จับเลี้ยง ก๋วยเตี่ยวเจ้จู ปุ๊สุกี้................... ร้านประจำแถวเจริญนคร

1. เมื่อเช้าเราไปปั่นที่สนามมาค่ะ 2 รอบ 47 km ไม่พูดถึง av นะคะ เราอาย...............   

2. หยุด 3 วัน เสาร์เช้าปั่น อาทิตย์เย็นวิ่ง จันทร์เช้าก็ไปปั่นอีก ออกกำลังกายชดเชยวันทำงานที่บางครั้งเวลาหรือสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยค่ะ





3. เราออกกำลังกายแบบจริงๆ จังๆ มาครบ 1 ปี ไม่อดอาหาร ไม่พึ่งยาลดความอ้วนหรือชาละลายไขมันมั้งหลาย กินทุกมื้อเหมือนเดิมแต่เลือกกินมากขึ้นโดยเฉพาะมื้อเย็นที่จะเน้นผักๆ ไม่ได้ตามใจปากเหมือนเมื่อก่อนค่ะ

4. เรากับแฟนน้ำหนักลดลงมาประมาณ 15-16 kg ค่ะ แฟนเราเอวลดลงจาก 40” เป็น 36” ส่วนเราไม่บอกค่ะ แต่เราใส่เสื้อผ้า size m ได้แล้ว 55555!!!!!!!!!!!!! ดีจายยยยยยยยยย..........





5. นอกจากเรื่องน้ำหนักแล้ว เรารู้สึกว่าเราถึกขึ้น แข็งแรงขึ้น กระชับกระเฉงขึ้น ไม่เหนื่อยง่ายเหมือนเมื่อก่อน หลับได้เร็วขึ้นและลึกขึ้นค่ะ

6. การออกกำลังกายอย่างน้อย 3 ครั้งต่ออาทิตย์ อย่างน้อยครั้งละ 30-45 นาที รวมๆ แล้วอาทิตย์นึงไม่ควรน้อยกว่า 150 นาที นอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ และทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ อันนี้เป็นพื้นฐานของการมีสุภาพที่ดีค่ะ





7. ข้อมูลในข้อ 6 มาจากหมอที่เราไปตรวจร่ายกายค่ะ

8. จบเรื่องออกกำลังกายมาต่อเรื่องกินซึ่งเป็นหัวข้อหลักของกระทู้นี้ค่ะ

9. เนื่องจากเราออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ทำให้เสื้อผ้าเริ่มหลวม ขนาดชุดวิ่งชุดปั่นที่ซื้อมาตอนแรกก็ยังหลวมเลย

10. หลังจากปั่นตอนเช้าเสร็จเราเลยชวนแฟนไปเดิน Icon Siam แล้วไปหาอะไรกินแถวนั้นด้วยค่ะ

11. ร้านแรกที่จะนำเสนอคือร้านจับเลี้ยงค่ะ อยู่ปากทางเข้าท่าน้ำคลองสานตรงโซนขายอาหาร ร้านอยู่ขวามือ มีขายจับเลี้ยงอยู่ร้านเดียวค่ะ เคยไปตอน 9 โมงป้าแกก็ขายแล้วค่ะ

12. จับเลี้ยงจะมี 2 แบบคือใส่น้ำตาลกับไม่ใส่น้ำตาล ถ้ากินเย็น (ใส่น้ำแข็ง) ป้าเขาจะตักแบบหวานให้ ถ้าอยากกินร้อนบอกได้ค่ะว่าจะเอาหวานมากหวานน้อย

13. ถ้ากินเยอะ!!!! ให้ซื้อใส่ถุงค่ะ ถุงละ 20 ถุงละ 4 กระบวย จะหวานกี่กระบวยจืดกี่กระบวยก็ว่าไปป้าจัดให้ได้ค่ะ รูปร้านไม่มีลืมถ่ายค่ะ เอารูปถุงจับเลี้ยงไปแทนแล้วกันนะคะ





14. สูตรที่เราชอบคือหวาน 1 กระบวย จืด 3 กระบวย ซื้อมาแล้วทิ้งให้เย็น กรอกใส่ขวด แช่เย็น พอเย็นได้ที่ปุ๊บ ซดดิบๆ ทั้งอย่างงั้นเลยค่ะ น้ำแข็งไม่ต้อง วิ่งมาเหนื่อยๆ ร้อนๆ ซดจับเลี้ยงเย็นเพียวๆ บอกเลยว่าชื่นจายยยยยยยยยยยยยยย!!!!!!!!!!!!

