คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ลองเข้าไปดู คห.2 ในกระทู้นี้ครับ https://pantip.com/topic/38924815
ถ้าแก้ได้หรือจะคิดแก้ไข คงไม่มีคนมาร้องเรียนเยอะขนาดนี้หรอกครับ
ทางค่ายมุ่งมั่นที่จะทำแค่ตามยกเลิกบริการแล้วคืนเงินกับคนที่มาร้องเรียนเท่านั้น
ต้องกลับมาถามลูกค้าที่จ่ายค่าบริการให้ทุกเดือนทุกเดือนว่ายินดีที่จะปล่อยให้ทางค่ายดำเนินการแบบนี้ต่อไปอีกมั้ย?
ผมร้องเรียนไปที่ กสทช. แล้วครับ ยืนยันด้วยว่าจะไม่ขอยุติเรื่องร้องเรียนแค่การยกเลิกบริการแล้วคืนเงิน แต่จะให้ กสทช. พิจารณาว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคตามประกาศของ กสทช. แต่ กสทช. ก็ตอบกลับมาว่ายกเลิกบริการแล้วคืนเงินแล้วถือว่าจบ
ผมเลยร้องเรียนต่อไปที่ศาลปกครอง
ช่วยๆกันร้องเรียนให้เสียงผู้บริโภคดังขึ้น ไม่งั้นทางค่ายไม่จะเลิกหาเงินด้วยวิธีนี้แน่นอนครับ
ถ้าแก้ได้หรือจะคิดแก้ไข คงไม่มีคนมาร้องเรียนเยอะขนาดนี้หรอกครับ
ทางค่ายมุ่งมั่นที่จะทำแค่ตามยกเลิกบริการแล้วคืนเงินกับคนที่มาร้องเรียนเท่านั้น
ต้องกลับมาถามลูกค้าที่จ่ายค่าบริการให้ทุกเดือนทุกเดือนว่ายินดีที่จะปล่อยให้ทางค่ายดำเนินการแบบนี้ต่อไปอีกมั้ย?
ผมร้องเรียนไปที่ กสทช. แล้วครับ ยืนยันด้วยว่าจะไม่ขอยุติเรื่องร้องเรียนแค่การยกเลิกบริการแล้วคืนเงิน แต่จะให้ กสทช. พิจารณาว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคตามประกาศของ กสทช. แต่ กสทช. ก็ตอบกลับมาว่ายกเลิกบริการแล้วคืนเงินแล้วถือว่าจบ
ผมเลยร้องเรียนต่อไปที่ศาลปกครอง
ช่วยๆกันร้องเรียนให้เสียงผู้บริโภคดังขึ้น ไม่งั้นทางค่ายไม่จะเลิกหาเงินด้วยวิธีนี้แน่นอนครับ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมถึงแอบสมัครและแอบเก็บค่าบริการ sms กับลูกค้าแบบนี้คะ true
ไม่ได้สมัครเอง ซิมไม่ได้ใช้โทร เลยไม่ได้เช็คว่ามีข้อความเข้า เพิ่งมาเช็ค เจอข้อความสมัครบริการดูดวง ซึ่งไม่เคยสมัคร ไม่เคยกดลิ้งค์ไหนสมัครแน่นอนค่ะ ตรวจสอบได้
เดือนที่แล้ว 180 บาท จ่ายไปแล้ว ไม่ทันได้ดูว่าเป็นค่าบริการเสริมดูดวง ทีแรกกดจ่ายบิลในเว็บทรูคิดว่าเป็นค่าบริการเปลี่ยนโปรระหว่างรอบบิลค้างจ่าย แต่เดือนนี้ โปรเปลี่ยนเสร็จสิ้นแล้ว เจอค่าบริการ เจ็ดร้อยกว่าบาทเลยมาตรวจสอบก่อนชำระ กลายเป็นว่าเอ้าเดือนที่แล้วเราจ่ายค่าบริการดูดวงไป ไปดูมาจากไหน? เลยเปิดฟังก์ชั่นข้อความขึ้นมาดู ปกติไม่ได้เปิดไว้เพราะใช้กับอุปกรณ์ที่ไม่ได้โทรเลยไม่เคยเห็นข้อความอันนี้
เอ้า ไม่ใช่แค่เดือนที่แล้ว โดนมาตั้งแต่เมษายน แล้ว แต่หาข้อมูลไม่เจอแล้วเปิดย้อนหลังจากระบบมาได้แค่เดือนนี้กับเดือนที่แล้ว
ข้อความวันละ 3 ครั้ง ครั้งละ 3 บาท ยังไม่รวมภาษี ความเสียหายที่เกิดขึ้น หลายร้อยบาทนะคะ แล้วลูกค้าไม่ได้สมัคร ทำไมถึงมีการสมัครขึ้นมาเอง แล้วกี่คนที่โดนโกงเงินแบบนี้ ถ้ามีคนโดนโกงแบบดิฉัน ทั่วประเทศ 1,000 เลขหมาย เดือนละ 200 บาท เท่ากับบริษัทโกงเงินไปเดือนละ 20,000 บาท แต่คาดว่าน่าจะมีคนใช้เบอร์และโดนแบบนี้มากกว่า 1,000 เลขหมาย เพราะลูกค้าคุณไม่ได้มีแค่หมื่นเลขหมาย แต่จำนวนเลขหมายในเครือข่ายมีหลักล้าน
ดิฉันขอให้ทางบริษัทแสดงความรับผิดชอบ และแก้ไขปัญหานี้ให้ถูกต้องตามกฎหมายด้วยค่ะ เพราะว่ากรณีที่เกิดขึ้นแบบดิฉันไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น ในพันทิปเองมีคนตั้งกระทู้มาหลายกระทู้แล้ว และก่อนหน้านี้ดิฉันได้แจ้งปิดการรับข้อความจากระบบไปแล้ว ทำไมจู่ ๆ ถึงยังมีการส่งข้อความเหล่านี้มา ขอคำตอบ และการแสดงความรับผิดชอบด้วยค่ะ
และขอคำแนะนำปรึกษาจากนักกฎหมายนะคะ ถ้ามีท่านใดผ่าน ทางผู้มาอ่าน ว่ากรณีนี้ผู้บริโภคทำอะไรได้บ้างเพื่อให้บริษัทแก้ไขปัญหาแบบจริงจัง นอกจากร้อง สคบ หรือ กสทช แล้วเรื่องเงียบหาย เคสยังเกิดต่อเนื่องเรื่อย ๆ แบบนี้