ขอเท้าความก่อนนะคะว่าก่อนหน้านี้มีสั่งสินค้าจากแอพ Aliexpress มาก่อนและไม่เคยมีปัญหาเลย
*เวลาส่งแล้วขึ้น deliver จะมีขึ้นเขตที่อยู่ถูกต้องตลอด* แต่ล่าสุดขึ้น deliver แล้ว
แต่ไม่ขึ้นว่าส่งที่จังหวัดอะไร เป็นที่มาของกระทู้นี้ค่ะ
ความเฟล - 1 แอพจีน กับขนส่งจีน เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ซื้อของหลัก10-100บาทไม่เคยหาย พอซื้อ7-800บาท ได้เรื่องเลย
Time line
15 AUG 2025
- เรามีการสั่งซื้อเสื้อกันหนาวผู้หญิงผ่านแอพ Aliexpress ราคา USD 22.31 เลข tracking : 77130429554175
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

5 SEP 2025
- แอพแจ้งว่าสินค้าส่งถึงแล้วเวลา 5 SEP 2025 12.38 น. โดย CAINIAO COURIER (China) *ไม่มีการระบุlocationว่าส่งที่ไหน มีแค่คำว่า deliver* โดยเราไม่ได้รับสินค้าใดๆ สอบถามเพื่อนบ้านไม่มีใครได้รับพัสดุดังกล่าว เช็คกล้องวงจรปิดหน้าบ้านแล้วไม่มีใครมาส่งของ ณ เวลาที่แจ้ง และเวลาอื่นๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ป้อนข้อความ
6 SEP 2025
- ติดต่อแอพ Aliexpress ว่าไม่ได้รับสินค้า แต่แอพ Reject case อ้างว่าเอกสารไม่ครบ *บอกต้องมีหลักฐานว่าไม่ได้ของ* ตลกมาก ก็ไม่ได้ของจะเอาหลักฐานว่าไม่ได้ของอะไรมาให้ แต่เราก็พยายามหาข้อมูลทุกอย่างเท่าที่ทำได้ ณ ตอนนั้น
- ติดต่อร้านค้าว่าไม่ได้รับของ ร้านแจ้งให้เราติดต่อขนส่งปลายทางในไทย *แต่ไม่ได้แจ้งว่าขนส่งอะไรที่ส่งของต่อในประเทศไทย* ร้านไม่มีการ take action หรือช่วยเหลือใดๆเลย มีแต่แจ้งให้ติดต่อขนส่งซึ่งไม่รู้ว่าขนส่งอะไร เราพยายามเอาเลข 77130429554175 เสิร์จหาทุกขนส่งในไทยแล้วแต่ไม่มีข้อมูล
10 SEP 2025
- ส่งอีเมล์หา cainiaoglobalcs@service.cainiao.com เพื่อสอบถามว่า เลข tracking : 77130429554175 ส่งถึงไทยใช้เลขแทรกกิ้งอะไร มีการเปลี่ยนแปลงไหม ใช้ขนส่งอะไรจะได้ไปตามหาพัสดุ
11 SEP 2025
- CAINIAO COURIER ตอบมาว่า The issue you reported is not within the scope of Cainiao's servicesเท่ากับไม่มีการแจ้งเลขแทรกกิ้งเพิ่มเติม/ขนส่งที่ใช้เพื่อส่งพัสดุในไทย ไม่มีการพยายามแก้ปัญหาใดๆ
-
เราได้พยายามหาเวบแทรกกิ้งที่พอจะติดตามสินค้าได้ และพบเวบ AFTERSHIP แสดงสถานะการจัดส่ง77130429554175 โดย flash express *แต่ปลายทางการจัดส่งไม่ใช่กรุงเทพ เป็นนครสวรรค์ และส่งปลายทางไปตะพานหิน จังหวัดพิจิตร โดย 7TAH_DC-ตะพานหิน เป็นรหัสสาขาของ FLASH EXPRESS และไม่มีลายเซ็นต์ผู้รับของ เขียนแค่ In person (Your parcel has been delivered and signed by In Person Sep 05 2025) ซึ่งเป็นวันที่ 5 กันยายน 2568 ตรงตามที่โชว์ในแอพAliexpress -ดังเอกสารแนบ 7TAH_DC-ตะพานหิน, Global Package Tracking - AfterShip
