ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนเลยว่า เราเข้ามาอ่านกระทู้ต่างๆใน Pantipบ่อยๆ แต่ไม่ค่อยได้มีโอากาสได้ตั้งกระทู้
ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย
สืบเนื่องมาจากวันที่ 22 กรกฎาคม เรานั่งเล่นFacebook เลื่อนดูฟีดไปเรื่อยๆตามประสา ก็เจอเจอที่เขาแชร์ๆกันเกี่ยวกับ
แอพที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา ส่วนมากเป็นแอพที่ใช้สอนภาษาอังกฤษ ด้วยเราอยากพัฒนาskill ทางด้านภาษา แล้วเห็นว่าฟรีไม่เสียตัง
ก็รีบกดดาวน์โหลดแอพนั้นทันที
>>>>>แอพนี้มีชื่อว่า Rosetta Store

เมื่อดาวโหลดแอพนี้แล้วก็
ไม่ได้ใส่ใจไรมากเพราะทำงานอยู่ เมื่อว่างจากงานคือช่วงเบรคเลยลองกดเข้าไปในแอพนี้
เหมือนมีให้อ่านเงื่อนไข และกติกา แต่เป็นภาษาอังกฤษ เราก็ไม่ได้สนใจอ่านอะไร เพราะว่ามันยาวมากก็กดตอบรับไป
หลังจากนั้นก็ไม่ได้เข้าไปในแอพนั้นอีก
จนวันที่ 26 กรกฎาคม ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ก็มีแจ้งเตือนจากไลน์ของธนาคารสีฟ้า ว่า เงินออก 3,400 บาท
เราก็ตกใจ รีบเข้าไปดูว่า หักจากไหน เลยเห็นว่าจาก ITUNES.COM/BILL
ก็เริ่มตะหงิดๆแล้วว่า หรือหักจากแอพที่พึ่งได้โหลดไป จึงเสริซข้อมูลดูจากInternet ว่าสามารถตรวจสอบอะไรบ้าง
จึงเห็นเว็บ
https://support.apple.com/th-th/HT201382 แล้วเข้ารหัสผ่าน Apple ID เพื่อดู
ปรากฎว่าแอพRosetta Storeนี้ต่ออายุอัตโนมัติ เป็นจำนวนเงิน 3,400บาท ตอนนั้นนั่งไม่ติดเก้าอี้แล้ว จึงรีบบึ่งไป iStudio
สอบถามพนักงาน พนักงานก็ยื่นเบอร์โทรให้ แล้วบอกว่าให้ติดต่อศูนย์ใหญ่โดยตรง คือ Apple Techinal Support ที่สิงคโปร์

ใช่แล้วค่ะที่สิงคโปร์ เราต้องโทรไปสิงคโปร์... พนง.ยังแสดงความคิดเห็นอีกว่า ตัดเงินผ่านเดบิต ไม่น่าได้คืน
เนื่องจากเราใช้ Ais พนักงานแนะนำให้ไปติดต่อโทรออกต่างประเทศที่shop
แล้วเปิดโรมมิ่งโทรไป ส่วนค่าโทรศัพท์ที่ใช้โทรไปสิงคโปร์นาทีละ 2 บาท 50 สตางค์
เราก็โทรเบอร์
1800019900 ก็มีพนง.รับสาย (พูดภาษาไทย) เราก็บอกปัญหาไป เขาก็ให้คำแนะนำดี
ก็คือพาเรากดยกเลิกแอพนั้น โดยการ
ถามApple id เรา (เมล์ที่เราใช้) แล้วก็ไปที่ ตั้งค่า > iTunes Store และ App Store >กดที่ Apple ID > ดู Apple ID > ประวัติการซื้อ >ยกเลิก
จุดประสงค์ต่อไปของเรา
คือ ต้องการเงิน 3,400 บาทคืน พนง.ก็ให้เข้าไปที่การตั้งค่า จนถึงประวัติการซื้อเหมือนเดิม (พนง.อีกคน)
แล้วก็ให้จด CODEการโหลดแอพซึ่งจะอยู่ด้านขวามือ เป็นอักษาภาษาอังกฤษปนกับตัวเลขอยู่ประมาณ 10 หลัก
เราก็แจ้งเขาไป แล้วพนง. ก็โอนสายให้คุยกับอีกคน ซึ่งจะอธิบายให้เราฟังเกี่ยวกับ
การ Refund เงินคืน แล้วก็ให้เราคอนเฟิมว่า เราไม่รู้จริงๆ ว่าแอพนี้ต่ออายุอัตโนมัติ
