เราขายของกับ ลาซาด้า มีระบบเก็บเงินปลายทาง ซึ่งสินค้าตีกลับนับจำนวนชิ้นได้
แต่มีเคสนึง เราเจอลูกค้าท่านนึง สั่งสินค้าเรา 3 รอบ ระยะห่างกัน รอบละประมาณ 3-4 เดือน
สั่งเสร็จแล้วถามวิธีการใช้ เราก็บอกไปว่าใช้ยังไง ปรากฎว่าสินค้าตีกลับ
เราก็ไม่คิดอะไร คิดว่าลูกค้าคงไม่อยู่ เคอรี่ติดต่อลูกค้าไม่ได้
หลังจากนั้นลูกค้าท่านเดิม คราวนี้เปลี่ยนชื่อผู้จัดส่ง แต่ที่อยู่เดิม เราก็ส่งปกติ ไม่คิดอะไร
สินค้าตีกลับอีกจ้าาาาา เราก็เอ๊ะ ทำไมตีกลับมา 2 รอบละ
เพราะหน้าซองเขียนว่ายกเลิก เหมือนครึ่งที่แล้วเลย
รอบที่ 3 ล่าสุด นางใช้ชื่อเดิม เปลี่ยนเลขที่จัดส่ง แต่อยู่ระแวกแถวเดิม
รอบนี้เราคิดว่าไม่น่าตีกลับแล้วนะ แต่สุดท้ายก็ตีกลับมาอีก
เราแจ้งลาซาด้า ได้คำตอบกลับมาว่าเราไม่สามารถปฎิเสธคำสั่งซื้อลูกค้าได้
คือเราต้องจัดส่งตามนั้น แต่ทางร้านค้าจะมีเสียค่าจัดส่ง เราก็ยันว่า
ถึงเราจะไม่เสียค่าจัดส่ง แต่เรามีคอร์สในการแพ็คสินค้า
ไม่ว่าจะเป็นกล่อง สก๊อตเทป ถุงปะหน้าตามระเบียบของทางเว็ป กระดาษปริ๊น ทุกอย่างเป็นเงินหมด
ลาซาด้าให้ยื่นคำร้อง เรายื่นไปแต่ก็ไม่เห็นมีอะไรคืบหน้า
คิดยังไงกับลูกค้าประเภทนี้กันบ้าง ???
ใครเคยขายของกับ Lazada แล้วเจอลูกค้าคนเดิมสั่งของแล้วตีกลับบ้าง
แต่มีเคสนึง เราเจอลูกค้าท่านนึง สั่งสินค้าเรา 3 รอบ ระยะห่างกัน รอบละประมาณ 3-4 เดือน
สั่งเสร็จแล้วถามวิธีการใช้ เราก็บอกไปว่าใช้ยังไง ปรากฎว่าสินค้าตีกลับ
เราก็ไม่คิดอะไร คิดว่าลูกค้าคงไม่อยู่ เคอรี่ติดต่อลูกค้าไม่ได้
หลังจากนั้นลูกค้าท่านเดิม คราวนี้เปลี่ยนชื่อผู้จัดส่ง แต่ที่อยู่เดิม เราก็ส่งปกติ ไม่คิดอะไร
สินค้าตีกลับอีกจ้าาาาา เราก็เอ๊ะ ทำไมตีกลับมา 2 รอบละ
เพราะหน้าซองเขียนว่ายกเลิก เหมือนครึ่งที่แล้วเลย
รอบที่ 3 ล่าสุด นางใช้ชื่อเดิม เปลี่ยนเลขที่จัดส่ง แต่อยู่ระแวกแถวเดิม
รอบนี้เราคิดว่าไม่น่าตีกลับแล้วนะ แต่สุดท้ายก็ตีกลับมาอีก
เราแจ้งลาซาด้า ได้คำตอบกลับมาว่าเราไม่สามารถปฎิเสธคำสั่งซื้อลูกค้าได้
คือเราต้องจัดส่งตามนั้น แต่ทางร้านค้าจะมีเสียค่าจัดส่ง เราก็ยันว่า
ถึงเราจะไม่เสียค่าจัดส่ง แต่เรามีคอร์สในการแพ็คสินค้า
ไม่ว่าจะเป็นกล่อง สก๊อตเทป ถุงปะหน้าตามระเบียบของทางเว็ป กระดาษปริ๊น ทุกอย่างเป็นเงินหมด
ลาซาด้าให้ยื่นคำร้อง เรายื่นไปแต่ก็ไม่เห็นมีอะไรคืบหน้า
คิดยังไงกับลูกค้าประเภทนี้กันบ้าง ???