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- จึงสามารถยืนยันได้ว่าพัสดุ เลข tracking : 77130429554175 ถูก Flash express จัดส่งไปที่จังหวัดพิจิตร ตะพานหิน ไม่ใช่กรุงเทพ
ความเฟล-2 ขนส่งสายฟ้าฟาด ช่วงเดียวกันฟาดไปหลายคน มีกระทู้อื่นที่บ้านอยู่ กทม แต่ไปส่งเชียงใหม่ และอื่นๆช่วงเวลาไล่ๆกันเดาว่าโดนทั้งตู้คอนเทรนเนอร์เลย
-เราสอบถามทางเจ้าหน้าที่ Flash Express ผ่านทางช่องแชท ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเข้าระบบแฟลชตามที่โชว์ในแอพ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเสิร์จหาพัสดุได้ ให้เบอร์โทรและที่อยู่แล้วเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าหาไม่พบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดตามให้จนวันนี้จะ2เดือนแล้วไม่มีผู้ใดติดต่อกลับมาเลย รับปากไปงั้นๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความเฟล - 3 บัตรเครดิตKTC ความหวังสุดท้าย แต่ถูกดับลงง่ายๆแค่ Aliexpress บอกว่าก็ส่งถึงแล้วไง ส่งที่ไหนไม่สน ไม่คืนเงินจ้ะ และบัตรเครดิตก็มาบอกเราแบบนี้ คือทำตัวเป็นคนส่งเอกสารเฉยๆแต่ไม่ช่วยอะไรลูกค้าเลย พร้อมทั้งขอชาร์จ 7 USDเป็นค่าดำเนินการ
- เนื่องจากเราเคยซื้อ/ขายของผ่านหลายๆช่องทางทั่วโลก และการที่คนขายไม่มีหลักฐานว่าส่งถึงเขต/จังหวัดที่ลูกค้าสั่ง + เรามีหลักฐานว่าขนส่งเอาของไปส่งผิดจังหวัด เราจึงค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะสามารถระงับการจ่ายเงินผ่านกระบวนการทำงานของบัตรเครดิตได้ (เพราะเราเคยส่งของไปตปท สมมติลูกค้าอยู่ CA แต่ถ้าขึ้น deliver ที่ TX แบบนี้เราแพ้เคส 100% ต้องคืนเงินลูกค้า)
- เราเลยรีบกรอกแบบฟอร์มขอระงับการชำระเงินให้แก Aliexpress เพราะเราไม่ได้สินค้า ทางบัตรเครดิตแจ้งว่าถ้าชนะจะได้เงินคืน แต่ถ้าแพ้เคสต้องเสียค่าดำเนินการ 7 USD ซึ่งเราก็คิดว่าเราน่าจะชนะเพราะหลักฐานกัดเจนมากว่าขนส่งเอาของเราไปส่งให้ใครก็ไม่รู้ที่พิจิตร ทั้งๆที่ที่อยู่เราอยู่กรุงเทพ
- สรุปเราคิดผิดมากๆค่ะที่คาดหวังการทำงานของบัตรเครดิตในไทย เจ้าหน้าที่ที่รับเคสเราไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย เราส่งทั้ง timeline แบบละเอียด หลักฐานอีก20กว่าอย่าง (มากกว่าที่แนบในกระทู้) รวมทั้งวีดีโอภาพหน้าบ้านเราว่าช่วงเวลาที่ขึ้นว่าส่งแล้ว ไม่มีใครมาอยู่หน้าบ้านเลยด้วยซ้ำ ส่งอีเมลล์ไป 1 อาทิตย์ เจ้าหน้าที่โทรกลับมาถามว่า รู้ได้ยังไงว่า 77130429554175 คือเลขtracking number เรานี่มือถือแทบร่วง ขอให้เรา forward