ร้องเรียน/สอบถาม "ไปรษณีย์ไทย" ถึงความผิดพลาดการส่ง EMS ผิดบ้านเลขที่ครับ

ร้องเรียน/สอบถาม "ไปรษณีย์ไทย" ถึงความผิดพลาดการส่ง EMS ผิดบ้านเลขที่ครับ

หรือสรุปแบบสั้นๆคือส่งโทรศัพท์ให้น้องชาย ปณ ส่งผิดบ้านและมีคนที่รับแกะพัสดุ โดยที่ชื่อ สกุลไม่ตรงกันเลย

เนื่องจากได้ใช้บริการของ"ไปรษณีย์ไทย" วันที่ 1 สิงหาคม 2562 โดยส่งพัสดุเป็นกล่องขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ โดยข้างในโทรศัพท์มือถือมูลค่าปัจจุบัน 6-7000 บาทและ Powerbank มูลค่า 200 และสายชาร์จผ้าอเนกประสงค์ และมีวัสดุกันกระแทกใส่ไปด้วยห่อกล่องโทรศัพท์อีกชั้น ซึงแน่นหนาพอสมควร โดยหากเขย่าจะไม่มีการขยับของพัสดุในกล่อง และทำการปิดผนึกเทปกาวอย่างแน่นหนา ปลายทางที่อำเภอแห่งนึงในจังหวัดชัยภูมิ

ปัญหาคือตามระบบติดตามของ ไปรษณีย์ไทย แจ้งปกติจนถึง ปณ ปลายทาง ได้อัพเตทว่า "เตรียมการนำจ่าย" ในวันที่และเวลา "ศุกร์ 2 สิงหาคม 2562 08:55:48 น." โดยผู้รับปลาย (เป็นน้องชายของผู้ส่ง) ได้รอพัสดุจนกระทั่งประมาณ 14.30 ได้เดินทางไปสอบถามยัง ปณ สาขาปลายทาง โดยระยะทางจากบ้านผู้รับมายัง ปณ สาขาปลายทางมีระยะทางประมาณ 1.5 กม. เท่านั้น ได้รับคำตอบว่า พนง ส่งพัสดุได้นำพัสดุออกไปนำจ่ายตามรอบแล้ว และได้กลับมารอที่บ้าน จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 15.30 น. เดินทางมาที่ ปณ ปลายทางอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่าทำการส่งพัสดุเรียบร้อยแล้ว โดยแจ้งว่าไปส่งที่บ้านอีกหลังหนึ่งในหมู่บ้านเดียวกัน และชื่อสกุลไม่ตรงกับกล่องพัสดุ และทางคนรับซึ่งไม่ใช่เจ้าของ และคิดว่าพัสดุของบุตรหลานตนเอง ทำการเปิดพัสดุเรียบร้อย โดยน้องชายได้เดินทางไปทันที พบว่าสิ่งของถูกแกะ และตรวจสอบพบว่าฟิล์มติดจอโทรศัพท์มือถือมีรอยแตกร้าวตามแนวกว้าง โดยทราบว่าตอนเจ้าหน้าที่มาส่งไม่ได้มีการสอบถามชื่อ สกุลผู้รับ และไม่ได้เซ็นรับพัสดุอีกด้วย โดยสอบถามทางเจ้าหน้าที่จัดส่งมีคำตอบเเบบบ่ายเบี่ยง และเดินหนี

และ ณ ปัจจุบัน 02/08/2565 22.58 ในระบบติดตามยังค้างอยู่ที่สถานะเตรียมการนำจ่าย

สื่งที่อยากสอบถามทาง และให้ชี้แจงจากทาง ไปรษณีย์ไทย คือ

1. เพราะเหตุใด จึงมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้

2.ไม่ใช่การส่งพัสดุครั้งแรกกลับบ้านตัวเอง เพราะในปีนี้มีการส่งประมาณ 3-4 ครั้ง ซึ่งถึงปลายทางโดยถูกต้อง

3.ชื่อผู้รับเคยมีพัสดุนำส่งมาก่อนหน้านี้ และนำส่งอย่างถูกต้อง

4.ผู้ส่งทำการจ่าหน้าพัสดุ อย่างละเอียดครบถ้วน มองเห็นได้ชัดเจน โดย ชื่อ สกุล เบอร์โทร ผู้รับ/ผู้ส่ง บ้านเลขที่ หมู่ที่ หมูบ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด รหัส ปณ อย่างชัดเจน โดยทำการพริ้นจากคอมฯมิได้เขียนแต่อย่างใด และไม่มีการติดต่อทางโทรศัพท์แต่อย่างใด

5.อยากทราบมาตรการต่อไป ในการป้องกันเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก กับผู้ใช้บริการท่านอื่นๆ

6.และอยากทราบถึงผลดำเนินการ จากการแจ้งร้องเรียนในครั้งนี้

ขอบพระคุณ

1.ภาพกล่องบรรจุพัสดุ

2.ใบเสร็จส่งพัสดุ
3.Traking พัสดุ
4.สภาพพัสดุที่ส่งผิดบ้าน
5.สภาพพัสดุที่ส่งผิดบ้าน
6.ภาพรอยแตกที่ฟิล์มติดหน้าจอมือถือ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่