[CR] นครนายก ปราจีน สระแก้ว : 32 สถานที่ต้องหลงเลิฟ

นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว สามจังหวัดเมืองรองต้องร้องกรี๊ด ใครว่าเส้นตะวันออกเส้นนี้ไม่มีดี ผมขอยกมือเถียงสู้ขาดใจ เพราะไปมาแล้วหลายรอบ ล่าสุดจัดอีกสองวันหนึ่งคืน และนับเฉพาะปีนี้เที่ยวมาแล้วไม่น่าจะต่ำกว่า 3-4 ครั้งแล้วล่ะ

เพราะเป็นเมืองเที่ยวสนุก เลยขอคัดสรรสถานที่น่ารักๆ ตามเส้นทางท่องเที่ยวมาให้เน้นๆ กับ 32 สถานที่ต้องหลงเลิฟ มีทั้งทุ่งนาสีเขียว แหล่งเรียนรู้เชิงเกษตร น้ำตก สถานที่เล่นน้ำ ล่องห่วงยาง เขื่อน อ่างเก็บน้ำ จุดชมวิว ที่เที่ยวผจญภัย วัดวาอาราม โบราณสถานปราสาทขอม พิพิธภัณฑ์ มรดกทางวัฒนธรรม คาเฟ่ ร้านอาหารเก๋ๆ หลายสไตล์

ครบทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับขาเที่ยว ภายในหนึ่งรีวิวสามจังหวัด เก็บเป็นเช็คลิสต์ไว้ไปเที่ยวได้ยาวๆ ตามเส้นทางเที่ยวแบบต่อเนื่องครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

1. สวนป้าอินทร์
นครนายก อ.องครักษ์

คาเฟ่ร่มรื่นเขียวสวยสุดใจ เพราะตั้งอยู่ภายหมู่บ้านตลาดไม้ดอกไม้ประดับ คลอง 15 องครักษ์ พัฒนาตัวเองจากร้านขายต้นไม้ธรรมดาๆ มาเป็นคาเฟ่ซึ่งบอกเลยว่ากำลังอินและต้องไปเช็คอินให้ได้ มีทั้งเครื่องดื่ม อาหาร รสชาติดี ราคาไม่สูงเกิน พร้อมมุมถ่ายรูปนั่งพักผ่อน มุมชิลๆ สูดอากาศสดชื่นเพียบ
ใครจะไปซื้อต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้กระถาง กระบองเพชร เขาก็ยังเปิดขายเป็นปกตินะครับ

อยู่ริมคลอง 15 อ.องครักษ์ นครนายก เข้ามาจากถนน ทล.305 (รังสิต-นครนายก) ประมาณ 3 กิโลเมตร

เปิด 8.00-18.00 น. หยุดวันพุธ
โทร. 0973593937
www.facebook.com/suanpaincoffee


2. อุโมงค์ต้นไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม
นครนายก อ.บ้านนา

อีกจุดเช็คอินมาแรงของนครนายก มาเที่ยววัดแต่ไม่ได้เที่ยววัด... เอ๊ะยังไง เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ได้มาที่นี่เพื่อไหว้พระทำบุญเป็นจุดประสงค์หลักน่ะสิ แต่ไฮไลท์คือซุ้มต้นไผ่สูงใหญ่ที่โค้งเข้าหากันจนเป็นเหมือนอุโมงค์ยักษ์สูงหลายเมตร และยาวนับร้อยเมตร
ขอบอกว่าถ้ามาวันธรรมดาจะชิลมาก ได้รูปสวยๆ กลับไปเพียบแน่นอน

อยู่ ต.บ้านพริก อ.บ้านนา นครนายก เข้าจากถนน ทล.33 ประมาณ 2 กิโลเมตร


3. โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า
นครนายก อ.เมือง

ในโรงเรียนทหารก็มีที่ให้เที่ยวเหมือนกันนะ การเที่ยวฉบับนักท่องเที่ยวทั่วไปที่เด่นๆ คือ ศาลเจ้าพ่อขุนด่าน - พิพิธภัณฑ์ จปร. 100 ปี - ศาลาวงกลม อันเป็นที่ประดิษฐานพระบรมราชานุสาสวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว - วัดเขาชะโงก ซึ่งมีพระพุทธฉายศักดิ์สิทธิ์