อีเมล์หน้า confirm order ให้เขาเป็นหลักฐาน พอเราส่งไปเขาตอบกลับมาว่ามันกดเข้าไปดูไม่ได้ต้อง log in คือมันเป็นaccountเราจะกดเข้าไปดูได้ยังไงอ่ะ คือไม่มีความรู้เลยสักนิดเหรอ สุดท้ายเราต้องถ่ายวีดีโอตอนกด log in กดชี้ไปยัง order number tracking number ที่อยู่เราและอื่นๆ เพราะเจ้าหน้าที่มึนงงตลอดเวลา จนตอนนั้นเราก็หวั่นใจแล้วว่าจะช่วยเราได้หรือไม่ ส่งวีดีโอเสร็จ เขาก็บอกว่าส่งเรื่องรอผล 90วัน ซึ่งเราก็ขอให้เขาโน๊ตขอเอกสารยืนยันว่า deliver ที่ไหน ใครเซ็นต์ ใครส่งมาให้เราด้วย (ตามปกติแอพก็จะไปตามกับพวกขนส่งไชเนียว ไชเนียวก็ต้องไปตามแฟลช ไล่ไปเรื่อยๆ อันนี้ที่เราเข้าใจจากที่เราทำงานมา)
- ประมาณ3อาทิตย์ เราได้รับอีเมลล์จากบัตรเครดิต ว่า ผลออกโดยยึดตาม Aliexpress คือไม่คืนเงิน อ้างว่าถึงแล้วโดยส่งหลักฐานโง่ๆคือหน้า เวบ tracking ที่ขึ้นแค่ deliver แล้วโดยไม่มีเขต/จังหวัด ใดๆเลย และบัตรก็เชื่อตามนั้น พร้อมทั้งบอกว่าถ้าอยากสู้ต่อต้องจ่ายเงินหมื่นห้าเพื่อยื่นฟ้องร้องนะจ้ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุป
- เราแชร์เพราะรู้สึกว่าทุกฝ่ายผลักภาระออกให้ลูกค้าหมด Aliexpress /ร้านค้า ก็อ้างอิงขนส่งจีน ขนส่งจีนไม่ส่งเลขที่แปลงเป็นเลขแทรกกิ้งปลายทางให้ Aliexpress ขนส่งเหลืองยิงเข้าระบบได้แต่อ้างว่าต้องเลขแปลงถึงจะหาให้ได้ ส่วนบัตรเครดิตก็ส่งเอสารให้เฉยๆไม่ช่วยไฟท์อะไรให้เลย
- เราเลยอยากเตือนเพื่อนๆว่าถ้าไม่จำเป็นอย่ากดสั่งของจาก Aliexpress ถ้าหาของในแอพอื่นๆไม่เจอให้แคปรูปจากAliexpress มาเสิร์จหาเอาก่อน อย่างน้อยสั่งจากแอพที่มีออฟฟิตในไทยก็ยังตามง่ายกว่าค่ะ หรือสั่งจากแอพอื่นๆที่ดูแลลูกค้าดีกว่านี้
- อย่าคาดหวังว่าบัตรเครดิตจะช่วยเรา (หลังจากที่ได้รับเมลลืเราก็มึนๆไปสักพักแล้วเสิร์จหากระทู้อื่นๆก็พบว่าหลายคนก็เจอแบบนี้คือไม่ช่วยอะไรเลย อยากสู้เพิ่มก็จ่ายเงินมา) เขาทำแค่รวมเอกสารแล้วส่งต่อ ถ้าอีกฝั่งบอกก็ส่งแล้ว เขาก็แค่มาบอกเราว่าทางนั้นบอกส่งแล้ว คุณต้องจ่าย 7USD ด้วยนะ ทั้งๆที่หลักฐานเขามีแค่1หน้า ที่ขึ้น deliver แบบไม่มีที่อยู่เราโชว์ในนั้นด้วยซ้ำ
- ถามว่าทำไมเราต้องเสียเวลามาไล่ตามด้วย ยอดแค่นี้ช่างมันเถอะ คือส่วนนึงเราก็อยากรู้เหมือนกันว่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต(แบบยอดสูงๆ) กับแอพอื่นๆเราต้องทำยังไง การยื่นเรื่องยากไหม บัตรเครดิตจะช่วยเราแบบไหน ก็ได้ข้อสรุปว่า ระมัดระวังในการใช้จ่ายนะคะ เพราะคุณต้องช่วยตัวเองค่ะ ตอนนี้บัตรค่ายนี้3ใบจะปิดให้เหลือแค่1และไม่ใช้เป็นบัตรหลักแล้ว เสียความรู้สึกกับเจ้าหน้าที่จริงๆค่ะ
ขอบคุณที่ให้ระบาย และเตือนภัยค่ะ
