คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
					
				
								 ความคิดเห็นที่ 2
																			
								
									
								
														
						
					 ระบบมันเหมือนจะอัตโนมัตน่ะค่ะ   เคยเปิดข้อพิพาทไป  เนื่องจากยังไม่ได้รับของ  ระหว่างนั้นพอครบกำหนดเวลา  ก็ขึ้นว่า  finished แต่ข้อพิพาทยังไม่จบ  แต่ผู้ขายก็ยอมคืนเงินให้  เพราะเขาไม่ได้ส่งของจริง เลข tracking  ก็ปลอม   เรามีหลักฐานครบ  เลยไม่มีปัญหา
ดังนั้นถ้าคุณมีหลักฐานว่า เขาไม่ได้ส่งของ ไม่ว่าจะอีเมล์คนขาย หรือข้อความที่เขียนถึงคุณ หรือเลขที่พัสดุ ให้รีบเช็ควันเวลาปลายทางเผื่อเป็นเลขปลอมแล้วเซฟเก็บไว้เป็นหลักฐาน เวลาปิดข้อพิพาทจะได้ชนะและได้เงินคืน
แต่ต่อให้คนขายชนะข้อพิพาท เพราะบางทีเจ้าหน้าที่ดู tracking ว่าส่งแล้ว ไม่อ่านไรเลย ถ้าหลักฐานเราแน่นจริง สามารถchat กับทาง help ของ aliexpress โดยตรง และส่งมอบหลักฐานยืนยันใหม่ก็ได้เงินคืนเหมือนกัน
แต่กรณีที่ผู้ขายส่งของจริง ต้องไปตามเองที่ไปรษณีย์ไทยโอกาสชนะข้อพิพาทน้อยมาก ยกเว้นเจอคนขายใจดีส่งของให้ใหม่อีกรอบ
								ดังนั้นถ้าคุณมีหลักฐานว่า เขาไม่ได้ส่งของ ไม่ว่าจะอีเมล์คนขาย หรือข้อความที่เขียนถึงคุณ หรือเลขที่พัสดุ ให้รีบเช็ควันเวลาปลายทางเผื่อเป็นเลขปลอมแล้วเซฟเก็บไว้เป็นหลักฐาน เวลาปิดข้อพิพาทจะได้ชนะและได้เงินคืน
แต่ต่อให้คนขายชนะข้อพิพาท เพราะบางทีเจ้าหน้าที่ดู tracking ว่าส่งแล้ว ไม่อ่านไรเลย ถ้าหลักฐานเราแน่นจริง สามารถchat กับทาง help ของ aliexpress โดยตรง และส่งมอบหลักฐานยืนยันใหม่ก็ได้เงินคืนเหมือนกัน
แต่กรณีที่ผู้ขายส่งของจริง ต้องไปตามเองที่ไปรษณีย์ไทยโอกาสชนะข้อพิพาทน้อยมาก ยกเว้นเจอคนขายใจดีส่งของให้ใหม่อีกรอบ
 แสดงความคิดเห็น
				
	        
				
	        
				
				 
 
		
				
 	
			
						
ชื้อของใน AliExpress ไม่ได้รับสินค้า ขอเงินคืนระบบขึ้น การส่งสินค้า ขึ้นสถานะ "เสร็จ"