ใครพอทราบบ้าง ถ้ามียอดใช้บริการ ดีเทค มากเกินวงเงินที่ตั้งไว้ สามารถ ทะยอยชำระได้ไหม หรือถ้ายกเลิกใช้บริการของดีเทค

เริ่มแรกคือ
เรามีแอปของดีเทค แล้วเราตั้งค่าจำกัดวงเงินไว้ในราคาตามโมดมชั่นของเราที่เราเลือกไว้ คือ 550 บาท (อาจเกินหรือลดลงนิดหน่อย)
แต่วันนั่นเรากดเข้าไปดู ในแอฟ เจอการเพิ่มวงเงินขึ้นมาเป็น 5,500 โดยการเพิ่มขึ้นมานั้นเราสาบานได้ว่าไม่ได้กดแน่นอน 
เราก้อไปเช็คดูว่ามันเพิ่มขึ้นมาได้ยังไง

อืม.......................
จำนวนค่าใช้บริการเพิ่มขึ้นมามาก ทั้งหมดเป็นยอด 6,336 บาท(ยังไม่รวม VAT 7%) (รวมโปรโมชั่นที่เราใช้ด้วยในตอนนี้คือ 699 บาท)
โดยยอดนี้ ลูกของเรากดเข้าไปซื้อบริการ โปรเน็ตเสริม แถมไอเทม ในเกม FREE FRIE  ฟรี
ลูกซื้อไปเกือบ 5 พันกว่าบาท แต่ทำไมดีเทคไม่ตัดสัญญาน (นี้คือคำถามที่ 1 ) ทั้งที่เราตั้งควบค่าใช้ไว้ 550 บาท 
คำถามที่ 2 มันขึ้นมา 5500 บาทได้อย่างไร ใครเป็นคนกดเพิ่ม ทั้งที่ลูกไม่รุ
คำถามที่ 3 เราคิดว่า เออเราใช้ดีเทค และเบอร์นี้มาเป็นเวลานาน ดีเทคน่าจะมีวิธีการดูแลลูกค้า หรือช่วยเหลือลูกค้าบ้าง
เราเลยลองเข้าไปในเพจ ดีเทค สอบถาม ได้ความว่า
วันที่ 10 มิ.ย.62 เวลา 11.27 น.
""""สำหรับยอดค่าบริการที่เกิดขึ้นของเบอร์ ************ เป็นการกดสมัครแพ็กเกจเสริม แพ็กเสริมเน็ต ฟรีไอเทมเกม Free Fire จากเครื่องโดยตรงและเมือสมัครแล้วจะได้รับ ฟรีไอเทมเกม Free Fire ดังนั้น ระบบคิดค่าบริการของแพ็กเกจถูกต้องค่ะ สำหรับการสมัครแพ็กเกจเสริมต่างๆ หากสมัครแล้วและยกเลิกการใช้งานค่าบริการายเดือนจะยังคงเรียกเก็บตามเงือนไขปกติค่ะ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติที่ผ่านมาเมือกดสมัครแล้วและได้รับ ฟรีไอเทมเกม Free Fire และมีการนำไปใช้งานแล้วนะคะ"""""

วันที่ 10 มิ.ย.62 เวลา 15.11 น.
"""""สำหรับแพ็กเกจเสริม Internet Booster FFG ULM max ฟรีไอเทมเกม FFG 12GB 599บ 30วัน ได้ยกเลิกแพ็กเกจแล้ว ซึ่งปัจจุบันไม่มีแพ็กเกจเสริมในดังกล่าวแล้วค่ะ """

