▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ทรัพยากรบุคคล
ลูกจ้างสัญญาจ้าง
มนุษย์เงินเดือน
กฎหมายแรงงาน
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
การเลิกจ้างเมื่อเกษียณอายุ
1.บริษัทกำหนดวันเกษียณอายุพนักงานไว้ที่ 55 ปี เมื่อพนักงานปฏิบัติงานจนอายุครบ 55 ปีตามสัญญา จะถือเป็นการเลิกจ้างและได้รับเงินชดเชยหรือไม่
2.บริษัทกำหนดวันเกษียณอายุไว้ที่ 55 ปี เมื่อพนักงานได้รับการดำเนินการตามข้อ 1 แล้ว ปรากฎว่าภายหลังบริษัทมีการแก้ไขข้อบังคับเป็นเกษียณอายุ 60 ปี และได้จ้างพนักงานท่านนั้นต่อภายหลังจากอายุ 55 ปี จนเมื่อพนักงานอายุ 60 ปี พนักงานท่านนี้จะได้รับเงินชดเชยอีกหรือไม่ และคำนวนอย่างไร