หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
วิศวกรรมการสร้างสะพานในจีน "โค้งรับน้ำหนัก" ข้ามหุบเขา เชื่อม 3 มณฑลของจีนเข้าด้วยกัน
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
ภูมิศาสตร์
วิทยาศาสตร์
ธรณีวิทยา
ประเทศจีน
ด้วยขนาดประเทศ ภูมิประเทศที่แตกต่าง ทำให้จีนสามารถสร้างสะพานใหญ่ๆ สวยงามได้มากมาย
กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ดึงดูดคนเข้าไปในท้องถิ่นได้อีกทาง
7 กรกฎาคม 2019
คนงานที่เห็น กำลังก่อสร้างสะพานอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน สะพานเป็นจุดเชื่อมต่อของมณฑลเสฉวน กุ้ยโจว และยูนนาน ส่วนโค้งหลักที่เป็นส่วนโครงสร้างหลักของสะพานกำลังแล้วเสร็จ ตัวสะพาน เมื่อสร้างเสร็จ จะแก้ปัญหาการจราจรสำหรับผู้คนหลายแสนคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชายแดนของสามมณฑล และเป็นการ แก้ไข ปัญหาความยากจนในพื้นที่ "ภูเขา Wumeng Mountain "
เ
(สำนักข่าวซินหัว)
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ดูแผนที่ภาษาท้องถิ่นจีนแล้วสงสัยครับ ทำไมภาษาท้องถิ่นไปกองอยู่ริมทะเล ใกล้ทะเลทั้งนั้นเลย เกี่ยวกับประวัติศาสตร์มั้ยครับ
ไม่มีความรู้เรื่องประวัติศาสตร์จีนครับ เลยอยากถาม สังเกตว่าภาษาท้องถิ่นของจีน จะไปกองอยู่ใกล้กันเกือบหมดเลย ทางตะวันตกเฉียงใต้ คือพื้นที่การพูดภาษาท้องถิ่นพวกนี้ จะอยู่มณฑลริมทะเลกับมณฑลใกล้ทะเลเ
สมาชิกหมายเลข 6652492
ย้อนอดีต "การสำรวจประชากรครั้งแรกในไทย(สยาม)" เมื่อพ.ศ. 2453 อยากรู้กันไหมตอนนั้นประเทศเรามีกันกี่คน?
ในยุคที่ประเทศไทยมีประชากรกว่า 70 ล้านคน หลายคนอาจสงสัยว่า รากฐานของข้อมูลประชากรไทยเริ่มต้นจากเมื่อไร และมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง? ย้อนกลับไปเมื่อกว่า 100 ปีก่อน ประเทศไทย หรือ "สยาม"&n
วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวานครับผม
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : อนาคตรถไฟไทย อนาคตประเทศไทย
บทนำ ประวัติศาสตร์โลกสะท้อนให้เห็นว่า ระบบราง คือโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาประเทศได้อย่างสิ้นเชิง สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 1828 เปิดทางรถไฟสายแรก และในปี ค.ศ. 1869 เมื่อรถไฟข้ามทวีป
สมาชิกหมายเลข 4440335
คุณกล้าข้ามสะพานไม่มีราวกั้นไหมครับ
รูปนี้พึ่งถ่ายกำลังก่อสร้างครับ ถ.บรมราชชนนีข้ามแม่น้ำท่าจีน ผมเดินข้ามมายืนบันไดโล่งเหมือนอีกฝั่งไกล ทำให้รู้ได้ว่าราวกั้นสะพานต่างๆนั้นมีความหมายมากๆครับ
สมาชิกหมายเลข 5628097
. สะพานจื่อกุยฉางเจียง เชื่อมเขาสูงชันข้ามแยงซี หนึ่งในสะพานโครงเหล็กรูปโค้งที่ยาวที่สุดในโลก
. ชมบรรยากาศพิธีเปิดสะพานจื่อกุยฉางเจียง ในอำเภอจื่อกุย มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน โครงการก่อสร้างสะพานจื่อกุยฉางเจียงเป็นสะพานข้ามแม่น้ำแยงซี เริ่มสร้างขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม
