โพสต์ขายสินค้าแต่ไม่จำเป็นต้องมีข้อความขาย ทำอย่างไร
การขายสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้นมีหลากหลายวิธี
ทั้งการโพสต์ด้วยข้อความ รูปถ่าย รูปภาพแบบ Infographic หรือภาพเคลื่อนไหวก็ล้วนมีประสิทธิภาพให้ลูกค้าจดจำและอยากเลือกซื้อสินค้าด้วยกันทั้งนั้น
แต่บางครั้งการโพสต์สินค้าเพื่อโน้มน้าวใจให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าโดยไม่ต้องมีข้อความขายเลยก็สามารถทำได้เช่นกัน
โดยมีวิธีในการดำเนินการดังนี้
1.
การโพสต์ให้ความรู้
บางครั้งการโพสต์เพื่อขายสินค้าหรือให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ข้อความในการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว
แต่ใช้วิธีการโพสต์ในเชิงให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าแทน
เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความอยากรู้อยากเห็นและอยากซื้อสินค้ามาทดลองใช้ต่อไป
2.
การโพสต์เพื่อชักชวนให้ร่วมทำกิจกรรม
การโพสต์เพื่อขายสินค้าเพียงอย่างเดียวก็อาจทำให้ลูกค้าเกิดความเบื่อหน่ายในการติดตามโพสต์ได้
จึงอาจเปลี่ยนวิธีเป็นการกระตุ้นให้ร่วมกันทำกิจกรรมต่าง ๆ แทน
เพื่อสร้างความสนุกสนานและทำให้ลูกค้าชื่นชอบที่จะติดตามโพสต์ได้
3.
การโพสต์เพื่อสร้างความสัมพันธ์
การสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าก็สามารถสร้างสรรค์ด้วยการโพสต์ที่ดี
มีข้อความที่โน้มน้าวใจให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์หรือองค์กร
อันเป็นโอกาสในการต่อยอดไปสู่การสั่งซื้อสินค้าในอนาคตต่อไป
จึงจะเห็นว่าการโพสต์สินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายนั้น
ก็ไม่จำเป็นต้องโพสต์เป็นเรื่องการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว
เพราะอาจทำให้เกิดความรู้สึกซ้ำซากจำเจ ลดความอยากรู้อยากเห็นได้
การเปลี่ยนเรื่องราวในโพสต์แต่ยังคงเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือกระตุ้นความสนใจและความรู้สึกที่ดีต่อสินค้าได้
ก็ย่อมเป็นการโน้มน้าวใจเพื่อเพิ่มยอดขายที่ดีได้ต่อไปในอนาคต
โพสต์ขายสินค้าแต่ไม่จำเป็นต้องมีข้อความขาย ทำอย่างไร
การขายสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้นมีหลากหลายวิธี
ทั้งการโพสต์ด้วยข้อความ รูปถ่าย รูปภาพแบบ Infographic หรือภาพเคลื่อนไหวก็ล้วนมีประสิทธิภาพให้ลูกค้าจดจำและอยากเลือกซื้อสินค้าด้วยกันทั้งนั้น
แต่บางครั้งการโพสต์สินค้าเพื่อโน้มน้าวใจให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าโดยไม่ต้องมีข้อความขายเลยก็สามารถทำได้เช่นกัน
โดยมีวิธีในการดำเนินการดังนี้
1.
การโพสต์ให้ความรู้
บางครั้งการโพสต์เพื่อขายสินค้าหรือให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ข้อความในการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว
แต่ใช้วิธีการโพสต์ในเชิงให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าแทน
เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความอยากรู้อยากเห็นและอยากซื้อสินค้ามาทดลองใช้ต่อไป
2.
การโพสต์เพื่อชักชวนให้ร่วมทำกิจกรรม
การโพสต์เพื่อขายสินค้าเพียงอย่างเดียวก็อาจทำให้ลูกค้าเกิดความเบื่อหน่ายในการติดตามโพสต์ได้
จึงอาจเปลี่ยนวิธีเป็นการกระตุ้นให้ร่วมกันทำกิจกรรมต่าง ๆ แทน
เพื่อสร้างความสนุกสนานและทำให้ลูกค้าชื่นชอบที่จะติดตามโพสต์ได้
3.
การโพสต์เพื่อสร้างความสัมพันธ์
การสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าก็สามารถสร้างสรรค์ด้วยการโพสต์ที่ดี
มีข้อความที่โน้มน้าวใจให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์หรือองค์กร
อันเป็นโอกาสในการต่อยอดไปสู่การสั่งซื้อสินค้าในอนาคตต่อไป
จึงจะเห็นว่าการโพสต์สินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายนั้น
ก็ไม่จำเป็นต้องโพสต์เป็นเรื่องการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว
เพราะอาจทำให้เกิดความรู้สึกซ้ำซากจำเจ ลดความอยากรู้อยากเห็นได้
การเปลี่ยนเรื่องราวในโพสต์แต่ยังคงเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือกระตุ้นความสนใจและความรู้สึกที่ดีต่อสินค้าได้
ก็ย่อมเป็นการโน้มน้าวใจเพื่อเพิ่มยอดขายที่ดีได้ต่อไปในอนาคต