รีวิวงานไตรกีฬาครั้งแรกในดินแดน แห่งมวยไชยา สุราษฎร์ธานี ไตร

กลับมาพบกับการรีวิว สนามไตรกีฬา ของผมนะครับบ 555

ก่อนอื่น ผมได้ข่าวงานนี้จากตอนไปแข่งที่ สิชลไตร และรู้สึกว่า เห้ยย อำเภอนี้เป็นอำเภอที่ผมเคยมีอดีตกับมัน เคยไป อยู่กินมาเป็นเดือนตอนฝึกงาน

แต่ไม่เคยได้ลงทะเลเลยสักครั้ง

เอาวะ เค้าจัดงานไตรซะด้วยเป็นครั้งแรก และเป็นงานใหญ่ ระดับอินเตอร์ (เงินรางวัลสูง) จังหวัดจัด ปิดถนน 100% และที่สำคัญ ฟรีจ้า 5555

ก็กดสมัครแบบไม่ลังเลเลยครับ  งานนี้จัดกันที่ แหลม โพธิ์ ตำบล พุมเรียง อำเภอไชยา จังหวัด สุราษฎร์ธานี

ทั้งๆที่ ไม่ได้ซ้อมเลยเพราะตั้งแต่หลุดตารางมาตอนเมษายน ผมก็มาหลุดอีก ตอน มิถุนายน ได้แค่ปั่นกะวิ่ง ว่ายน้ำนี่

แทบไม่ได้แตะ เพราะ น้ำในหูไม่เท่ากัน หมอห้ามลงน้ำ 5555

ตัดภาพมา อ่าวซวยละ จักรยานพังก่อนแข่งสองอาทิตย์ อีก แต่งานนี้โชคดีได้พี่ชายจาก นคร เอาจักรยานมาให้ยืม นั่นเท่ากับว่าผมจะได้เจอจักรยานก่อนแข่ง เป็นเวลา 24 ชม 555 พังทุกตำราการแข่งที่ว่าห้ามเอาของใหม่ แถมเป็นเฟรมอลู ล้อขอบต่ำ หึหึหึหึ เอาวะ มาหนุกๆ

การเดินทางผมเดินทางจากเชียงใหม่ ไป กทม ต่อเครื่องมา สุราษ นอนสนามบิน 1 คืน เพราะถึงดึกมากเกือบตี 1 โชคดีเค้าไม่ไล่ 555

ตอนเช้ารถของคนจัดงานมารับพาไป ที่พัก ได้นอนเตมๆ อีกสามชม ก่อนที่จะไปยัง จุดลงทะเบียนและเจอจักรยานของตนเอง 

ขอบคุณ พี่เกียรต มากๆๆนะครับผม ได้เอาไปลองซ้อม เห้ย ใช้ได้ๆๆ ขนาดพอดี และ เอาจริงๆ จักรยานตัวนี้แม้จะไม่แอโร่แต่ได้ความ สติฟมา สั่งได้ดังใจเลยครับ 

วันแข่ง ตอนเช้า ปรากฏ ยางแตกกกกกกกก ตายแล้วดีนะในงานมี bike mechanic เลยให้เค้าเปลี่ยนให้ 

ว่ายน้ำ 1500 เมตร 

ตอนแรกลุ้นว่าจะได้ว่ายไหมเพราะน้ำตื้นมาก แต่มาวันนี้ น้ำล้นค่าาาา ว่ายครั้งนี้กลัวมากเพราะเราไม่ได้ซ้อมเลย ลงน้ำ สามครั้งในสองเดือน 
ลงน้ำไป เอาละครับ ปลาตีนมาเตม ว่ายแทบไม่ได้คลื่นแรงเแฉย สนามนี้ว่ายเปนสามเหลี่ยม ดา้นละ 500 พอดีครบระยะ ผมพยายามว่ายติดทุ่นให้มากที่สุด แต่น้ำพัดออกตลอดเลยตัดสินใจว่ายเข้าไปในทุ่นเลยแกะไปเรื่อยๆ รู้สึกเหนื่อยมาก 500 เมตรแรก แต่มาดีขึ้นตอน 1000 เมตรท้ายๆ ที่กระแสเริ่มเปนใจ
แต่รวมๆ วันนี้ ว่ายไม่ดีเลย 35 นาที ระยะเกินไปอีก เกือบบ 1700 