สำหรับการท่องเที่ยวอย่างที่สองคือทำกิจกรรมต่างๆ พายเรือ เลื่อนข้ามลำน้ำ กระโดดหอสูง โรยตัวจากหน้าผาจำลอง โรยตัวจากหน้าผาจริง รวมถึงเข้าค่ายพักแรม เดินป่าผจญภัย ฝึกฝนการดำรงชีพในป่า ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ ให้ติดต่อล่วงหน้าผ่านทางสำนักงานท่องเที่ยวโรงเรียนนายร้อย จปร. และรับเฉพาะเป็นหมู่คณะเท่านั้น

อยู่ที่ ต.พรหมณี อ.เมือง นครนายก
แยกเข้ามาจาก ทล.305 ประมาณ 6 กิโลเมตร หรือแยกเข้ามาจาก ทล.33 ถนนสุวรรณศร ประมาณ 5 กิโลเมตร
สำนักการท่องเที่ยวโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โทร. 037393185
www2.crma.ac.th/crmatour


4. ภูกะเหรี่ยง
นครนายก อ.เมือง

แหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตรที่ใครเข้าไปแล้วก็ต้องหลงรัก ถือเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของบ้านคีรีวัน (ภูกระเหรี่ยง) มีกิจกรรมเกี่ยวกับการเกษตรต่างๆ เช่น การสีข้าวซ้อมมือ การทำไข่เค็ม ทำขนมข้าวยาคู เลี้ยงแพะ ผลิตปุ๋ยอินทรีย์ รวมทั้งเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่น มีร้านกาแฟ ร้านอาหาร และร้านสินค้าจากชาวบ้านในชุมชนให้บริการด้วย

แต่ทีเด็ดที่ทำให้สายเที่ยวต้องมาเช็คอินที่ภูกะเหรี่ยงคือสะพานสีฟ้าทอดยาวสู่ทุ่งนาเขียวขจี เป็นจุดถ่ายรูปที่ต้องบอกว่าปังสุดๆ บรรยากาศดีตลอดทั้งวัน ไม่ผิดหวังสำหรับคนชอบถ่ายภาพแน่นอน

อยู่ที่ ต.ศรีนาวา อ.เมือง นครนายก เข้าจากถนน ทล.3239 (ศรีนาวา-เขื่อนขุนด่าน) 1 กิโลเมตร
เที่ยวชมทั่วไป (สะพานทุ่งนา) เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ 8.00-17.00 น.
ค่าเข้าชม 49 บาท นำไปแลกเครื่องดื่ม ขนมหวาน ผลไม้ หรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้
การทำกิจกรรมหมู่คณะ วันจันทร์-ศุกร์ ติดต่อล่วงหน้า โทร. 0873615821



5. เขาหล่น
นครนายก อ.เมือง

ภูเขาสลับซับซ้อนตั้งอยู่ตรงนั้นมานานแล้ว แต่เพิ่งมาฮิตเที่ยวช่วงสองปีที่ผ่านมา พร้อมการปรับปรุงพื้นที่ให้เก๋ไก๋ด้วยสะพานไม้ไผ่ทอดโค้งไปตามแนวภูเขา เป็นจุดชมวิวชั้นดี และเป็นที่ถ่ายรูปชิคๆ ให้ทุกคนต้องอยากมาเช็คอิน หากหน้าฝนจะได้ภาพหญ้าและต้นไม้เขียวๆ ถ้าหน้าแล้งก็จะเจอทุ่งหญ้าสีเหลืองทอง

การขึ้นเขาหล่นสามารถขับรถขึ้นถึงลานจอด จากนั้นเดินตามสะพานไม้ไผ่ชมวิวความยาวสัก 300 เมตร สุดทางจะเป็นเส้นทางธรรมชาติเดินขึ้นเขาลูกนั้นลูกนี้ได้ มีระเบียงชมวิวบนยอดสูงสุด ออกแรงนิดหน่อยเหนื่อยไม่มากหรอก แต่วิวที่เห็นคุ้มค่า มองเห็นทุกทิศ 360 องศา ฝั่งหนึ่งเห็นสันเขื่อนขุนด่านปราการชลชัดเจน มีเขาใหญ่เป็นฉากหลังอลังการมาก

ทางเข้าอยู่ริมถนน ทล.3049 (ทางไปเขื่อนขุนด่าน) ขับรถเข้าไปตามป้ายเขาหล่นผจญภัย 1 กิโลเมตร
เปิดทุกวัน 6.00-18.00 น. ไม่มีค่าเข้าชมใดๆ


