อนแล้ว ทุเรศป้ะคือไม่เอาแล้วไง จะเสนออะไรอีกก็ไม่เอาแล้วโว้ย ซึ่งตอนพนักงานที่ช้อปเสนอมาก็ปฏิเสธไปชัดเจนแล้วถึงได้ยอมจ่ายเงินเพื่อเคลียร์ยอด พนักงานบอกว่าคำขอใหม่ที่เพิ่งขอเข้ามาก็โดนปฏิเสธไปด้วยแล้วนะคะเพราะว่าคุณลูกค้าต้องชำระเพิ่มอีกประมาณ50บาทค่ะ เนื่องจากระยะเวลาดำเนินการเพิ่มไปอีกเพราะคำขอแรกโดนปฏิเสธ คำขอที่สองก็โดนปฏิเสธด้วย ให้ทำรายการใหม่อีกทีพรุ่งนี้ เห้ยยยยย ทุเรศมากคือสรุปต้องทำสามรอบหรืออาจจะมากกว่า ถึงจะย้ายค่ายได้ แล้วเป็นความผิดของฉันหรอ คือไม่ได้ค้างชำระค่าอะไรด้วย คือเคลียร์หมดแล้วคือความผิดฉัน??????คือเงินมันไม่เยอะ”ไม่”เสียดายเงินเลยยยยจริงๆแต่เสียความรู้สึกมากกกกกกกกกกกกโกรธมากกกกกกก เป็นความผิดลูกค้าหรอ การที่ทรูปฏิเสธคำขอไปเพื่อจะเสนอโปรให้ทำให้ระยะเวลาการย้ายค่ายนานขึ้น ทั้งๆที่ฉันไม่ได้อยากได้โปรเธอเลยแล้วเธอก็ไม่โทรมาถามสักคำ ลูกค้าต้องจ่ายเงินตรงนี้เพิ่มอีกหรอ ต้องรอนานขึ้นเพราะโดนทรูปฏิเสธคำขอโดยอ้างว่าเพื่อเสนอโปรให้แต่ไม่เห็นมีโทรมาหา ถ้าไม่โทรเองก็คือไม่รู้ไม่ให้ย้ายก็ทนใช้กันต่อไปงี้????? เอาเปรียบไปมั้ง คือปฏิเสธไปชัดแจ้งมากว่าต้องการย้าย อยากสอบถามหน่อยค่ะจะร้องเรียนทรูได้ที่หน่วยงานไหนบ้างคะ ที่ไม่ใช่ร้องเรียนกับทรูเอง ขอบพระคุณค่ะ
****อัพเดท ตอนนี้ได้ย้ายไปดีแทคเรียบร้อยแล้วนะคะโดย “ไม่มีการจ่ายเงินส่วนเกิน50บาทอย่างที่พนักงานทรูแจ้งมา” โดยพนักงานแจ้งว่า ไม่จ่ายก็ย้ายไม่ได้ค่ะ ตอนนี้ฉันทำได้แล้วค่ะ!!!!! โดย กสทช เองก็บอกว่าทรูไม่มีสิทธิดึงลูกค้าไว้และไม่มีสิทธิเรียกเกบเงินส่วนนี้ ย้ำ ว่าไม่มีสิทธิ ได้ทำการขอย้ายวันที่ 28/08/2019 เนื่องจากคำขอแรกตอนประมาณเที่ยงโดนปฏิเสธไปจึงไปทำคำขอใหม่ประมาณทุ่มนึง และได้โทรไปที่เบอร์02ได้แจ้งว่าต้องจ่ายเพิ่มอีก50บาท แต่ยืนยันว่าไม่จ่ายค่ะ พอวันที่29/08/2019 จึงได้ร้องเรียนไปทาง กสทช ที่เบอร์1200 โทรฟรี เจ้าหน้าที่รับสายไว พูดจาดี สอบถามข้อมูลไป ถ้าเรื่องมีมูลเจ้าหน้าที่จะรับไว้ค่ะ แล้วให้เราส่งอีเมลหลักฐานไปประกอบ ไม่มีอะไรยากไม่ต้องส่งไปรษณีย์ แค่แคปหน้าจอโทรศัพท์ นิดหน่อย พร้อมสำเนาบัตรประชาชนก็ส่งได้แล้ว ร้องเรียนง่ายมากนะคะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ คนอาจจะมองว่าดิฉันทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่เพราะเรื่องเล็กแบบนี้แหละค่ะคนเราละเลย ทำให้มีคนคอยชุบมือเปิบจากคำว่า ไม่เป็นไร ช่างมัน ขี้เกียจ จะได้จบๆไป คนเดียวจำนวนมันน้อย แต่ถ้าทำกับหมื่นคนแสนคนมันจะเป็นจำนวนเงินตั้งเท่าไหร่ เงินเข้าใคร เข้ากระเป๋าเจ้ามือ มันไม่ถูก อย่าเพิกเฉยนะคะถ้ามีคนมารอนสิทธิ หากใครอยากสอบถามข้อมูลการร้องเรียนเพิ่มเติมถามได้เลยค่ะ
จะร้องเรียน TRUEMOVE ทางไหนได้บ้างคะ รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ
ขอเล่าก่อนเลยนะคะ พอดีต้องการจะย้ายค่ายจากทรูไปดีแทค วันนี้ 28/08/2019 ประมาณเที่ยงก็ได้ไปที่ช้อปทรูบอกพนักงานว่า ต้องการจะย้ายค่ายมาเคลียร์ยอดค่ะ พนักงานก็เสนอโปรให้อะไรให้แต่ได้ปฏิเสธชัดเจนไปแล้ว ทีนี้ก็จ่ายเงินไปเคลียร์ยอดโดยมีการบวกเพิ่มประมาณ70บาทเป็นการเฉลี่ยค่าโทรตามรายวันระหว่างรอการย้ายค่ายเสร็จ พอจ่ายจบปุ้บก็ไปติดต่อดีแทค ทางดีแทคก็ทำเรื่องให้เรียบร้อยรอผลจาก sms เมื่อตอนประมาณ18.57น.ได้รับข้อความว่าทางทรูมูฟไม่อนุมัติคำขอย้ายค่าย เลยโทรไปถามทางดีแทค เค้าบอกว่าทรูแจ้งว่ายังไม่ได้ชำระค่าบริการทั้งหมด อ้าวไรฟะเมื่อกลางวันเพิ่งจ่ายไปใบเสร็จยังเก็บไว้อยู่เลย ประมาณทุ่มครึ่งของวันเดียวกันนี้ ก็เลยขับรถไปที่ช้อปทรูอีกให้เค้าเช็คให้ พนักงานบอกว่าไม่มียอดแล้วนะคะ จึงเดินไปหาดีแทคเพื่อขอทำเรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง เสียเวลามากนะคะขับรถไปมาต้องไปรออีก พนักงานก็ทำให้เสร็จ ทีนี้ก็เลยโทรไปถามทางทรูที่เบอร์027008018 คุยกับพนักงาน พนักงานแจ้งว่าคำขอครั้งแรกที่โดนปฏิเสธไปเพราะ “ ทรูต้องการจะเสนอโปรโมชั่นพิเศษให้คุณลูกค้าค่ะ “ อ่าวเห้ย แต่ไม่มีการโทรมาถามใดๆเลยว่าลูกค้าสนใจหรือไม่ ทรูได้ปฏิเสธคำขอย้ายค่ายไปก่อนแล้ว ทุเรศป้ะคือไม่เอาแล้วไง จะเสนออะไรอีกก็ไม่เอาแล้วโว้ย ซึ่งตอนพนักงานที่ช้อปเสนอมาก็ปฏิเสธไปชัดเจนแล้วถึงได้ยอมจ่ายเงินเพื่อเคลียร์ยอด พนักงานบอกว่าคำขอใหม่ที่เพิ่งขอเข้ามาก็โดนปฏิเสธไปด้วยแล้วนะคะเพราะว่าคุณลูกค้าต้องชำระเพิ่มอีกประมาณ50บาทค่ะ เนื่องจากระยะเวลาดำเนินการเพิ่มไปอีกเพราะคำขอแรกโดนปฏิเสธ คำขอที่สองก็โดนปฏิเสธด้วย ให้ทำรายการใหม่อีกทีพรุ่งนี้ เห้ยยยยย ทุเรศมากคือสรุปต้องทำสามรอบหรืออาจจะมากกว่า ถึงจะย้ายค่ายได้ แล้วเป็นความผิดของฉันหรอ คือไม่ได้ค้างชำระค่าอะไรด้วย คือเคลียร์หมดแล้วคือความผิดฉัน??????