พอดีคุณแม่ใช้บัตรเครดิตสีทองของโลตัสอยู่เนื่องจากปกติก็ไม่ได้ใช้ยอดมากมายอะไร แค่เอาความสะดวกไม่ต้องพอเงินสดเยอะๆ (ยอดรวมต่อปีไม่ถึงแสน)
ซึ่งบัตรเครดิตสีทองเนี่ยคุณแม่ชอบมากเพราะไม่ต้องโทรไปขอเวฟทุกๆปีแบบบัตรเครดิตอื่นๆ เพราะคุณแม่ขี้เกียจโทรให้วุ่นวาย
แต่วันนี้ก็มีเอกสารโฆษณาบัตรเครดิตส่งมาที่บ้านเรียนเชิญอัพเกรดจากสีทองเป็น แพลทินัม รีวอร์ด ซึ่งตอนอ่านก็คิดว่าโฆษณาบัตรเครดิตทั่วๆไปแจกมาตามปกติไม่มีอะไร
จนมาชะงักหน้าสุดท้ายเขียนว่า
บริษัทจะจัดส่งบัตรแพลทินัมให้แก่ท่านภายในเดือนธันวาคม 2562
หากท่านไม่ต้องการปรับสถานะบัตร สามารถแจ้งบริษัทได้ภายใน 10 สิงหาคม 2562
ก็เลยสงสัยว่ามันทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ
มันไม่ผิดกฎหมายหรอที่ทำแบบนี้ ถ้าคนแก่ ไม่รู้สีรู้สา คิดว่าโฆษณาบัตรทั่วๆไปอ่านไม่ละเอียด ก็โดนสมัครไปแล้วก็เสียค่าธรรมเนียมบัตรอะไรอีกมากมาย
เพราะปกติ บัตรทองโลตัสแม่ไม่เคยเสียค่าธรรมเนียมอยู่แล้ว พนักงานเขาเวฟให้อัตโนมัติทุกปีไม่เคยโทรไปเลย
ไม่รู้ว่างานนี้โลตัส หรือ กรุงศรี พยายามทำการตลาดแกมบังคับแบบนี้
อยากถามผู้รู้ในpantipดังนี้ครับ
1.การสมัครแกมบังคับแบบนี้โดยไม่สอบถามความสมัครใจของเจ้าตัวจริงๆ ถือว่าผิดกฎหมายไหมครับ
2.สามารถฟ้องร้องหรือร้องเรียนอะไรได้ไหมครับ
หลักฐาน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.picz.in.th/image/1aLxX8
https://www.picz.in.th/image/1aLROz
https://www.picz.in.th/image/1aLUzR
หรือจริงๆมันเป็นเรื่องปกติ แต่ผมตกใจและไม่ทันโลกไปเอง? เพราะผมก็ไม่ได้เป็นพวกตามเทรน ข่าวสารพวกนี้ซักเท่าไหร่?
รบกวนชาวpantipช่วยเหลือทีครับ
ขอบพระคุณครับ


บัตรเครดิตสามารถบังคับเปลี่ยนบัตรได้ด้วยหรอครับ?
ซึ่งบัตรเครดิตสีทองเนี่ยคุณแม่ชอบมากเพราะไม่ต้องโทรไปขอเวฟทุกๆปีแบบบัตรเครดิตอื่นๆ เพราะคุณแม่ขี้เกียจโทรให้วุ่นวาย
แต่วันนี้ก็มีเอกสารโฆษณาบัตรเครดิตส่งมาที่บ้านเรียนเชิญอัพเกรดจากสีทองเป็น แพลทินัม รีวอร์ด ซึ่งตอนอ่านก็คิดว่าโฆษณาบัตรเครดิตทั่วๆไปแจกมาตามปกติไม่มีอะไร
จนมาชะงักหน้าสุดท้ายเขียนว่า
บริษัทจะจัดส่งบัตรแพลทินัมให้แก่ท่านภายในเดือนธันวาคม 2562
หากท่านไม่ต้องการปรับสถานะบัตร สามารถแจ้งบริษัทได้ภายใน 10 สิงหาคม 2562
ก็เลยสงสัยว่ามันทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ
มันไม่ผิดกฎหมายหรอที่ทำแบบนี้ ถ้าคนแก่ ไม่รู้สีรู้สา คิดว่าโฆษณาบัตรทั่วๆไปอ่านไม่ละเอียด ก็โดนสมัครไปแล้วก็เสียค่าธรรมเนียมบัตรอะไรอีกมากมาย
เพราะปกติ บัตรทองโลตัสแม่ไม่เคยเสียค่าธรรมเนียมอยู่แล้ว พนักงานเขาเวฟให้อัตโนมัติทุกปีไม่เคยโทรไปเลย
ไม่รู้ว่างานนี้โลตัส หรือ กรุงศรี พยายามทำการตลาดแกมบังคับแบบนี้
อยากถามผู้รู้ในpantipดังนี้ครับ
1.การสมัครแกมบังคับแบบนี้โดยไม่สอบถามความสมัครใจของเจ้าตัวจริงๆ ถือว่าผิดกฎหมายไหมครับ
2.สามารถฟ้องร้องหรือร้องเรียนอะไรได้ไหมครับ
หลักฐาน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หรือจริงๆมันเป็นเรื่องปกติ แต่ผมตกใจและไม่ทันโลกไปเอง? เพราะผมก็ไม่ได้เป็นพวกตามเทรน ข่าวสารพวกนี้ซักเท่าไหร่?
รบกวนชาวpantipช่วยเหลือทีครับ
ขอบพระคุณครับ