ขออธิบายถึงปัญหาครับ เพราะปัญหานี้ พนักงานของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต แก้ไขปัญหานี้ให้ผมไม่ได้ครับ กำลังคิดจะเปลี่ยนเจ้าครับ
ปัญหาเป็นแบบนี้ครับ (เรียงลำดับประมาณนี้ครับ)
1. ใช้บริการ Internet Fiber Optic โดยพนักงานจะมาเดินสาย และติดอุปกรณ์ให้ 2 ชิ้นครับ (กล่องขาวๆ และเร้าเตอร์ครับ)
2. ใช้งานไป 1 ปีแรกไม่มีปัญหาอะไรครับ
3. ใช้งานผ่าน 1 ปีไป เริ่มมีปัญหาเน็ตหลุด หลุดที่ว่าคือ ใช้งาน 10 นาทีจะต้องหลุด 1 ครั้ง แล้วหลังจากนั้น 2-3 นาทีเน็ตก็ใช้ได้ใหม่ และก็หลุดอีก เมื่อผ่านไปประมาณ 10 นาที ซึ่งใช้งานไม่ได้ครับถ้าหลุดแบบนี้ เลยแจ้ง Call Center รับเรื่องและส่งพนักงานมาดูครับ
4. พนักงานชุดแรกเข้ามาดู ซึ่งได้มาเจอเน็ตหลุดพอดี ซึ่งหาสาเหตุไม่ได้ บอกว่าสัญญาณเข้ามาปกติ บอกว่าขอกลับไปเช็คชุมสาย (พอออกไป ผมก็ออกไปซื้อข้าวด้วย เห็นพนักงานชุดเดิน ปืนเสาไฟหน้าปากซอยอยู่) กลับจากทานข้าว เน็ตก็ใช้ได้ครับ
5. ประมาณ 7 วันผ่าน ก็เกิดปัญหาอาการเดิมอีกครับ หลุดแบบเดิม โทรแจ้ง พนักงานเข้ามาดู แต่ตอนนี้เข้ามาไม่เจอปัญหา ซึ่งรอบนี้ เปลี่ยนสายให้ยกชุด กล่องขาวๆเปลี่ยนให้ใหม่ เร้าเตอร์ใหม่ เน็ตก็ใช้ได้
6. เวลาเดิมครับ ผ่านไปประมาณ 7 วันเน็ตก็ใช้ไม่ได้อีก คราวนี้ พนักงานไม่เข้ามาแล้วครับ พอโทรแจ้ง Call Center รับเรื่อง ... ก็มีข้อความเข้ามือถือว่า "อินเตอร์เน็ตแก้ไขแล้วเรียบร้อย" ซึ่งตรงนี้ ผมเข้าใจว่า พนักงานรู้แล้วว่าเกิดจากอะไร เกิดจากระบบของเค้า เค้ากดอะไรซักอย่างเน็ตผมก็ใช้ได้ (ผมคิดแบบนั้นนะครับ)
7. เหตุการณ์ข้อ 4-5-6 เกิดขึ้นบ่อยแบบถี่ๆขึ้นทุกครั้ง ซึ่งผมไม่ได้ทำอะไรกับมันนะครับ ใช้งานอินเตอร์เน็ตปกติเลย ไม่ได้โหลดอะไรด้วยครับ
8. พนักงานชุดล่าสุดเข้ามา ก็คงจะไม่พอใจแหละ เพราะบ้านผมน่าจะเป็นปัญหาระดับชาติของพวกช่างเค้า (ก็เค้าแก้ปัญหาให้ผมไม่ได้ครับ) พนักงานคนนึงบอกผมว่า ให้ผมเปลี่ยนเร้าเตอร์แล้วจะหาย ผมถามว่าปัญหาเกิดจากอะไร พนักงานบอกว่า เร้าเตอร์ของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต เป็นรุ่นธรรมดา มีปัญหาแบบนี้บ่อย (จริงเหรอ?) ... ผมถามเค้าว่าหายจริงมั้ย? ผมซื้อได้นะไม่มีปัญหา พนักงานยืนกรานเสียงแข็งว่า "หายครับ"
9. ผมไม่ได้รอข้ามวัน ผมก็ไปซื้อเลย (ประมาณ 1290.- กว่าบาท) ใช้งานได้ประมาณ 2 วันครับ ก็เกิดปัญหาเดิม เน็ตหลุดในรูปแบบเดิม
10. ครั้งนี้ผมค่อนข้างหัวเสีย เพราะผมก็เปลี่ยนเร้าเตอร์ตัวใหม่ ไม่ได้ซื้อมือสองด้วยครับ ทำไมยังเป็นอีก