และให้เราคอนเฟิมว่าเป็นครั้งแรกของการขอ Refund เราก็คอนเฟิม
พนง ก็ให้รออีกประมาณ
5 นาที ในระหว่างรอก็มีเพลงให้เราเลือกฟังได้ Classic, Jazz ไปจนถึงเพลงฮิต ซักพักปลายสายก็บอกว่า คอมเฟิรมว่าจะได้รับเงินคืน แต่ไม่ใช่ในตอนนั้นเลยต้องใช้เวลา คือรอประมาณ 30 วัน ซึ่งเงินจะถูกโอนกลับคืน ในบัญชีธนาคาร ใน Apple ID ที่ตั้งไว้ในวิธีการจัดการชำระเงิน
แต่ถ้าไม่เห็นเงินโอนเข้าบัญชี ก็ต้องไปธนาคาร แล้วแคปหลักฐานให้เขาดู หลักฐานที่ว่า คือ หลักฐานในหน้าประวัติการซื้อนั่นแหละ
แล้วโทรกลับไปที่ศูนย์ใหญ่ ที่สิงคโปร์อีกเหมือนเดิม แต่ต้องไปธนาคารก่อน
แล้วพนง.ก็ฝากเตือนด้วยว่า การโหลดแอพเดี๋ยวนี้ ถ้าหมดช่วงทดลองใช้แล้วจะไม่ถามการต่ออายุ
แต่จะต่ออายุให้อัตโนมัติให้ระมัดระวังการโหลดแอพต่างๆ ด้วย เราต้องมารอลุ้นว่า อีก 30 วันจะมีเงินโอนเข้าบัญชีมั๊ย
>>>>ก็ช่วยเป็นกำลังใจให้เราด้วยน๊าาาา
ถ้าอ่านก็ดูเหมือนการติดต่อจะไม่ยุ่งยาก ก็ที่จริงแล้วไม่ใช่เพราะค่อนข้างที่จะหลายขั้นตอน และใช้เวลานาน เพราะพนง.ที่สิงคโปร์จะถามเราละเอียดมาก
แล้วต้องมีช่วงที่ต้องรอ พนง.พิมพ์ข้อมูล เพื่อที่จะส่งเรื่องให้คนที่รับเรื่องต่อ แล้วต้องรอคอนเฟิมอีกที
ณ ตอนนั้นใจเราก็ตุ้มๆ ต่อมๆ อยู่เหมือนกัน เพราะคุยใน Shop AIS
สุดท้ายอยากจะขอบคุณพนักงาน iStudio , พนักงานAis Shop สาขาโรบินสันฉะเชิงเทรา และพนักงาน Apple Techinal Support ค่ะ
ที่ทำให้เรามีความหวังว่าจะได้เงินคืนอีกครั้ง
กระทู้อุทาหรณ์สำหรับคนชอบดาวน์โหลดแอพต่างๆจากios...ระวังเงินในบัญชีจะหายไปแบบไม่รู้ตัว
ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย
สืบเนื่องมาจากวันที่ 22 กรกฎาคม เรานั่งเล่นFacebook เลื่อนดูฟีดไปเรื่อยๆตามประสา ก็เจอเจอที่เขาแชร์ๆกันเกี่ยวกับ
แอพที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา ส่วนมากเป็นแอพที่ใช้สอนภาษาอังกฤษ ด้วยเราอยากพัฒนาskill ทางด้านภาษา แล้วเห็นว่าฟรีไม่เสียตัง
ก็รีบกดดาวน์โหลดแอพนั้นทันที
>>>>>แอพนี้มีชื่อว่า Rosetta Store
เมื่อดาวโหลดแอพนี้แล้วก็
ไม่ได้ใส่ใจไรมากเพราะทำงานอยู่ เมื่อว่างจากงานคือช่วงเบรคเลยลองกดเข้าไปในแอพนี้
เหมือนมีให้อ่านเงื่อนไข และกติกา แต่เป็นภาษาอังกฤษ เราก็ไม่ได้สนใจอ่านอะไร เพราะว่ามันยาวมากก็กดตอบรับไป
หลังจากนั้นก็ไม่ได้เข้าไปในแอพนั้นอีก
จนวันที่ 26 กรกฎาคม ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ก็มีแจ้งเตือนจากไลน์ของธนาคารสีฟ้า ว่า เงินออก 3,400 บาท
เราก็ตกใจ รีบเข้าไปดูว่า หักจากไหน เลยเห็นว่าจาก ITUNES.COM/BILL
ก็เริ่มตะหงิดๆแล้วว่า หรือหักจากแอพที่พึ่งได้โหลดไป จึงเสริซข้อมูลดูจากInternet ว่าสามารถตรวจสอบอะไรบ้าง
จึงเห็นเว็บ https://support.apple.com/th-th/HT201382 แล้วเข้ารหัสผ่าน Apple ID เพื่อดู