tig-tog
สรุปรถไฟฟ้าที่จีน ทำไมถึงมีราคาถูก ค่าโดยสารไม่ถึง 20 บาท /โดย ลงทุนแมน
เหตุผลที่รถไฟฟ้าจีนถูกออกแบบให้มีราคาถูกเพราะ 1. รัฐบาลท้องถิ่นของแต่ละเมือง วาง Master Plan ของเส้นทางรถไฟฟ้าเองทั้งหมด 2. สามารถก่อสร้างได้ทีละมาก ๆ จนเกิด Economies of Scale 3. มีซัปพลายเชนรถไฟ
สมาชิกหมายเลข 2933266
โครงสร้างสะพานแบบนี้ดูแปลกๆ ///////////////
มีคนอธิบายความว่าอย่างนี้..... +++++++++++++++++++++++++++++++++ หลักการเหมือนสะพานทั่วไปครับ เป็นโครงสร้าง ไม่ใช่เพื่อความสวยงามเป็นหลัก (แต่ให้ดูแปลกตา) แทนที่เราเห็นโค้งบน แค่เอาลงมาข้างล่าง โดยเป็
โก๋ไม่แก่
🙏 “เบลล่า ราณี” พร้อมด้วยคุณแม่ปราณีและครอบครัว เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ (พระเขี้ยวแก้ว) ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง
🙏 “เบลล่า ราณี” พร้อมด้วยคุณแม่ปราณีและครอบครัว เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ (พระเขี้ยวแก้ว) ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง 🙏 “เบลล่า ราณี 
สมาชิกหมายเลข 4962221
ชายแดนไทย รวมถึงประเทศไทยในวันนี้จะเป็นอย่างไรหากจีนผนวกพม่า และอินโดจีน (สมัยสงครามเย็น)
สมมุติว่าในช่วง ต้นของสงครามเย็นหลังจากที่ คอมมี่จีนยึดแผ่นดินจีนใหญ่ได้ และประสบความสำเร็จในการแผ่อิทธิพล และเข้าควบคุมพรรคคอมมิวนิสต์สองกลุ่มนั้น คือ พรรคคอมมิวนิสต์พม่า และพรรคคอมมิวนิสต์
สมาชิกหมายเลข 6669894
จีนเปิดใช้แล้ว! ‘สะพานเป่ยผานเจียง’ สูงที่สุดในโลก เชื่อมยูนนาน-กุ้ยโจว ประหยัดเวลาได้กว่า 3 เท่า
ที่มา : http://www.matichon.co.th/news/411778 สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า จีนเปิดให้ใช้สะพานเป่ยผานเจียง ที่ได้ชื่อว่าเป็นสะพานที่สูงที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการแล้วในวันศุกร์ (30 ธันวาคม) นี้ จากค
Marcopy
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
ภูมิศาสตร์
วิทยาศาสตร์
ธรณีวิทยา
ประเทศจีน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
วิศวกรรมการสร้างสะพานในจีน "โค้งรับน้ำหนัก" ข้ามหุบเขา เชื่อม 3 มณฑลของจีนเข้าด้วยกัน
กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ดึงดูดคนเข้าไปในท้องถิ่นได้อีกทาง
คนงานที่เห็น กำลังก่อสร้างสะพานอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน สะพานเป็นจุดเชื่อมต่อของมณฑลเสฉวน กุ้ยโจว และยูนนาน ส่วนโค้งหลักที่เป็นส่วนโครงสร้างหลักของสะพานกำลังแล้วเสร็จ ตัวสะพาน เมื่อสร้างเสร็จ จะแก้ปัญหาการจราจรสำหรับผู้คนหลายแสนคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชายแดนของสามมณฑล และเป็นการ แก้ไข ปัญหาความยากจนในพื้นที่ "ภูเขา Wumeng Mountain "
เ