เตือนภัย สั่งของแต่ไม่ได้กับแอพAliexpress ขนส่งค่ายเหลืองส่งผิดจังหวัดและขั้นตอนการปฏิเสธการระงับจ่ายของบัตรเครดิตKT*
*เวลาส่งแล้วขึ้น deliver จะมีขึ้นเขตที่อยู่ถูกต้องตลอด* แต่ล่าสุดขึ้น deliver แล้ว แต่ไม่ขึ้นว่าส่งที่จังหวัดอะไร เป็นที่มาของกระทู้นี้ค่ะ
ความเฟล - 1 แอพจีน กับขนส่งจีน เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ซื้อของหลัก10-100บาทไม่เคยหาย พอซื้อ7-800บาท ได้เรื่องเลย
Time line
15 AUG 2025
- เรามีการสั่งซื้อเสื้อกันหนาวผู้หญิงผ่านแอพ Aliexpress ราคา USD 22.31 เลข tracking : 77130429554175
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
5 SEP 2025
- แอพแจ้งว่าสินค้าส่งถึงแล้วเวลา 5 SEP 2025 12.38 น. โดย CAINIAO COURIER (China) *ไม่มีการระบุlocationว่าส่งที่ไหน มีแค่คำว่า deliver* โดยเราไม่ได้รับสินค้าใดๆ สอบถามเพื่อนบ้านไม่มีใครได้รับพัสดุดังกล่าว เช็คกล้องวงจรปิดหน้าบ้านแล้วไม่มีใครมาส่งของ ณ เวลาที่แจ้ง และเวลาอื่นๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
6 SEP 2025
- ติดต่อแอพ Aliexpress ว่าไม่ได้รับสินค้า แต่แอพ Reject case อ้างว่าเอกสารไม่ครบ *บอกต้องมีหลักฐานว่าไม่ได้ของ* ตลกมาก ก็ไม่ได้ของจะเอาหลักฐานว่าไม่ได้ของอะไรมาให้ แต่เราก็พยายามหาข้อมูลทุกอย่างเท่าที่ทำได้ ณ ตอนนั้น
- ติดต่อร้านค้าว่าไม่ได้รับของ ร้านแจ้งให้เราติดต่อขนส่งปลายทางในไทย *แต่ไม่ได้แจ้งว่าขนส่งอะไรที่ส่งของต่อในประเทศไทย* ร้านไม่มีการ take action หรือช่วยเหลือใดๆเลย มีแต่แจ้งให้ติดต่อขนส่งซึ่งไม่รู้ว่าขนส่งอะไร เราพยายามเอาเลข 77130429554175 เสิร์จหาทุกขนส่งในไทยแล้วแต่ไม่มีข้อมูล
10 SEP 2025
- ส่งอีเมล์หา cainiaoglobalcs@service.cainiao.com เพื่อสอบถามว่า เลข tracking : 77130429554175 ส่งถึงไทยใช้เลขแทรกกิ้งอะไร มีการเปลี่ยนแปลงไหม ใช้ขนส่งอะไรจะได้ไปตามหาพัสดุ
11 SEP 2025
- CAINIAO COURIER ตอบมาว่า The issue you reported is not within the scope of Cainiao's servicesเท่ากับไม่มีการแจ้งเลขแทรกกิ้งเพิ่มเติม/ขนส่งที่ใช้เพื่อส่งพัสดุในไทย ไม่มีการพยายามแก้ปัญหาใดๆ
- เราได้พยายามหาเวบแทรกกิ้งที่พอจะติดตามสินค้าได้ และพบเวบ AFTERSHIP แสดงสถานะการจัดส่ง77130429554175 โดย flash express *แต่ปลายทางการจัดส่งไม่ใช่กรุงเทพ เป็นนครสวรรค์ และส่งปลายทางไปตะพานหิน จังหวัดพิจิตร โดย 7TAH_DC-ตะพานหิน เป็นรหัสสาขาของ FLASH EXPRESS และไม่มีลายเซ็นต์ผู้รับของ เขียนแค่ In person (Your parcel has been delivered and signed by In Person Sep 05 2025) ซึ่งเป็นวันที่ 5 กันยายน 2568 ตรงตามที่โชว์ในแอพAliexpress -ดังเอกสารแนบ 7TAH_DC-ตะพานหิน, Global Package Tracking - AfterShip