11. โทรแจ้งเหมือนเดิมครับ พร้อมคอมเพลนกับ Call Center (แต่ก็ไม่ได้โวยวาย เพราะเค้ารับเรื่องอย่างเดียว)
12. พนักงานคนที่มาหลังจากโทรแจ้ง เป็นคนใหม่ ที่ไม่เคยเห็นหน้า พนักงานเช็ค เช็คเหมือนกับพนักงานคนก่อนๆ และแจ้งว่าสัญญาณมาถึงกล่องขาว แรงดีมากกกก ซึ่งพนักงานคนนี้ยอมรับว่าบริการดีครับ เค้าขอไลน์ผมไว้ และบอกว่ามีปัญหาอะไรให้ถ่ายรูปแจ้งทางไลน์ได้เลย กี่โมงก็แจ้งมา
13. ปัญหาก็เกิดขึ้นอีกครับ ผมก็แจ้งน้องเค้าไปทางไลน์ น้องเค้า Call มาทันทีและขอให้ผมเปิดกล่องเพื่อดูสัญญาณต่างๆ ผมก็ทำตาม
14. พนักงานแจ้งว่า เร้าเตอร์ยี่ห้อนี้ไม่เหมาะกับอินเตอร์ของเค้า ยี่ห้อไม่ดี (เขาพูดแบบนี้นะครับ) ผมเลยรู้สึกว่ามันน่าเบื่อมากๆกับปัญหาแบบนี้
มีใครเป็นเหมือนผมบ้างมั้ยครับ? อาการหลุดๆแบบนี้ ... บางทีพิมพ์อะไรออนไลน์ทิ้งไว้ เน็ตหลุด ต้องมานั่งพิมพ์ใหม่
- เร้าเตอร์เกี่ยวมั้ยครับ คือผมใช้เร้าเตอร์ถูกต้องกับอินเตอร์เน็ตแน่นอน แต่ผู้ให้บริการแจ้งว่ายี่ห้ออื่นจะไม่หลุด (คงไม่ซื้ออีกเครื่องหรอกครับ)???
- ผมรู้สึกว่าพนักงานแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ตอนมาซ่อมก็เปลี่ยนๆกดๆ กดแล้วใช้ได้ก็ถือว่าจบ แล้วก็ไปครับ
สอบถามเรื่องอินเตอร์เน็ตบ้าน Fiber Optic หลุดทุกวัน และแจ้งปัญหาบ่อยจนผมเองหงุดหงิดครับ
ปัญหาเป็นแบบนี้ครับ (เรียงลำดับประมาณนี้ครับ)
1. ใช้บริการ Internet Fiber Optic โดยพนักงานจะมาเดินสาย และติดอุปกรณ์ให้ 2 ชิ้นครับ (กล่องขาวๆ และเร้าเตอร์ครับ)
2. ใช้งานไป 1 ปีแรกไม่มีปัญหาอะไรครับ
3. ใช้งานผ่าน 1 ปีไป เริ่มมีปัญหาเน็ตหลุด หลุดที่ว่าคือ ใช้งาน 10 นาทีจะต้องหลุด 1 ครั้ง แล้วหลังจากนั้น 2-3 นาทีเน็ตก็ใช้ได้ใหม่ และก็หลุดอีก เมื่อผ่านไปประมาณ 10 นาที ซึ่งใช้งานไม่ได้ครับถ้าหลุดแบบนี้ เลยแจ้ง Call Center รับเรื่องและส่งพนักงานมาดูครับ
4. พนักงานชุดแรกเข้ามาดู ซึ่งได้มาเจอเน็ตหลุดพอดี ซึ่งหาสาเหตุไม่ได้ บอกว่าสัญญาณเข้ามาปกติ บอกว่าขอกลับไปเช็คชุมสาย (พอออกไป ผมก็ออกไปซื้อข้าวด้วย เห็นพนักงานชุดเดิน ปืนเสาไฟหน้าปากซอยอยู่) กลับจากทานข้าว เน็ตก็ใช้ได้ครับ
5. ประมาณ 7 วันผ่าน ก็เกิดปัญหาอาการเดิมอีกครับ หลุดแบบเดิม โทรแจ้ง พนักงานเข้ามาดู แต่ตอนนี้เข้ามาไม่เจอปัญหา ซึ่งรอบนี้ เปลี่ยนสายให้ยกชุด กล่องขาวๆเปลี่ยนให้ใหม่ เร้าเตอร์ใหม่ เน็ตก็ใช้ได้
