ไม่นึกว่าจะเจอกับตัว ประกัน กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย KPI ไม่อนุมัติอะไหล่ (เป็นฝ่ายถูก)

หัวข้อ ไม่นึกว่าจะเจอกับตัว ประกัน กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย KPI ไม่อนุมัติซ่อม (เป็นฝ่ายถูก)

อยากระบายถึงการบริการการของบริษัทประกัน กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย KPI  

ขอเริ่มด้วยเรื่องที่ว่า ผมจอดรถใว้หน้าร้านซึ่งก็จอดประจำอยู่ไม่ว่าเอาคันไหนมา

แต่ในวันเกิดเหตุได้มีรถยนต์คู่กรณีที่ถือสัญญาประกันภัยของทาง ประกันภัยกรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย KPI ได้ทำการ ขับขี่รถ ย้อนศรออกจากซอยที่บังคับให้รถไปได้ทางเดียว

แต่ด้วยเหตุอะไรก็ทราบได้กระทำการขับย้อนศรมา จนเสียหลักพุ่งมาชนท้ายรถผม โดยทำให้รถผมเกิดความเสียหายจนขับหรือเคลื่อนย้ายไม่ได้ (มีคลิปหลักฐาน)

แล้วมีการพยายามจะหลบหนีแต่หนีไม่ได้เพราะรถคู่กรณีล้อบังคับเลี้ยวใช้การไม่ได้เลยหนีมาได้ไม่ไกลมาก (มีภาพถ่ายใว้ยืนยัน)

ส่วนความเสียหายของรถผมก็มีกันชนท้าย ไฟแก้มตัดหมอกกันชนแตกหมด แก้มท้ายบุบ ไฟท้ายเป็นรอยแตกร้าว คิ้วใต้ไฟท้ายยุบ ช่วงล่างของรถเสียหายมีการพับงอเสียรูปทั้งหมด ล้อก็เป็นรอยมีอาการเสียศูนย์เมื่อขึ้นทวงล้อ

ซึ่งอะไหล่ทั้งหมดพึ่งได้ทำการเปลี่ยนมายังไม่ถึงอาทิตย์มีภาพถ่ายจากทางร้านยืนยันวันเวลาที่ใส่ทั้งระบบ คือใส่ของดีที่มีราคาค่อนข้างสูง

(อยากมีรถที่ฝันใว้แล้วตกแต่งช่วงล่างดีๆขับสนุกๆย้อนวันวาน แต่มาฝันสลายเพราะความประมาทคนอื่น)

เมื่อเทียบกับของเดิมๆ โดยหลังจากเกิดเหตุประกันก็มาถึงและทำการออกใบเคลมให้ โดยมีช่างจากทางร้านที่ผมชื้อของหรือสั่งอะไหล่อยู่เป็นประจำชึ่งก็อยู่ใกล้ๆร้าน ช่วยมาดูมาส่องความเสียหายทั้งหมด

โดยต้องเช็คต่อเนื่องทั้งระบบช่วงล่างและตัวถัง โดยเรื่องเกิดวันที่ 9 เมษายน 2562เวลา 18.00 หลังจากที่ได้ใบเคลมอะไรแล้ว ผมได้เรียกรถ สไลด์ เพื่อนํ้ารถไปใว้ที่ อู่ประจำของผม

(รถผมยังไม่มีประกันเพราะรถพึ่งได้มา เป็นรถตามความฝันที่เคยครอบครองแต่ได้ขายไปตอนช่วงกำลังลำบาก)

ต่อมาในวันที่ 10 เมษายน 2562 ผมก็ได้ทำการโทรหาประกัน กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย KPI ได้คำตอบมาว่า ให้ทำใบเสนอราคามาเลย ผมเลยถามว่า ไม่ไปดูรถที่อู่หน่อยหรือไง ทางประกันบอกว่า ให้ทำใบเสนอราคามาเลย เด่วจัดการตั้งเบิกให้ ผมก็ok เอาตามทางประกัน กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย KPI ว่าเลย ซึ่งก็ไม่ค่อยเข้าใจการทำงานของ ประกันค่ายนี้เท่าไร หลังจากนั้น (ลืมอัดเสียง)

ก็เข้าช่วงสงการต์ ชึ่งไม่มีใครทำงานแน่นอน ก็เลยต้องอดใช้รถ อดได้ไปเยี่ยม ญาติพี่น้อง เพราะจะไปชื้อตั๋วคงไม่ทันแล้ว หลังจากนั้น ก็รอๆ

เสร็จผมก็ได้ใบเสนอราคา ผมก็รีบเอาไปให้ที่สำหนักงานประกัน กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย KPI ในวัน ที่ 19 เมษายน 2562 แต่ได้คำตอบว่า ต้องไปดูรถที่อู่ ก่อน ผมนี้งงเลย เกือบหัวร้อน แต่ก็ใจเย็นบอกไปว่า ok ยังไงก็รีบไปดูหน่อยละกัน

ผมจะได้สั่งอะไหล่รอเพราะมันหลายชิ้นมาก ใช้เวลาในการสั่ง หลังจากนั้นผมก็กลับ

หลังจากนั้น วันที่23 เมษายน 2562ได้ โทรมา แล้วบอกว่า ทางเราให้ค่า ซ่อมรวมอะไหล่ แค่!1ใน7ส่วนของราคาที่เสนอไปคือพูดมาได้ไง รถโดนชนไหลไปเป็นสองเมตร

ดีนะไม่มีรถจอดข้างหน้า คือผมเสนอค่าซ่อมรวมอะไหล่ นี้ยังไม่รวมค่าสไลด์และค่าเสียเวลาขาดประโยชน์ ผมก็ให้ไปเสนอมาใหม่ หลังจากนั้นก็หายไป (อัดเสียงใว้)

โดยในวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ทางร้านอะไหล่ผมได้โทรมาแจ้ง ว่าทางประกันได้มา สอบถามอะไหล่รถผมและราคา ชึ่งก็ทางประกันได้แจ้งผมมาทางline เหมือนกัน

โดยจะขอข้อมูลทางการค้าของร้านขายอะไหล่กับข้อมูลการสั่งชื้อ คือผมไม่เคยเห็นที่ไหนเขาทำกัน มันมีข้อมูลที่รู้กัน เฉพาะตัวแทนกับผู้นำเข้า และทางประกันได้กระทำการเสียมารยาทกับเจ้าของร้านโดยการดึงเล่มบัญชีไปดูแต่เจ้าของเห็นทันเลย พูดไปว่าคุณทำแบบนี้ได้ไง และได้พูดขึ้นมาอีกว่าผมไม่เคยเจอประกันเจ้าไหนมาทำแบบนี้เลยนะ

ร้านผมออกจะมีชื่อเสียงนะ คุณจะมาเสียมารยาทแบบนี้กับผมไม่ได้นะ จากนั้นก็หายไป ผมก็ได้รีบไปหาพี่เจ้าของร้านอะไหล่ เพราะร้านอยู่ใกล้กัน เลยได้ทำการโทรไปหาประกันอีกรอบแต่รอบนี้ได้คุยกับอีกคน ในเรื่องประเด็นนี้ ผมเลยพูดว่านั้นมาคุยกับเจ้าของร้านเรื่องนี้หน่อยพอสิ้นเสียงประกันวางสายใส่ทันที

ผมเลยโทรซํ้าไปอีกเป็นเกือบสิบรอบจนรับสายผมเลยยื่นให้พี่เจ้าของร้านคุยทันที คุยไปคุยมา คือประกันดึงเกมเล่นแง่อ้างโน่นอ้างนี้ อ้างไปเรื่อยเจอเจ้าของร้านบ่นไปว่า รถน้องเค้าจอดเฉยๆไม่ได้ทำอะไรผิดไม่ได้มีการประมานร่วมหรืออะไรเลยทำไมมันเคลมยากจังครับ (พูดแบบนิ่มๆตามสไตส์พี่เจ้าของร้าน) ก็วางสายไป

จนมีเจ้าหน้าคนใหม่ (คนที่สาม) โทรมาในวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 คือเริ่มเรื่องประเด็นเดิมๆซึ้งผมก็ไม่เข้าใจว่าจะดึงเรื่องประวิงเวลากันไปขนาดไหน โดนเสนอ ค่า ซ่อมรวมอะไหล่มาในราคา 4ใน7ส่วนของราคาที่เสนอไป คือแบบว่า ค่าทำสี ค่าโช็ค ยังจะไม่พอเลย

ผมก็เลยบอกประกันไปว่า คุณก็เห็นรถแล้วราคาอะไหล่ก็เขียนชื่อใว้ชัดเจนร้านที่ชื้อก็มีตัวตนไม่ใช่หลักลอยอะไร หาราคาในอินเตอร์เน็ทยังได้เลย

คือผมก็แบบว่าใจๆไปเลยราคาตามในเน็ทที่ขายๆกัน แต่ผมก็ได้พูดไปว่ารถก็จอดจะครบเดือนแล้ว ยังไม่ได้เริ่มทำอะไรเลยนะคือประวิงเวลาสุดๆ คือไม่รู้จะดึงเกมไปเพื่ออะไร ใครๆก็ไม่อยากเกิดเหตุหรอกมันเสียเวลาทำมาหากิน

ผมก็บอกให้ไปเสนอหัวหน้ามาใหม่ หลังจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่อนุมัติอะไหล่เพื่อซ่อมเลย โทรเข้าสำนักงานก็ไม่ค่อยจะว่าง จนรำคราญ

ตอนนี้ก็สองเดือนเต็มโดยไม่ได้ใช้ประโยชน์กับรถเลย ไหนจะต้องขับไปทำงานไหนจะส่งของหาลูกค้า อื่นๆอีกมากมาย จนผมตอนนี้สั่งของมาเกือบครบแล้ว

คือจะเริ่มซ่อมแล้วโดยออกเงินเอง ทั้งที่ประกันไม่ได้ อนุมัติ อะไรซักอย่างแม้นิดเดียว คือใจเย็นรอไม่ไหวแล้วไม่ยอมอนุมัติรายการซ่อม ทั้งๆที่ผมแค่จอดรถใว้หน้าร้านเฉยๆ แล้วต้องมานั่งปวดหัวกับประกัน kpi นี้ด้วยหรือครับ

ต้องมาโทรตามจนเบื่อ แต่ผมยังไม่ได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงาน คปภ คงใว้เป็นทางเลือกสุดท้ายจริงๆ และรอรวมรายละเอียดแล้วค่อยยื่นทีเดียว พี่น้องชาวพันธิป มีข้อเสนอแนะ บ้างไหมครับกับประกัน กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย KPI

อยากแชร์ใว้เป็นเรื่องราวให้ใครกำลังเจอกับ ประกัน กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย KPI

ตอนนี้คงต้องใจเย็นไปเรื่อยไป หวังว่าถึงช่วงร้องเรียน คภป คงช่วยเหลือได้ตามที่หวังใว้เป็นที่พึ่งสุดท้ายถ้าเรื่องเงียบอยู่แบบนี้

อาจยาวไปสักหน่อย ถ้ามีอะไรอัพเดทจะแจ้งให้ทราบครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่