วันที่ 10 มิ.ย.62 เวลา 17.38 น.
"""""ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าได้รับ ฟรีไอเทมเกม Free Fire ดังนั้น ระบบคิดค่าบริการของแพ็กเกจค่ะ สำหรับค่าบริการสามารถผ่อนชำระได้ค่ะ"""""
สำหรับเดือน 06/2019 ยอดจำนวน 6,336 บาท (ยังไม่รวม vat) ปัจจุบันยังไม่ออกเป็นบิลค่ะ น้องฟ้าแนะนำ คุณ******* ชำระค่าบริการเดือน 05/2019 จำนวน 800.36 บาท ได้ก่อนนะคะ ครบกำหนดชำระภายใน 25/06/2019 ค่ะ
ทั้งนี้ ค่าบริการเดือน 06/2019 จำนวน 6,336 บาท (ยังไม่รวม vat) คุณ******* สามารถทยอยชำระเข้ามาได้ เนื่องจากการใช้งานระบบรายเดือน จะให้ใช้งานครบตามรอบบิล (30 วันก่อน) จากนั้น จะครบกำหนดชำระหลังจากวันตัดรอบบิลประมาณ 20 วัน ค่ะ
และเมื่อครบกำหนดชำระแล้ว ยังไม่สะดวกชำระทั้งหมด ระบบจะยังไม่ระงับทันที ยังสามารถชำระได้หลังจากนั้น ภายในประมาณ 15 วันค่ะ ซึ่งหากเกินจากช่วงดังกล่าวแล้ว ยังชำระไม่ครบ สามารถสอบถามมาที่น้องฟ้าเพื่อช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมให้ได้ค่ะ""""
 
หลังจากนี้โทรศัพท์ของเราก้อโดนตัดสัญญาน
แล้วเราก้อถามไปที่ ดีเทคต่อว่าโทรศัพท์ถูกระงับแล้ว
"""""""จากการตรวจสอบหมายเลขถูกระงับเนื่องจากมียอดใช้งานเกินวงเงิน แต่ไม่มีผลกับการใช้งนอินเตอร์เน็ตตามแพ็กเกจนะคะ แต่หมายเลขมีการกดระงับสัญญาณอินเตอร์เน็ตผ่านระบบอัตโนมัติ *104*72# ค่ะ ซึ่งหากต้องการเปิดบริการสามารถ กด *104*71#โทรออก (ฟรี) เพื่อใช้งานได้ค่ะ""""

แล้วดีเทคก้อเปิดสัญญานให้เรา 
12 มิ.ย.62
"""""""น้องฟ้าเปิดสัญญาณ อินเตอร์เน็ต ให้เรียบร้อยแล้ว นะคะ แนะนำ ปิด - เปิดเ เครื่องแล้ว ทดลองใช้งานใหม่ได้เลบค่ะ
น้องฟ้ายินดีบริการค่ะ"""""

เบื้องต้น น้องฟ้าทำการแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว ทดลองใช้งานอีกครั้งนะคะ หากพบปัญหาในครั้งต่อไป สามารถโทร *777 เพื่อแก้ไขเบื้องต้นได้ค่ะ หากไม่สามารถใช้งานได้รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อประสานงานตรวจสอบให้นะคะ
> พื้นที่ที่ใช้งาน โดยละเอียด : (รบกวนระบุ บ้านเลขที่ ,ชื่อสถานที่ ,อาคาร ,โซน ,ชั้นที่พบปัญหา ,ถนน ,หมู่บ้าน ,ซอย ,ตำบล ,อำเภอ ,จังหวัด และจุดสังเกตใกล้เคียง)
>> เครื่อง รุ่น,ยี่ห้อ ที่ใช้งาน :
>> จำนวนขีดสัญญาณที่แสดงหน้าจอ :
>> ช่วงเวลาที่เกิดปัญหาล่าสุด : (ระยะเวลาที่พบปัญหา เช่น 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา – ปัจจุบัน)
>> ลักษณะของปัญหา เช่น พื้นที่ไม่มีสัญญาณ, net ช้า, สายหลุด สัญญาณขาดๆหายๆ เป็นต้น :
>> ใช้งานอยู่กับที่หรือเคลือนที่ :
>> หมายเลขสะดวกติดต่อกลับ :
น้องฟ้ายินดีให้บริการนะคะ
*******************************คำถาม - ก่อนหน้านี้ทำไมไม่ระงับสัญญาน ทั้งที่ มันเกืนวงเกินที่เราตั้งไว้ตั้งเยอะ
แล้วทำไมเพิ่งจะมาระงับตอนที่เรามีปัญหา********************* 
ถ้าเราไม่มาเจอก่อนไม่ใช่จะเป็นหมื่นเลยเหรอ
คำถามต่อมา  ************ระบบแอฟของดีเทค ที่ว่าสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ *********** สามารถควบคุมไว้ได้จริงเหรอ แล้วที่มันเกินมาโดยไม่มีการระงับสัญญานไว้ คืออะไร