6. เวลาเดิมครับ ผ่านไปประมาณ 7 วันเน็ตก็ใช้ไม่ได้อีก คราวนี้ พนักงานไม่เข้ามาแล้วครับ พอโทรแจ้ง Call Center รับเรื่อง ... ก็มีข้อความเข้ามือถือว่า "อินเตอร์เน็ตแก้ไขแล้วเรียบร้อย" ซึ่งตรงนี้ ผมเข้าใจว่า พนักงานรู้แล้วว่าเกิดจากอะไร เกิดจากระบบของเค้า เค้ากดอะไรซักอย่างเน็ตผมก็ใช้ได้ (ผมคิดแบบนั้นนะครับ)
7. เหตุการณ์ข้อ 4-5-6 เกิดขึ้นบ่อยแบบถี่ๆขึ้นทุกครั้ง ซึ่งผมไม่ได้ทำอะไรกับมันนะครับ ใช้งานอินเตอร์เน็ตปกติเลย ไม่ได้โหลดอะไรด้วยครับ
8. พนักงานชุดล่าสุดเข้ามา ก็คงจะไม่พอใจแหละ เพราะบ้านผมน่าจะเป็นปัญหาระดับชาติของพวกช่างเค้า (ก็เค้าแก้ปัญหาให้ผมไม่ได้ครับ) พนักงานคนนึงบอกผมว่า ให้ผมเปลี่ยนเร้าเตอร์แล้วจะหาย ผมถามว่าปัญหาเกิดจากอะไร พนักงานบอกว่า เร้าเตอร์ของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต เป็นรุ่นธรรมดา มีปัญหาแบบนี้บ่อย (จริงเหรอ?) ... ผมถามเค้าว่าหายจริงมั้ย? ผมซื้อได้นะไม่มีปัญหา พนักงานยืนกรานเสียงแข็งว่า "หายครับ"
9. ผมไม่ได้รอข้ามวัน ผมก็ไปซื้อเลย (ประมาณ 1290.- กว่าบาท) ใช้งานได้ประมาณ 2 วันครับ ก็เกิดปัญหาเดิม เน็ตหลุดในรูปแบบเดิม
10. ครั้งนี้ผมค่อนข้างหัวเสีย เพราะผมก็เปลี่ยนเร้าเตอร์ตัวใหม่ ไม่ได้ซื้อมือสองด้วยครับ ทำไมยังเป็นอีก
11. โทรแจ้งเหมือนเดิมครับ พร้อมคอมเพลนกับ Call Center (แต่ก็ไม่ได้โวยวาย เพราะเค้ารับเรื่องอย่างเดียว)
12. พนักงานคนที่มาหลังจากโทรแจ้ง เป็นคนใหม่ ที่ไม่เคยเห็นหน้า พนักงานเช็ค เช็คเหมือนกับพนักงานคนก่อนๆ และแจ้งว่าสัญญาณมาถึงกล่องขาว แรงดีมากกกก ซึ่งพนักงานคนนี้ยอมรับว่าบริการดีครับ เค้าขอไลน์ผมไว้ และบอกว่ามีปัญหาอะไรให้ถ่ายรูปแจ้งทางไลน์ได้เลย กี่โมงก็แจ้งมา
13. ปัญหาก็เกิดขึ้นอีกครับ ผมก็แจ้งน้องเค้าไปทางไลน์ น้องเค้า Call มาทันทีและขอให้ผมเปิดกล่องเพื่อดูสัญญาณต่างๆ ผมก็ทำตาม
14. พนักงานแจ้งว่า เร้าเตอร์ยี่ห้อนี้ไม่เหมาะกับอินเตอร์ของเค้า ยี่ห้อไม่ดี (เขาพูดแบบนี้นะครับ) ผมเลยรู้สึกว่ามันน่าเบื่อมากๆกับปัญหาแบบนี้
มีใครเป็นเหมือนผมบ้างมั้ยครับ? อาการหลุดๆแบบนี้ ... บางทีพิมพ์อะไรออนไลน์ทิ้งไว้ เน็ตหลุด ต้องมานั่งพิมพ์ใหม่
- เร้าเตอร์เกี่ยวมั้ยครับ คือผมใช้เร้าเตอร์ถูกต้องกับอินเตอร์เน็ตแน่นอน แต่ผู้ให้บริการแจ้งว่ายี่ห้ออื่นจะไม่หลุด (คงไม่ซื้ออีกเครื่องหรอกครับ)???
- ผมรู้สึกว่าพนักงานแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ตอนมาซ่อมก็เปลี่ยนๆกดๆ กดแล้วใช้ได้ก็ถือว่าจบ แล้วก็ไปครับ