ปรากฎว่าแอพRosetta Storeนี้ต่ออายุอัตโนมัติ เป็นจำนวนเงิน 3,400บาท ตอนนั้นนั่งไม่ติดเก้าอี้แล้ว จึงรีบบึ่งไป iStudio
สอบถามพนักงาน พนักงานก็ยื่นเบอร์โทรให้ แล้วบอกว่าให้ติดต่อศูนย์ใหญ่โดยตรง คือ Apple Techinal Support ที่สิงคโปร์
เนื่องจากเราใช้ Ais พนักงานแนะนำให้ไปติดต่อโทรออกต่างประเทศที่shop
แล้วเปิดโรมมิ่งโทรไป ส่วนค่าโทรศัพท์ที่ใช้โทรไปสิงคโปร์นาทีละ 2 บาท 50 สตางค์
เราก็โทรเบอร์ 1800019900 ก็มีพนง.รับสาย (พูดภาษาไทย) เราก็บอกปัญหาไป เขาก็ให้คำแนะนำดี
ก็คือพาเรากดยกเลิกแอพนั้น โดยการ
ถามApple id เรา (เมล์ที่เราใช้) แล้วก็ไปที่ ตั้งค่า > iTunes Store และ App Store >กดที่ Apple ID > ดู Apple ID > ประวัติการซื้อ >ยกเลิก
จุดประสงค์ต่อไปของเรา
คือ ต้องการเงิน 3,400 บาทคืน พนง.ก็ให้เข้าไปที่การตั้งค่า จนถึงประวัติการซื้อเหมือนเดิม (พนง.อีกคน)
แล้วก็ให้จด CODEการโหลดแอพซึ่งจะอยู่ด้านขวามือ เป็นอักษาภาษาอังกฤษปนกับตัวเลขอยู่ประมาณ 10 หลัก
เราก็แจ้งเขาไป แล้วพนง. ก็โอนสายให้คุยกับอีกคน ซึ่งจะอธิบายให้เราฟังเกี่ยวกับ
การ Refund เงินคืน แล้วก็ให้เราคอนเฟิมว่า เราไม่รู้จริงๆ ว่าแอพนี้ต่ออายุอัตโนมัติ
และให้เราคอนเฟิมว่าเป็นครั้งแรกของการขอ Refund เราก็คอนเฟิม
พนง ก็ให้รออีกประมาณ
5 นาที ในระหว่างรอก็มีเพลงให้เราเลือกฟังได้ Classic, Jazz ไปจนถึงเพลงฮิต ซักพักปลายสายก็บอกว่า คอมเฟิรมว่าจะได้รับเงินคืน แต่ไม่ใช่ในตอนนั้นเลยต้องใช้เวลา คือรอประมาณ 30 วัน ซึ่งเงินจะถูกโอนกลับคืน ในบัญชีธนาคาร ใน Apple ID ที่ตั้งไว้ในวิธีการจัดการชำระเงิน
แต่ถ้าไม่เห็นเงินโอนเข้าบัญชี ก็ต้องไปธนาคาร แล้วแคปหลักฐานให้เขาดู หลักฐานที่ว่า คือ หลักฐานในหน้าประวัติการซื้อนั่นแหละ
แล้วโทรกลับไปที่ศูนย์ใหญ่ ที่สิงคโปร์อีกเหมือนเดิม แต่ต้องไปธนาคารก่อน
แล้วพนง.ก็ฝากเตือนด้วยว่า การโหลดแอพเดี๋ยวนี้ ถ้าหมดช่วงทดลองใช้แล้วจะไม่ถามการต่ออายุ
แต่จะต่ออายุให้อัตโนมัติให้ระมัดระวังการโหลดแอพต่างๆ ด้วย เราต้องมารอลุ้นว่า อีก 30 วันจะมีเงินโอนเข้าบัญชีมั๊ย
>>>>ก็ช่วยเป็นกำลังใจให้เราด้วยน๊าาาา
ถ้าอ่านก็ดูเหมือนการติดต่อจะไม่ยุ่งยาก ก็ที่จริงแล้วไม่ใช่เพราะค่อนข้างที่จะหลายขั้นตอน และใช้เวลานาน เพราะพนง.ที่สิงคโปร์จะถามเราละเอียดมาก
แล้วต้องมีช่วงที่ต้องรอ พนง.พิมพ์ข้อมูล เพื่อที่จะส่งเรื่องให้คนที่รับเรื่องต่อ แล้วต้องรอคอนเฟิมอีกที
ณ ตอนนั้นใจเราก็ตุ้มๆ ต่อมๆ อยู่เหมือนกัน เพราะคุยใน Shop AIS
สุดท้ายอยากจะขอบคุณพนักงาน iStudio , พนักงานAis Shop สาขาโรบินสันฉะเชิงเทรา และพนักงาน Apple Techinal Support ค่ะ
ที่ทำให้เรามีความหวังว่าจะได้เงินคืนอีกครั้ง