6. น้ำตกสาริกา
นครนายก อ.เมือง

วัดกันเรื่องความสวย (ตอนมีน้ำนะ) น้ำตกสาริกาคือเบอร์หนึ่งของนครนายกเลยล่ะ เพราะเป็นน้ำตกใหญ่ ไหลหล่นจากหน้าผาสูงหลายสิบเมตร บรรยากาศร่มรื่นอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีร้านขายอาหารให้บริการอยู่ทางเข้าด้านหน้า มีโซนนั่งทานอาหารเป็นระเบียบเรียบร้อย

ขอบอกนิดว่าตรงนี้เป็นพื้นที่คาบเกี่ยวกับเอกชน ลานจอดรถหน้าประตูทางเข้าเป็นที่ส่วนบุคคล มีค่าจอดรถ 40 บาท หากต้องการจอดฟรีที่ลานของอุทยานฯ ต้องขยับออกมาสัก 300 เมตร จะมีป้ายติดว่าเขตอุทยานแห่งชาติบอกอยู่ อาจจะงงๆ สักหน่อยแต่เป็นกรณีพิพาทมายาวนานแล้วล่ะ

อาจดูยุ่งยากสักนิด แต่ถ้าไปตอนน้ำเยอะๆ อย่างที่บอกครับ ที่นี่สวยสุดๆ ไปเลย (ในภาพเป็นตอนเดือนสิงหาคม ช่วงฝนตกติดต่อกันนานหลายวัน)

อยู่ที่ ต.สาริกา อ.เมือง แยกเข้าไปจากถนน ทล.3049 ที่แยกสาริกา ประมาณ 4 กิโลเมตร
เปิดทุกวัน 8.00-17.00 น.
ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ค่าจอดรถพื้นที่อุทยานฯ ฟรี จอดรถพื้นที่เอกชน 40 บาท


7. พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์
นครนายก อ.เมือง

สร้างขึ้นจำลองเหตุการณ์สำคัญวันมาฆบูชา พระอรหันต์ 1,250 รูป มาประชุมกันโดยมิได้นัดหมายที่วัดเวฬุวัน และพระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมโอวาทปฎิโมกข์ มีความสวยงามน่าเที่ยวชม ที่สำคัญยังอยู่ใกล้กับสถานที่เที่ยวต่างๆ ของนครนายก แวะมาไม่เสียหายครับ

อยู่ที่ ต.สาริกา อ.เมือง ก่อนถึงน้ำตกสาลิกาเล็กน้อย


8. แก่งสามชั้น
นครนายก อ.เมือง

ตามแม่น้ำนครนายกมีแห่งเล็กแก่งน้อยมากมาย ห่างกันกิโลสองกิโลก็มีชื่อเรียกให้ต่างกันแล้วล่ะ แต่คงเป็นแก่งสามชั้นนี่แหละที่ยอดฮิตที่สุด เดินทางสะดวก สายน้ำไหลเย็นทั้งปี มีการจัดทำซุ้มเพิงสำหรับนั่งรับประทานอาหารพักผ่อน มีของกินของขาย มีแนวตลิ่งริมน้ำ มีห่วงยางให้เช่า เรียกว่าครบสูตรสำเร็จแห่งศิลปะการเล่นน้ำเลยล่ะ (ฮา...)

วิธีการเล่นน้ำที่แก่งสามชั้นให้สนุกแนะนำว่าควรใช้ห่วงยางเป็นตัวช่วยแล้วปล่อยไหล แค่นี้ก็สนุกสุดเหวี่ยง และบริเวณแก่งสามชั้นมีที่พัก รีสอร์ท ให้บริการด้วยครับ

อยู่ที่ ต.สาริกา อ.เมือง แยกเข้ามาจากถนน ทล.3049 (ฝั่งเข้าเมือง) 1 กิโลเมตร
เปิดทุกวัน 8.00-17.30 น.
ค่าเข้าชมคิดเป็นคันรถ/คน รถยนต์ไม่เกิน 4 คน 20 บาท รถยนต์ 5 คน 30 บาท รถยนต์ 6 คน 50 บาท


9. วังตะไคร้
นครนายก อ.เมือง

สถานที่เที่ยวเล่นน้ำโด่งดังใกล้กรุง มีชื่อเสียงมาตั้งแต่รุ่นปู่ รุ่นพ่อ ถึงตอนนี้ก็ยังเป็นไฮไลท์ลำดับต้นๆ ของนครนายกเพราะเดินทางสะดวก อยู่ใกล้ตัวเมือง
วังตะไคร้เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของราชสกุลบริพัตรซึ่งซื้อต่อมาจากชาวบ้านนานมาแล้ว ก่อนพัฒนาเป็นสวนพฤกษชาติ อุทยานวังตะไคร้ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจตั้งแต่ปี 2505 มีบ้านพัก ร้านอาหาร ทุกวันจะมีคนแวะเวียนมาเที่ยวอยู่เสมอ เพราะใครได้มาแช่ลำธารเย็นๆ ที่วังตะไคร้ต้องติดใจทั้งนั้นแหละ