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- จึงสามารถยืนยันได้ว่าพัสดุ เลข tracking : 77130429554175 ถูก Flash express จัดส่งไปที่จังหวัดพิจิตร ตะพานหิน ไม่ใช่กรุงเทพ
ความเฟล-2 ขนส่งสายฟ้าฟาด ช่วงเดียวกันฟาดไปหลายคน มีกระทู้อื่นที่บ้านอยู่ กทม แต่ไปส่งเชียงใหม่ และอื่นๆช่วงเวลาไล่ๆกันเดาว่าโดนทั้งตู้คอนเทรนเนอร์เลย
-เราสอบถามทางเจ้าหน้าที่ Flash Express ผ่านทางช่องแชท ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเข้าระบบแฟลชตามที่โชว์ในแอพ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเสิร์จหาพัสดุได้ ให้เบอร์โทรและที่อยู่แล้วเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าหาไม่พบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดตามให้จนวันนี้จะ2เดือนแล้วไม่มีผู้ใดติดต่อกลับมาเลย รับปากไปงั้นๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความเฟล - 3 บัตรเครดิตKTC ความหวังสุดท้าย แต่ถูกดับลงง่ายๆแค่ Aliexpress บอกว่าก็ส่งถึงแล้วไง ส่งที่ไหนไม่สน ไม่คืนเงินจ้ะ และบัตรเครดิตก็มาบอกเราแบบนี้ คือทำตัวเป็นคนส่งเอกสารเฉยๆแต่ไม่ช่วยอะไรลูกค้าเลย พร้อมทั้งขอชาร์จ 7 USDเป็นค่าดำเนินการ
- เนื่องจากเราเคยซื้อ/ขายของผ่านหลายๆช่องทางทั่วโลก และการที่คนขายไม่มีหลักฐานว่าส่งถึงเขต/จังหวัดที่ลูกค้าสั่ง + เรามีหลักฐานว่าขนส่งเอาของไปส่งผิดจังหวัด เราจึงค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะสามารถระงับการจ่ายเงินผ่านกระบวนการทำงานของบัตรเครดิตได้ (เพราะเราเคยส่งของไปตปท สมมติลูกค้าอยู่ CA แต่ถ้าขึ้น deliver ที่ TX แบบนี้เราแพ้เคส 100% ต้องคืนเงินลูกค้า)
- เราเลยรีบกรอกแบบฟอร์มขอระงับการชำระเงินให้แก Aliexpress เพราะเราไม่ได้สินค้า ทางบัตรเครดิตแจ้งว่าถ้าชนะจะได้เงินคืน แต่ถ้าแพ้เคสต้องเสียค่าดำเนินการ 7 USD ซึ่งเราก็คิดว่าเราน่าจะชนะเพราะหลักฐานกัดเจนมากว่าขนส่งเอาของเราไปส่งให้ใครก็ไม่รู้ที่พิจิตร ทั้งๆที่ที่อยู่เราอยู่กรุงเทพ
- สรุปเราคิดผิดมากๆค่ะที่คาดหวังการทำงานของบัตรเครดิตในไทย เจ้าหน้าที่ที่รับเคสเราไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย เราส่งทั้ง timeline แบบละเอียด หลักฐานอีก20กว่าอย่าง (มากกว่าที่แนบในกระทู้) รวมทั้งวีดีโอภาพหน้าบ้านเราว่าช่วงเวลาที่ขึ้นว่าส่งแล้ว ไม่มีใครมาอยู่หน้าบ้านเลยด้วยซ้ำ ส่งอีเมลล์ไป 1 อาทิตย์ เจ้าหน้าที่โทรกลับมาถามว่า รู้ได้ยังไงว่า 77130429554175 คือเลขtracking number เรานี่มือถือแทบร่วง ขอให้เรา