แม่ค้าคิดยังไงกับลูกค้าที่ชอบถามว่า ส่งของยังคะ?

 คือเราเป็นคนนึงที่ สั่งของบ่อยมากกก อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งเลยก็ว่าได้ แต่เราไม่เคยถามคนขายเลยนะ ว่าส่งของรึยัง ส่ง ems เราก็รู้อยู่แล้วว่า 1-3 วัน ถ้าเกิน 1 อาทิตย์ เราถึงจะทักไปถามว่าส่งของรึยัง อันนี้คือเราเป็นคนแบบนี้นะ เลขแทรคไม่ต้องให้ก็ได้ ไม่ได้เช็คอยู่แล้ว แปปเดียวของก็ถึงแล้ว

แต่ในฐานะที่เราก็เป็นแม่ค้าเหมือนกัน เวลาที่เรากำลังแพ็คของอยู่หรือยุ่งๆทำธุระอยู่ แล้วลูกค้าทักมาว่าส่งของรึยัง ทั้งๆที่แจ้งไว้เเล้วว่าจะส่งเลขแทรคให้ดึกๆเพราะต้องเช็คอะไรหลายๆอย่าง + กับว่า ปณ.ที่กรุงเทพปิด 5 ทุ่ม(สามเสนใน) เราเลยชอบไปส่งดึกๆ เพราะช่วงเช้า-บ่าย มีเรียน ก็นั่นแหละ เวลาลูกค้าทักมาเราจะเครียดทุกครั้ง เพราะมันรู้สึกกดดันเวลาที่เราต้องตอบไปว่า ยังไม่ได้ส่งค่ะ /แล้วก็ตามด้วยเหตุผล ถ้าเจอลูกค้าดี เค้าก็เข้าใจ ถ้าเจอลูกค้าใจร้อน ก็จะต่อว่าร้านทันที

   อยากถามแม่ค้าหลายๆคนหน่อยค่ะ ว่ารู้สึกแบบเรามั้ย ไม่ตอบก็ไม่ได้ ทักซ้ำไม่หยุด เราต้องตอบยังไงให้ลูกค้าเข้าใจมากที่สุดคะ 

ปล.สั่งวันนี้ ส่งพรุ่งนี้ดีกๆค่ะ << เราจะแจ้งลูกค้าแบบนี้ตลอด ก่อนลูกค้าโอนเงินค่ะ
ปล.2 อึดอัดมากกกก เพราะโดนลูกค้าด่าบ่อยย แงงง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่