หาเวลาดีที่สุดในการโพสต์ให้ลูกค้าเห็นมากที่สุด
การโพสต์สินค้าให้ลูกค้าสนใจนั้นจำเป็นต้องอาศัยเทคนิคและวิธีการมากมาย
ทั้งข้อความ รูปภาพประกอบหรือคลิปวีดีโอที่สามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าจดจำสินค้า
นอกจากนี้แล้วระยะเวลาในการโพสต์สินค้ายังนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก
ยิ่งช่วงเวลาที่โพสต์เป็นช่วงที่ลูกค้าสามารถเห็นโพสต์ได้ทันทีก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการแข่งขันให้สูงมากขึ้นได้ดี
โดยเทคนิคการหาเวลาที่ดีสุดในการโพสต์สินค้าหรือบริการนั้นมีดังต่อไปนี้
1.
พิจารณาจากลักษณะอาชีพของลูกค้า
สินค้าและบริการแต่ละประเภทนั้นก็จะมีความเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันไป
หากลูกค้าเป็นกลุ่มคนทำงาน ก็อย่าใช้แค่เวลาเลิกงานมาพิจารณา
แต่ควรเลือกเวลาที่กลุ่มคนทำงานส่วนใหญ่เดินทางกลับเข้าที่พักแล้ว
แต่หากเป็นนักเรียนนักศึกษาก็ควรจะโพสต์เร็วกว่าเพราะช่วงค่ำมักเป็นช่วงทำการบ้านและทบทวนบทเรียน
2.
ศึกษาจากสถิติที่ทางสื่อโซเซียลทำเอาไว้
เป็นวิธีที่ค่อนข้างรวดเร็วสำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่สามารถนำมาใช้เพิ่มโอกาสในการโน้มน้าวใจกับลูกค้า
ซึ่งได้มีข้อมูลจาก Infographic ของเว็บไซด์ Quicksprout
ระบุสถิติปี 2015 เอาไว้ว่าวันพฤหัสบดีและวันศุกร์เป็นวันที่ผู้คนเข้า
Facebook มากที่สุด โดยช่วงเวลา13:00 – 15:00 น. คือช่วงเวลาที่รับชมมากที่สุด
3.
ติดตามผลด้วยตนเอง
แม้ว่าจะเตรียมข้อมูลของลูกค้าเอาไว้ดีแล้ว
แต่การบันทึกสถิติและติดตามผลด้วยตนเองย่อมตรงตามความเป็นจริงมากที่สุด
โดยอาจพิจารณาจากความเร็วของการแสดงความคิดเห็นในการโพสต์ตามช่วงเวลาในแต่ละครั้ง
เพื่อการปรับเปลี่ยนเวลาการโพสต์ที่ดีที่สุดที่ลูกค้าจะเห็นได้ทันที
วิธีการต่าง
ๆ เหล่านี้คือวิธีค้นหาเวลาโพสต์เพื่อสร้างโอกาสให้ลูกค้าเห็นมากที่สุด
เพิ่มความสามารถให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถสร้างแรงโน้มน้าวใจหรือกระตุ้นความต้องการซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หาเวลาดีที่สุดในการโพสต์ให้ลูกค้าเห็นมากที่สุด
การโพสต์สินค้าให้ลูกค้าสนใจนั้นจำเป็นต้องอาศัยเทคนิคและวิธีการมากมาย
ทั้งข้อความ รูปภาพประกอบหรือคลิปวีดีโอที่สามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าจดจำสินค้า
นอกจากนี้แล้วระยะเวลาในการโพสต์สินค้ายังนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก
ยิ่งช่วงเวลาที่โพสต์เป็นช่วงที่ลูกค้าสามารถเห็นโพสต์ได้ทันทีก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการแข่งขันให้สูงมากขึ้นได้ดี
โดยเทคนิคการหาเวลาที่ดีสุดในการโพสต์สินค้าหรือบริการนั้นมีดังต่อไปนี้
1.
พิจารณาจากลักษณะอาชีพของลูกค้า
สินค้าและบริการแต่ละประเภทนั้นก็จะมีความเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันไป
หากลูกค้าเป็นกลุ่มคนทำงาน ก็อย่าใช้แค่เวลาเลิกงานมาพิจารณา
แต่ควรเลือกเวลาที่กลุ่มคนทำงานส่วนใหญ่เดินทางกลับเข้าที่พักแล้ว
แต่หากเป็นนักเรียนนักศึกษาก็ควรจะโพสต์เร็วกว่าเพราะช่วงค่ำมักเป็นช่วงทำการบ้านและทบทวนบทเรียน
2.
ศึกษาจากสถิติที่ทางสื่อโซเซียลทำเอาไว้
เป็นวิธีที่ค่อนข้างรวดเร็วสำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่สามารถนำมาใช้เพิ่มโอกาสในการโน้มน้าวใจกับลูกค้า
ซึ่งได้มีข้อมูลจาก Infographic ของเว็บไซด์ Quicksprout
ระบุสถิติปี 2015 เอาไว้ว่าวันพฤหัสบดีและวันศุกร์เป็นวันที่ผู้คนเข้า
Facebook มากที่สุด โดยช่วงเวลา13:00 – 15:00 น. คือช่วงเวลาที่รับชมมากที่สุด
3.
ติดตามผลด้วยตนเอง
แม้ว่าจะเตรียมข้อมูลของลูกค้าเอาไว้ดีแล้ว
แต่การบันทึกสถิติและติดตามผลด้วยตนเองย่อมตรงตามความเป็นจริงมากที่สุด
โดยอาจพิจารณาจากความเร็วของการแสดงความคิดเห็นในการโพสต์ตามช่วงเวลาในแต่ละครั้ง
เพื่อการปรับเปลี่ยนเวลาการโพสต์ที่ดีที่สุดที่ลูกค้าจะเห็นได้ทันที
วิธีการต่าง
ๆ เหล่านี้คือวิธีค้นหาเวลาโพสต์เพื่อสร้างโอกาสให้ลูกค้าเห็นมากที่สุด
เพิ่มความสามารถให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถสร้างแรงโน้มน้าวใจหรือกระตุ้นความต้องการซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