T1 

ผมจัดอะไรไว้ค่อนข้างโอเคเลย ระบบ เริ่มลงตัว ไม่เสียเวลามาก แต่ลืมเอาบิบออกไปด้วย ดีนะเค้าไม่ปรับ ใช้เวลาไป 1.25 ถือว่าเป็น new pb

จักรยาน 40 กิโลเมตร

จากที่ผมมั่นใจกับการปั่นวันนี้เริ่มไม่มั่นใจเพราะไม่ชินรถแต่พยายามเซทให้แอโรมากสุดถึงจะไม่มีแอโรบาร แต่เราต้องทำได้สิ แต่ถนนครับ
สิบโลแรกคือ ปั่นในดวงจันทร์ชัดๆ ขรุขระมาก ทำเวลาไม่ได้และยังสะเทือนออีกพยายามคุมรถดีดี จนออกถนนใหญ่จึงพอจะทำเวลาได้ พยายามคงสภาพใจที่โซนสาม และ เอวี 36 แต่ตอนปลายมีทางโค้งเยอะมาก เวลาตกไปพอสมควร วันนี้ ปั่นไม่ดีเลย เกือบ 1 ชั่วโมง 9 นาที เอวี 35 

T2 

เมื่อรู้ตัวว่าปั่นไม่ดีเท่าไรผมรีบเลยตรงจุดนี้ฝึกลงแบบไวไว มาใช้ได้ผล รีบลากจักรยานเข้าเปลี่ยนรองเท้าซัดเจลก่อนออกมา ทำ new pb ที่ 50 วินาที

วิ่ง 10 กิโลเมตร
ทางวิ่งผมชอบมากเพราะวิ่งเข้าในสวนปาล็มเลย มีร่มไม้บางจุดสลับแดด 50-50 ผมชอบชาวบ้านออกมานั่งดูเรา แต่ผมรู้สึกเลยว่าเราออกแรงกะจักรยานมากเกินไป กิโลสามตะคริวมาต้องหลุดพักไป 1 นาที ก่อนออกวิ่งใหม โดนไล่แซงไปเยอะมาก เศร้าสุดๆ แต่ก็ประคองร่างมาพยายามไม่เดินแต่จอกเบาๆ ผ่านโล 7 ขาเริ่มกลับมาเลยได้ออกแรงซัดไป แต่ก็ไม่ทันตามเป้า วิ่งไปเกือบ 55 นาที ไม่ดีเลยย

สรุปเวลารวม 2 ชั่วโมง 42 นาที ถือว่า ไม่ค่อยดีเท่าไรกับระยะนี้ แต่ก็พอใจกับการซ้อมที่มาเท่านี้จริงๆ 

สรุป สนามนี้ ดีครับ คนจัดเยี่ยม ปิดถนนดีมาก ชาวบ้านน่ารัก แต่ทางปั่นอาจจะต้องเกรี่ยๆให้หน่อยจะดีมาก แต่ป้ายบอกทางชัดเจนสุดๆ  อาหารการกินเพียงพอ แต่ทางปั่นไมมีน้ำเลย ผมว่า ใจร้ายไปนิด ตอนวิ่ง น้ำท่าก็โอเค แต่น่าจะมี เจล หรือ ผลไม้สักหน่อยจะดีมาก หรือมี แล้วผมไม่เหน 555 

สรุป เป็นอีกสนามที่น่าสนใจครับ แต่ปัญหาที่แก้ไม่ได้คือ การดราฟกัน ของจักรยาน เพราะในไตร นั้น ห้ามดราฟชัดเจน แต่บางคนก็หน้ามึนไม่สนใจ ดราฟกันยาว ด่าก็ไม่ฟัง น่าชังครับ แบบนี้

ขอบคุณ พี่เกียรติ นะครับ ที่ให้ยืมจักรยาน และ อำนวยความสะดวกมากมาย
ขอบคุณทีมจัดงาน ตำรวจ เทศบาล และ อาสาสมัครท้องถิ่นทุกคนที่อำนวยความสะดวกเราเป็นอย่างดีครับ






แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่