Kawasaki versys 650 รีวิว (เอามะพร้าวห้าวมาขายสวน)

กระทู้สนทนา

ตามชื่อกระทู้เลยครับ เอามะพร้าวห้าวมาขายสวน เพราะ kawasaki versys 650 ไม่ใช่รถใหม่อะไร ออกมานานแล้ว คนใช้เยอะแล้ว รีวิวก็มีให้อ่านกันพอสมควร
แต่ของมันมีอยู่กับตัว เริ่มใช้งานจนชินมือ เริ่มเข้าใจมัน ก็อยากจะมาเล่าให้คนอื่นฟังบ้าง

ผิดพลาดไม่ตรงกับสิ่งที่คนอื่นพูดยังไงขออภัยล่วงหน้า เพราะเขียนจากประสบการณ์การใช้งานส่วนตัว และข้อมูลเท่าที่หาได้ ให้เหมือนกับคนอื่นเสมอไปคงไม่ได้ครับ
เพี้ยนแว๊น

เริ่มด้วยข้อมูลพื้นฐานก่อนดีกว่า. Versys 650 มาพร้อม เครื่องยนต์2สูบ ขนาด 649 ซีซี. DOHC 8 Valve ระบายความร้อนด้วยน้ำ หัวฉีด 69 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที แรงบิด 64 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที

ในความคิดผมนะ Versys 650 เป็นมอเตอร์ไซค์แบบ sport touring เอาง่ายๆมันคือ ninja ยกสูงก็ไม่ผิดนัก แต่ก็ไม่ใช่เสียทีเดียว เพราะ ninja 650 เครื่องยนต์ 2 สูบ DOHC 4 วาล์วต่อสูบ=8 วาล์วนั้นแหละ ขนาดเครื่องยนต์ที่ให้มาขนาด 649 cc. 68 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 65.7 นิวตันเมตร สเป็กของทั้ง2คันใกล้เคียงกันมาก คล้ายทั้งหน้าตา ทั้งอารมณ์เครื่องยนต์ในการขับขี่ แต่ไม่เหมือนเสียที่เดียว ผมว่า ninja จัดจ้านกว่านิดนึง(เคยลองขี่แค่ครั้งเดียว) แต่versys น่าจะเด่นกว่าที่แรงบิด เอาไว้บรรทุกของติดปี๊บติดกล่อง ท่องเที่ยวขึ้นเขาลงห้วย

ด้านหน้านี้ได้อิทธิพลการออกแบบมาจาก ninja และ versys 1000 อย่างปฎิเสษไม่ได้

สำหรับ versys 650 ตัว 2018 มีเลขบอกเกียร์มาให้แล้วนะครับ เหมือนก่อนหน้านี้ไม่มี หน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบผสม รอบเครื่องใช้เข็มแบบแมนนวล ส่วนความเร็ว เลขบอกตำแหน่งเกียร์ เป็นตัวเลขอนาล็อค (ไม่ใช่ดิจิตอลนะครับ อย่าเรียกผิดกันล่ะ) เมื่ออยู่เกียร์ว่างจะเป็นไฟสีเขียว พอเข้าเกียร์ 1-6 จะเป็นตัวเลข อนาล็อคบนหน้าปัด

เดี๋ยวมาต่อ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่