[ขอระบาย] ปัญหาการย้ายค่ายเบอร์เดิมไป AIS

กระทู้สนทนา
เมื่อวันที่ 6 สิงหา ที่ผ่านมา เราได้ไปแจ้งย้ายค่ายไป AIS

เรายื่นเรื่องทางออนไลน์ จากนั้นมีพนักงานโทรมาขอยืนยันการย้ายค่ายและนัดหมายวันเวลา โดยเราบอกว่าสะดวกหลังบ่ายโมง แต่ดันส่งแมสเซนเจอร์มาหาเราตอนตั้งแต่ก่อนเที่ยง ซึ่งเรากำลังทำธุรกรรมอยู่ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ก็โอเค ขอร้องให้แมสฯมาดำเนินการให้ที่ธนาคารซึ่งห่างจากสถานที่นัดพบกันไม่ไกลนัก แต่ซิมการ์ดที่แมสฯเอามาด้วยกลับมีปัญหา ไม่สามารถลงทะเบียนได้ แมสฯบอกจะมาทำเรื่องให้ใหม่วันถัดไป ถ้าไม่อยากรอให้เราเข้าไปแจ้งเรื่องที่ AIS Shop ได้เลย เราไม่อยากรอ เพราะรายเดือนของเจ้าเดิมก็ใกล้ครบรอบบิล และเน็ตใกล้จะหมดแล้ว เลยอยากรีบทำให้เรียบร้อย ก็เลยรีบไป Shop แจ้งดำเนินการเรียบร้อย ได้รับ Sim card มา โดยพนักงานบอกว่ารอประมาณ 2 วัน ให้ค่ายเก่าตัดสัญญาณ จากนั้น AIS ถึงจะต่อให้ ผ่านมาถึงวันศุกร์ สัญญาณของค่ายเก่าก็ยังไม่ตัดสักที เราก็คิดว่าอาจจะล่าช้าสัก 1-2 วัน ก็นึกว่าเป็นปัญหาของค่ายเก่า

มาวันนี้(อาทิตย์ 11 สิงหา) เน็ตมือถือเราหมด เราจำเป็นต้องใช้เน็ตมือถือ แต่สัญญาณจากค่ายเก่าก็ยังไม่ถูกตัด จนเราต้องไปซื้อโปรเน็ตเสริมมาใช้งานไปก่อน จากนั้นเราเลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของค่ายเก่า ว่าเราแจ้งเรื่องย้ายค่ายไปตั้งแต่ต้นสัปดาห์แล้ว ทำไมสัญญาณของฝั่งนี้ถึงไม่ตัดสักที ก็ได้คำตอบว่า ...ทาง AIS ไม่ได้แจ้งเรื่องการย้ายค่ายของเบอร์เราไปให้ทางค่ายเก่า เลยไม่มีการตัดสัญญาณจากค่ายเก่า... เราเลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของ AIS ไปแจ้งเรื่องตอนประมาณบ่ายสอง คอลเซ็นเตอร์บอกว่าจะแจ้งเรื่องไปยังสาขาและจะรีบให้พนักงานติดต่อกลับทันที เรารอจน 5 โมงเย็นก็ไม่มีพนักงานโทรมา เราเลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง คราวนี้คอลเซ็นเตอร์บอกว่าพนักงานจะรับเรื่องภายใน 1 วัน เราเลยเม้งแตกใส่คอลเซ็นเตอร์ไปรอบนึง(ไม่ได้หยาบคายอะไรนะ แค่พูดด้วยน้ำเสียงที่ให้รู้ว่ากำลังไม่พอใจ)

คราวนี้มีพนักงานโทรเข้ามาหลัง 6 โมง แจ้งว่าปัญหาเกิดจากแท็บเล็ตที่ทำรายการไม่ส่งข้อมูลไป แล้วบอกให้เราไปทำเรื่องย้ายค่ายใหม่อีกรอบ เราพยายามถามหาการช่วยเหลือจากพนักงาน ซึ่งพนักงานบอกแค่เราต้องไปดำเนินการเอง ตอนนั้นเราโมโหมาก เพราะต้องไปเสียเวลาโทรหาค่ายเก่าเพื่อเคลียร์ยอดรายเดือนใหม่อีก แล้วยังต้องมานั่งแจ้งข้อมูลให้ทาง AIS ใหม่อีก เสียทั้งเวลารอ เสียเวลาเคลียร์กับค่ายเก่า เสียทั้งค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ไม่ควรจะเสียทั้งค่ารายเดือน ทั้งค่าโปรเสริมที่ต้องเอามาใช้ไปก่อน โดยที่ปัญหาไม่ได้เกิดจากเราเลย สุดท้ายมีแค่คำว่า "ต้องขออภัยด้วยจริงๆ" โดยไม่มีการช่วยเหลือ เร่งรัด หรือเยียวยาปัญหาที่เกิดขึ้นใดๆ เลย

นี่ขนาดยังไม่ได้เริ่มใช้งานก็โดนไปหลายแผลแล้ว ไม่อยากจะคาดหวังเลยว่าพอเริ่มใช้บริการไป จะได้รับบริการต่อจากนี้แบบไหนอีกบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่