คนไทยขนยาเข้าญี่ปุ่น! ทำกระทบนักท่องเที่ยวไทยโดนหมายหัว

กด์โอดโดนเจ้าหน้าที่ของประเทศญี่ปุ่นตรวจเข้มลูกทัวร์ เหตุคนไทยขนยาเสพติดเข้าญี่ปุ่นบ่อยครั้ง เศร้าประเทศไทยกลายเป็นแหล่งต้นทางขนยาเสพติดระดับหัวแถวเข้าญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ธนากร ใจสุขสกุลดี" ได้โพสต์ข้อความหลังมีรุ่นน้องที่ประกอบอาชีพไกด์ นำเรื่องราวระหว่างทำงานมาเล่าสู่กันฟังว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวไทยจะถูกเจ้าหน้าที่ของประเทศญี่ปุ่นตรวจสอบอย่างหนัก ถูกตรวจกระเป๋าเข้มงวดมากขึ้นกว่าปกติและถูกซักถามมากขึ้นก่อนเข้าประเทศ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมานั้น พบว่านักท่องเที่ยวชาวไทยแอบลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่นและถูกจับได้อยู่บ่อยครั้ง

จึงอยากจะออกมาเตือนพฤติกรรมดังกล่าวว่า เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับคนไทยที่ต้องการไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจริงๆ นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบไปถึงอาชีพไกด์ที่โดนเรียกไปตรวจสอบอยู่บ่อยครั้ง สุดท้ายอยากจะฝากข้อคิดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "อะไรที่ทำให้คนไทยเรากลายเป็นแก๊งขนยาไปได้แบบนี้ และทำไมประเทศเราถึงได้กลายเป็นแหล่งต้นทางขนยาเสพติดระดับหัวแถวเข้าญี่ปุ่นไปแล้ว"

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกสู่โลกโซเชียลแล้วกว่า 1,000 ครั้ง พร้อมกับคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก

ข่าวจาก : MGR Online
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่