forward อีเมล์หน้า confirm order ให้เขาเป็นหลักฐาน พอเราส่งไปเขาตอบกลับมาว่ามันกดเข้าไปดูไม่ได้ต้อง log in คือมันเป็นaccountเราจะกดเข้าไปดูได้ยังไงอ่ะ คือไม่มีความรู้เลยสักนิดเหรอ สุดท้ายเราต้องถ่ายวีดีโอตอนกด log in กดชี้ไปยัง order number tracking number ที่อยู่เราและอื่นๆ เพราะเจ้าหน้าที่มึนงงตลอดเวลา จนตอนนั้นเราก็หวั่นใจแล้วว่าจะช่วยเราได้หรือไม่ ส่งวีดีโอเสร็จ เขาก็บอกว่าส่งเรื่องรอผล 90วัน ซึ่งเราก็ขอให้เขาโน๊ตขอเอกสารยืนยันว่า deliver ที่ไหน ใครเซ็นต์ ใครส่งมาให้เราด้วย (ตามปกติแอพก็จะไปตามกับพวกขนส่งไชเนียว ไชเนียวก็ต้องไปตามแฟลช ไล่ไปเรื่อยๆ อันนี้ที่เราเข้าใจจากที่เราทำงานมา)
- ประมาณ3อาทิตย์ เราได้รับอีเมลล์จากบัตรเครดิต ว่า ผลออกโดยยึดตาม Aliexpress คือไม่คืนเงิน อ้างว่าถึงแล้วโดยส่งหลักฐานโง่ๆคือหน้า เวบ tracking ที่ขึ้นแค่ deliver แล้วโดยไม่มีเขต/จังหวัด ใดๆเลย และบัตรก็เชื่อตามนั้น พร้อมทั้งบอกว่าถ้าอยากสู้ต่อต้องจ่ายเงินหมื่นห้าเพื่อยื่นฟ้องร้องนะจ้ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุป
- เราแชร์เพราะรู้สึกว่าทุกฝ่ายผลักภาระออกให้ลูกค้าหมด Aliexpress /ร้านค้า ก็อ้างอิงขนส่งจีน ขนส่งจีนไม่ส่งเลขที่แปลงเป็นเลขแทรกกิ้งปลายทางให้ Aliexpress ขนส่งเหลืองยิงเข้าระบบได้แต่อ้างว่าต้องเลขแปลงถึงจะหาให้ได้ ส่วนบัตรเครดิตก็ส่งเอสารให้เฉยๆไม่ช่วยไฟท์อะไรให้เลย
- เราเลยอยากเตือนเพื่อนๆว่าถ้าไม่จำเป็นอย่ากดสั่งของจาก Aliexpress ถ้าหาของในแอพอื่นๆไม่เจอให้แคปรูปจากAliexpress มาเสิร์จหาเอาก่อน อย่างน้อยสั่งจากแอพที่มีออฟฟิตในไทยก็ยังตามง่ายกว่าค่ะ หรือสั่งจากแอพอื่นๆที่ดูแลลูกค้าดีกว่านี้
- อย่าคาดหวังว่าบัตรเครดิตจะช่วยเรา (หลังจากที่ได้รับเมลลืเราก็มึนๆไปสักพักแล้วเสิร์จหากระทู้อื่นๆก็พบว่าหลายคนก็เจอแบบนี้คือไม่ช่วยอะไรเลย อยากสู้เพิ่มก็จ่ายเงินมา) เขาทำแค่รวมเอกสารแล้วส่งต่อ ถ้าอีกฝั่งบอกก็ส่งแล้ว เขาก็แค่มาบอกเราว่าทางนั้นบอกส่งแล้ว คุณต้องจ่าย 7USD ด้วยนะ ทั้งๆที่หลักฐานเขามีแค่1หน้า ที่ขึ้น deliver แบบไม่มีที่อยู่เราโชว์ในนั้นด้วยซ้ำ
- ถามว่าทำไมเราต้องเสียเวลามาไล่ตามด้วย ยอดแค่นี้ช่างมันเถอะ คือส่วนนึงเราก็อยากรู้เหมือนกันว่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต(แบบยอดสูงๆ) กับแอพอื่นๆเราต้องทำยังไง การยื่นเรื่องยากไหม บัตรเครดิตจะช่วยเราแบบไหน ก็ได้ข้อสรุปว่า ระมัดระวังในการใช้จ่ายนะคะ เพราะคุณต้องช่วยตัวเองค่ะ ตอนนี้บัตรค่ายนี้3ใบจะปิดให้เหลือแค่1และไม่ใช้เป็นบัตรหลักแล้ว เสียความรู้สึกกับเจ้าหน้าที่จริงๆค่ะ
ขอบคุณที่ให้ระบาย และเตือนภัยค่ะ