คือเงินมันไม่เยอะ”ไม่”เสียดายเงินเลยยยยจริงๆแต่เสียความรู้สึกมากกกกกกกกกกกกโกรธมากกกกกกก เป็นความผิดลูกค้าหรอ การที่ทรูปฏิเสธคำขอไปเพื่อจะเสนอโปรให้ทำให้ระยะเวลาการย้ายค่ายนานขึ้น ทั้งๆที่ฉันไม่ได้อยากได้โปรเธอเลยแล้วเธอก็ไม่โทรมาถามสักคำ ลูกค้าต้องจ่ายเงินตรงนี้เพิ่มอีกหรอ ต้องรอนานขึ้นเพราะโดนทรูปฏิเสธคำขอโดยอ้างว่าเพื่อเสนอโปรให้แต่ไม่เห็นมีโทรมาหา ถ้าไม่โทรเองก็คือไม่รู้ไม่ให้ย้ายก็ทนใช้กันต่อไปงี้????? เอาเปรียบไปมั้ง คือปฏิเสธไปชัดแจ้งมากว่าต้องการย้าย อยากสอบถามหน่อยค่ะจะร้องเรียนทรูได้ที่หน่วยงานไหนบ้างคะ ที่ไม่ใช่ร้องเรียนกับทรูเอง ขอบพระคุณค่ะ
****อัพเดท ตอนนี้ได้ย้ายไปดีแทคเรียบร้อยแล้วนะคะโดย “ไม่มีการจ่ายเงินส่วนเกิน50บาทอย่างที่พนักงานทรูแจ้งมา” โดยพนักงานแจ้งว่า ไม่จ่ายก็ย้ายไม่ได้ค่ะ ตอนนี้ฉันทำได้แล้วค่ะ!!!!! โดย กสทช เองก็บอกว่าทรูไม่มีสิทธิดึงลูกค้าไว้และไม่มีสิทธิเรียกเกบเงินส่วนนี้ ย้ำ ว่าไม่มีสิทธิ ได้ทำการขอย้ายวันที่ 28/08/2019 เนื่องจากคำขอแรกตอนประมาณเที่ยงโดนปฏิเสธไปจึงไปทำคำขอใหม่ประมาณทุ่มนึง และได้โทรไปที่เบอร์02ได้แจ้งว่าต้องจ่ายเพิ่มอีก50บาท แต่ยืนยันว่าไม่จ่ายค่ะ พอวันที่29/08/2019 จึงได้ร้องเรียนไปทาง กสทช ที่เบอร์1200 โทรฟรี เจ้าหน้าที่รับสายไว พูดจาดี สอบถามข้อมูลไป ถ้าเรื่องมีมูลเจ้าหน้าที่จะรับไว้ค่ะ แล้วให้เราส่งอีเมลหลักฐานไปประกอบ ไม่มีอะไรยากไม่ต้องส่งไปรษณีย์ แค่แคปหน้าจอโทรศัพท์ นิดหน่อย พร้อมสำเนาบัตรประชาชนก็ส่งได้แล้ว ร้องเรียนง่ายมากนะคะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ คนอาจจะมองว่าดิฉันทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่เพราะเรื่องเล็กแบบนี้แหละค่ะคนเราละเลย ทำให้มีคนคอยชุบมือเปิบจากคำว่า ไม่เป็นไร ช่างมัน ขี้เกียจ จะได้จบๆไป คนเดียวจำนวนมันน้อย แต่ถ้าทำกับหมื่นคนแสนคนมันจะเป็นจำนวนเงินตั้งเท่าไหร่ เงินเข้าใคร เข้ากระเป๋าเจ้ามือ มันไม่ถูก อย่าเพิกเฉยนะคะถ้ามีคนมารอนสิทธิ หากใครอยากสอบถามข้อมูลการร้องเรียนเพิ่มเติมถามได้เลยค่ะ