เกลียดครอบครัวสามีเห็นแก่ตัวเอาแต่ได้ จะเอารถไปใช้ทั้งทีเราบอกจะยกให้อยู่แล้วแต่ไม่ใช่ตอนนี้

รถคันนี้สามีซื้อเองไม่มีเงินเราช่วย แต่สามีแต่งงานแยกออกมา3ปีแล้วและครอบครัวเรามีรถแค่คันนี้คันเดียว แม่สามีอาศัยอยู่กับลูกสาวมีลูกเขยและหลานอีก2คน สามีส่งตังให้ใช้ทุกเดือน ไม่ต่ำกว่า7พัน(ไม่รวมนอกกรอบ) เรากับสามีตั้งใจจะซื้อรถคันใหม่และตั้งใจจะยกคันเดิมให้ เพราะบ้านนั้นไม่มีรถยนต์ใช้กัน แต่เราตั้งใจจะยกให้หลังซื้อรถคันใหม่คือสิ้นปี แต่ทั้งน้องสาวสามีและแม่สามีชอบพูดเรื่องรถประจำโดยเฉพาะน้องสามีพูดทุกครั้งที่เจอหน้าเรา ไปไหนก็ลำบากช่วงนี้ฝนตกขับมอไซค์ไปส่งหลานลำบากอ้างสารพัด อ้างแบบนี้ตั้งแต่ปีทีแล้วก่อนที่เราจะบอกว่าจะซื้อรถคันใหม่อีกนะคะ คือครอบครัวสามีรู้ว่าพ่อแม่เรามีรถยน4คันแต่คนใช้มีคนเดียวคือพ่อเราเพราะแม่ขับรถไม่เป็น ทุกครั้งที่เราไปเยี่ยมแม่สามี น้องสามีจะพูดทำนองนี้กับเราตลอดไปไหนก็ลำบาก ยิ่งช่วงนี้ฝนตกยิ่งลำบากไปส่งลูกต้องยืมรถคนอื่นเกรงใจเขา พูดกดดันเราเพื่อให้เราเอารถทีบ้านมาใช้แล้วยกคันที่ใช้ปัจจุบันให้เขา จริงๆพ่อแม่เราไม่หวงรถนะคะไม่เคยเรียกร้องอะไรจากลูกเลยถ้าเราจะเอาไปใช้ก็เอาไปเลยแต่เราเกรงใจพ่อแม่เราคือแต่งงานแยกมาออกแล้วทำไมยังต้องไปรบกวนพ่อแม่อีกพ่อแม่เรามีฐานะกว่าฝั่งสามี นับวันๆเรายิ่งเกลียดครอบครัวสามีค่ะโดยเฉพาะน้องสามีเกลียดมากเห็นแก่ตัว มันไม่ใช่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวแต่เรื่องรถเป็นปัญหาล่าสุด
สามีเห็นเราไม่สบายใจเขาก็ไม่ยกรถให้นะคะจะให้สิ้นปี แต่สามีเราเป็นคนกลางคงจะลำบากใจน่าดูนี้ก็เมียนั่นก็แม่และน้องสาว เราเองก็เห็นใจสามีเหมือนกัน แม่สามีจะไม่ค่อยพูดกับเราหรอกค่ะแต่แกจะชอบโทรมากดดันลูกชายแก เราเลยบอกให้สามีเอารถให้บ้านนั้นใช้ไปเลยแต่เราก็บอกกับสามีนะคะว่าเธอต้องคุยกับครอบครัวเธอให้ชัดเจนนะว่าถ้าจะเอารถไปใช้ตอนนี้ต้องซื้อนะจะขายให้แค่ครึ่งราคาเอารถไปให้เต็นท์ประเมิณจะจ่ายเป็นเงินก้อนหรือผ่อนก็ได้เพราะเราเองก็ไม่มีรถใช้เหมือนกันเพราะใจจริงตั้งแต่แรกคือจะให้หลังซื้อรถคันใหม่คือสิ้นปีต้องเก็บเงินดาวน์(จริงๆตอนนี้มันก็พอดาวน์คันใหม่แต่เราอยากดาวน์50%เลยต้องเก็บเพิ่มอีก5-6ด.) สามีก็ไปคุยตามทีเราบอกแม่สามีและน้องสามีบอกไม่มี เงินผ่อนก็ไม่มีให้แต่บอกว่าปีใหม่จะได้เงินแชร์และได้โบนัสปีใหม่จะเอามาให้

เราก็เอิ่ม..ไม่รู้จะพูดไงล่ะเงินผ่อนก็ไม่มีให้เงินก้อนก็ไม่มีและไม่รู้ว่าปีใหม่จะได้จริงๆมั้ย ก็เลยตัดปัญหาไปไม่งั้นก็ไม่จบซักทียกให้เขาใช้ไปเลยส่วนเงินจะให้ไม่ให้เราไม่หวังล่ะถ้าเขาคิดได้ปีใหม่ก็คงให้เรา เราก็เลยไปคุยกับพ่อแม่เราเล่าถึงปัญหานี้ให้ฟัง พ่อกับแม่บอกเลือกเอาเลยจะเอาคันไหนไปใช้

ครอบครัวเราไม่เป็นแบบนี้นะคะยิ่งเป็นพี่น้องเคริอญาติกันยิ่งต้องเกรงใจกัน ใจเขาใจเราเพราะแต่ละครอบครัวก็มีภาระมีค่าใช้จ่ายถ้าไม่อับจนหนทางจริงๆก้คงไม่เอ่ยปากขอความช่วยเหลือ พอมาเห็นคนในครอบครัวสามีเราเอือมมากคือเขาเห็นแก่ตัวมันหลายเรื่อง ถ้าสามีเราไม่ใช่คนดีเราคงเลิกไปล่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่