วันที่ 28 ก.ค.62 โทรศัพท์พัง
เราเลยว่าเออได้โอกาสเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่แล้ว งั้นจะเปลี่ยนเบอร์ไปเลยแล้วกัน 
เลยสอบถามไปที่ ดีเทคอีกครั้งหนึ่งเพื่อที่จะขอ ประนอมหนี้ หรือทะยอยชำระ 
แต่ดีเทคตอบเรากลับมาว่า

"""""น้องฟ้าขออภัยที่เข้ามาดูแลล่าช้านะคะ หากหมายถึงหมายเลข ********** 
พบว่ามียอดค้างค่าบริการ รอบบิล 06/2019 ทั้งหมด 6,779.52 บาท วันครบกำหนดชำ25/07/2019
ต้องขออภัยในความไม่สะดวก รบกวนชำระค่าบริการเข้ามา ทั้งหมด 6,779.52 บาท ค่ะ
น้องฟ้ายินดีบริการค่ะ

แต่เราไม่มีตังค์มากพอที่จะจ่ายอ่ะ
เราเลยจะขอทะยอยชำระ
*****แต่เรายังไม่บอกนะว่าเราจะยกเลิกใช้บริการดีเทค********
อันนี่เราคิดแต่ไม่ได้พิมพ์ไป( ใครจะบ้าใช้งานโทรศัพท์เป็น 6-7 พันขนาดนั้น ทั้งที่ไม่เคยใช้ถึงมากก่อน)
เราเลยถามไปว่า 
ดีเทคมีวิธีการดูแลลูกค้ายังไง (เนื่องจากว่าใช้งานมาเป็นเวลานานเลยไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ไง) กรณีเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

และแล้วดีเทคก้อตอบกลับมายืนยันว่า เราต้องจ่ายให้ครบ
หมายเลข *********** ปัจจุบันถูกระงับสัญญาณ คือ การระงับบริการเนื่องจากลูกค้ามียอดค่าใช้บริการเกินวงเงินค่าใช้บริการ โดยลูกค้าจะไม่สามารถใช้บริการ
โทรออกหรือบริการเสริมอื่นๆได้ แต่จะสามารถรับสายได้ ยกเว้นหากลูกค้าใช้โปรโมชั่นที่มีฟรีบริการต่างๆ จะยังคงใช้งานในส่วนที่ฟรีได้ตามปกติค่ะ

และต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ เนื่องจากตามที่เจ้าหน้าที่เคยแนะนำข้อมูลให้ทยอยชำระยอดเดือน 06/2019 ทั้งหมด 6,779.52 บาท ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10/06/2019 โดยทยอยชำระเข้ามาในช่วง 30 วัน แต่ ปัจจุบันเลยระยะเวลานั้นมาแล้ว จนยอดเกินชำระชำระค่าวันที่ 25/7/2019 แล้วค่ะ กรณีนี้รบกวน คุณ .********ชำระยอดเข้ามาก่อนค่ะ

สรุปคือยังไงก้อต้องชำระ ยืนยันอย่างเดียวว่าต้องชำระ
เราคิดว่า.............นี้คือวิธีการดูแลลูกค้าของดีเทคค่ะ
ขอบคุณดีเทคค่ะ 
เราคงไม่ไปใช้บริการแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่