อยู่ที่ ต.หินตั้ง อ.เมือง ทางเข้าอยู่ริมถนน ทล.3049 (ฝั่งไปเขื่อนขุนด่าน) ก่อนถึงสามแยกเขื่อนท่าด่านเล็กน้อย
เปิดทุกวัน 8.00-17.00 น.ค่าเข้าชมคิดเป็นคันรถ รถทุกประเภท คันละ 150 บาท หากผู้โดยสารเกิน 8 คน คิดเพิ่มคนละ 10 บาท กรณีเดินเข้าคนละ 20 บาท
ติดต่อบ้านพัก 0819890365, 037385164


10. น้ำตกนางรอง
นครนายก อ.เมือง

น้ำตกสวยและมีชื่อเสียง พื้นที่จริงๆ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่เรื่องการดูแลท่องเที่ยวจัดการบริการโดยหน่วยงานท้องถิ่น ซึ่งทำให้มาเที่ยวที่นี่มีให้บริการพร้อมเรื่องอาหาร ของกิน รวมถึงบ้านพัก ลานกางเต็นท์
ทางเดินศึกษาธรรมชาติท่ามกลางร่มไม้ใหญ่พาเราเดินขึ้นไปตามชั้นน้ำตก บางช่วงเป็นลำธารไหลผ่านซอกหิน น้ำสวยใสน่าเล่น บรรยากาศสดชื่นมาก ถ้าอยากเล่นแบบแอ่งใหญ่ๆ ไม่ไกลจากทางเข้ามีฝายน้ำล้นให้แช่สบายใจ

อยู่ที่ ต.หินตั้ง สุดถนน ทล.3049
เปิดทุกวัน 8.00-17.00 น.
ปัจจุบันอยู่ในระหว่างยกเว้นค่าเข้าชม จะมีการเปลี่ยนแปลงตามประกาศอีกครั้ง


11. เขื่อนขุนด่านปราการชล
นครนายก อ.เมือง

เขื่อนใหญ่ใกล้กรุง กักต้นแม้น้ำนครนายก รับน้ำมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีประโยชน์ในทุกด้าน ทั้งผลิตไฟฟ้า ชลประทาน แหล่งท่องเที่ยว ฯลฯ และมีอะไรให้ทำเยอะแยะมากมายกว่าแค่ขับรถขึ้นมาชมวิวทั่วไป

มาที่นี่มีไฮไลท์เด่นสามอย่าง
1.เล่นน้ำใต้เขื่อน สนุกชุ่มฉ่ำ ลานจอดรถกว้าง มีร้านขายของ เพิงพักผ่อน เช่าห่วงยางมาล่องตามน้ำได้
2. ขึ้นสันเขื่อนชมวิวและความใหญ่ยักษ์ของเขื่อนแห่งนี้ มีร้านกาแฟ รถไฟฟ้านำชมวิว ค่าบริการคนละ 30 บาท
3. ล่องเรือชมวิวอ่างเก็บน้ำและไปเที่ยวน้ำตกเล็กๆ สามแห่งที่ต้องเดินทางด้วยเรือเท่านั้น คือน้ำตกผางามงอน น้ำตกคลองคราม และน้ำตกช่องลม โดยสองที่แรกจะมีน้ำเยอะเฉพาะฤดูฝน หากหมดฝนก็เที่ยวได้เฉพาะน้ำตกช่องลมนั่นแหละ และกำลังฮิตมากคือทางเดินสู่น้ำตกช่องลม ซึ่งสดชื่นสวยด้วยทุ่งหญ้าสีเขียว ขาถ่ายรูปขาโพสต์โซเชียลปักหมุดมาเช็คอินกันไม่ขาด ค่าเรือลำละ 1,500 บาท นั่งได้ 7 คน เกินจากนั้นปรับเป็นคิดรายคน คนละ 200 บาท

อยู่ ต.หินตั้ง อ.เมือง เดินทางสะดวกทั้งจากถนน ทล.3049 และ ทล.3239
พื้นที่สันเขื่อน เปิด 6.00-18.00 น.

ชื่อสินค้า:   นครนายก น้ำตกนางรอง น้ำตกวังตะไคร้ เขื่อนขุนด่านปราการชล
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่