15. น้ำเก๊กฮวยก็มีนะคะ ตอนรอป้าแกตักให้เราเห็นบางคนเขาสั่งจับเลี้ยงไม่หวานผสมเก๊กฮวยก็มีค่ะ

16. ต่อมาเป็นร้านเจ้จูก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ชอบสุดก็บะหมี่แห้งยำ ยำมาแบบได้ที่พอดีๆ ไม่ต้องปรุงเพิ่ม น้ำซุปสั่งแยกได้ซดได้สบายใจไม่มีมาหิวน้ำทีหลัง





17. บะหมี่แห้งยำ หนังปลา เกี๊ยวทอด เป็นอะไรที่เข้ากันสุดๆ ค่ะ







18. นอกจากบะหมี่แล้ว ยังมีไอติมไข่แข็งด้วยค่ะ อร่อยอีกเช่นกัน แต่วันนี้เราไม่ได้กินนะคะเพราะเสร็จจากเจ้จูเราจะไปกินสุกี้ต่อค่ะ

19. ไม่ต้องตกใจค่ะ “ออกกำลังกายแล้วจะกินอะไรก็ได้” 555555!!!!

20. แต่พอจะกินชานมไข่มุก แฟนเราจะบอกว่า “โหย......  งี้เมื่อเช้า (ปั่นจักรยาน) ก็เหนื่อยฟรีอ่ะดิ” - -“

21. หรือจะกินหนังไก่ทอด “หูย....... ที่กินเข้าไปนี่เท่ากับวิ่ง 1 ชม.เลยนะ” T T

22. บางทีเรานึกถึงความเหนื่อยตอนวิ่งหรือปั่น เราก็เริ่มไม่ค่อยอยากกินของพวกนี้ค่ะ

23. แต่สุกี้กินได้ค่ะ

24. ร้านนี้ชื่อ ปุ๊ สุกี้ มีสุกี้หมู เนื้อ ปลาหมึกกรอบ (ปลาหมึกดองแบบที่ใส่ในเย็นตาโฟ) มีทั้งน้ำและแห้ง หรือจะกินแบบลวกๆ ทางร้านก็จัดให้ได้ค่ะ




25. เราชอบแบบสุกี้แห้งมากกว่าน้ำ แต่ไม่เคยลองแบบลวกๆ นะคะ

26. หน้าตาของสุกกี้แห้งหมูและเนื้อค่ะ หาวุ้นเส้นไม่ค่อยเจอ ส่วนใหญ่เป็นผักกับหมูหรือเนื้อ เห็นโต๊ะอื่นเขาสั่งสุกี้แห้งแบบในรูปมากินกับข้าวก็มีค่ะ







27. ก่อนกลับแวะซื้อน้ำเต้าหู้ไปกินเป็นมื้อเย็น ปกติจะกินปาท่องโก๋ด้วย แต่วันนี้มันเลยจุดที่เรียกว่าอิ่มมาแล้วค่ะ






28. ตอนเขียนกระทู้นี้ที่บ้านยังแอบเสียดายปาท่องโก๋อยู่เล็กๆ

29. ขอจบกระทู้สั้นๆ นี้ด้วยของกินที่เราซื้อกลับบ้านค่ะ ที่เห็นในรูปนี่ 3 บ้านนะคะ ไม่ใช่บ้านเราบ้านเดียว

แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อาหารไทย ร้านอาหาร ร้านอาหารย่านคลองสาน เครื่องดื่ม
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่