รายละเอียดของเหตุการณ์
ปีนี้เรามีเงินคืนจากรมธรรม์ที่เราทำไว้กับบริษัทนี้ เราได้รับข้อมูลจากทาง Call Center (ติดต่อไปเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562) ว่า
สามารถรับเชคเงินคืนได้ ภายในเวลา 2-3 ซึ่งเป็นวิธีการออกเชคนี้เป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการรับเงินคืน
เราจึงได้ดำเนินการโดยส่งอีเมล์ไปยัง หน่วยบริการลูกค้า ในวันที่ 30 เมษายนเลย และในวันเดียวกันทาง หน่วยบริการลูกค้าก็ได้มีอีเมล์ตอบกลับมายืนยันและได้แจ้งว่าดำเนินการต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ง (มีการลงชื่อพนักงานด้วย)
ซึ่งหากเป็นตามที่ Call Center แจ้งเราก็ควรจะได้รับ เชค ในวันที่ 3-4 เมษายน (ตัดวันแรงงานออกไป)
วันที่ 7 พฤษภาคม เราได้ติดตาม ไปทาง Call Center อีกครั้งซึ่งได้รับข้อมูลว่า ได้รับเรื่องวันที่ 2 พฤษภาคม !!!???
แต่จากหลักฐานทาง e-mail ที่เราได้รับการยืนยัน คือ มีการรับเรื่องวันที่ 30 เมษายน แต่ ในตอนนั้น Call Center ก็ไม่ฟังและยืนยันว่าข้อมูลที่เค้ามีถูกต้อง
นอกจากนั้น ยังตอบว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านไปหลังจากรับเรื่อง ที่ทำเป็นเพียง "การตั้งเชค" เท่านั้น ไม่ได้ทำการส่งออกให้ลูกค้า ??!!
และคาดว่าลูกค้าจะได้รับเชคภายในวันที่ 10 พฤษภาคม โดย EMS (จาก 2-3 วัน กลายเป็น 10 วัน !!???)
วันที่ 11 พฤษภาคม เราได้โทรไปสอบถามทาง Call Center อีกครั้งเพื่อทำการติดตาม เนื่องจากยังไม่ได้รับเชค ทาง Call Center บอกว่า เชคถูกส่งออกวันที่ 10 (จากที่คาดว่าจะได้รับวันที่ 10 เป็น ส่งออกวันทื่ 10) และไม่สามารถบอกเลขไปรษณีย์ได้ เนื่องจากเป็นวันหยุดทำการ (ข้อมูลพื้นฐานแค่นี้ และการ Track เอกสารง่าย ๆ แค่นี้ ยังไม่ได้เลยหรือ?)
นอกจากนี้ Call Center ได้รับปากว่าจะติดต่อมาโดยด่วนเพื่อแจ้งสถานะ ในวันทำการ
วันนี้ 14 พฤษภาคม เรายังไม่ได้รับเชค และไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลย
อยากรู้ว่า ปกติแล้วการออกเชคนี่มันใช้เวลานานขนาดไหน และการตอบคำถามของ Call Center แต่ละครั้งที่ไม่ตรงกันและเหมือนเป็นการประวิงเวลาไปเรื่อย ๆ ตรงนี้แสดงว่าไม่มีมาตรฐานการให้บริการหรือเปล่า อีกอย่างคือ ตอนซื้อประกัน มันมี ค่าดำเนินการ ที่สูงมาก มันครอบคลุมการให้บริการแล้วหรือเปล่า
ขอระบายหน่อนเถอะค่ะ แจ้งขอเชคเงินคืนบริษัทประกัน ภูเขาสายเลือด แต่โดนผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อย
ปีนี้เรามีเงินคืนจากรมธรรม์ที่เราทำไว้กับบริษัทนี้ เราได้รับข้อมูลจากทาง Call Center (ติดต่อไปเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562) ว่า
สามารถรับเชคเงินคืนได้ ภายในเวลา 2-3 ซึ่งเป็นวิธีการออกเชคนี้เป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการรับเงินคืน
เราจึงได้ดำเนินการโดยส่งอีเมล์ไปยัง หน่วยบริการลูกค้า ในวันที่ 30 เมษายนเลย และในวันเดียวกันทาง หน่วยบริการลูกค้าก็ได้มีอีเมล์ตอบกลับมายืนยันและได้แจ้งว่าดำเนินการต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ง (มีการลงชื่อพนักงานด้วย)
ซึ่งหากเป็นตามที่ Call Center แจ้งเราก็ควรจะได้รับ เชค ในวันที่ 3-4 เมษายน (ตัดวันแรงงานออกไป)
วันที่ 7 พฤษภาคม เราได้ติดตาม ไปทาง Call Center อีกครั้งซึ่งได้รับข้อมูลว่า ได้รับเรื่องวันที่ 2 พฤษภาคม !!!???
แต่จากหลักฐานทาง e-mail ที่เราได้รับการยืนยัน คือ มีการรับเรื่องวันที่ 30 เมษายน แต่ ในตอนนั้น Call Center ก็ไม่ฟังและยืนยันว่าข้อมูลที่เค้ามีถูกต้อง
นอกจากนั้น ยังตอบว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านไปหลังจากรับเรื่อง ที่ทำเป็นเพียง "การตั้งเชค" เท่านั้น ไม่ได้ทำการส่งออกให้ลูกค้า ??!!
และคาดว่าลูกค้าจะได้รับเชคภายในวันที่ 10 พฤษภาคม โดย EMS (จาก 2-3 วัน กลายเป็น 10 วัน !!???)
วันที่ 11 พฤษภาคม เราได้โทรไปสอบถามทาง Call Center อีกครั้งเพื่อทำการติดตาม เนื่องจากยังไม่ได้รับเชค ทาง Call Center บอกว่า เชคถูกส่งออกวันที่ 10 (จากที่คาดว่าจะได้รับวันที่ 10 เป็น ส่งออกวันทื่ 10) และไม่สามารถบอกเลขไปรษณีย์ได้ เนื่องจากเป็นวันหยุดทำการ (ข้อมูลพื้นฐานแค่นี้ และการ Track เอกสารง่าย ๆ แค่นี้ ยังไม่ได้เลยหรือ?)
นอกจากนี้ Call Center ได้รับปากว่าจะติดต่อมาโดยด่วนเพื่อแจ้งสถานะ ในวันทำการ
วันนี้ 14 พฤษภาคม เรายังไม่ได้รับเชค และไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลย
อยากรู้ว่า ปกติแล้วการออกเชคนี่มันใช้เวลานานขนาดไหน และการตอบคำถามของ Call Center แต่ละครั้งที่ไม่ตรงกันและเหมือนเป็นการประวิงเวลาไปเรื่อย ๆ ตรงนี้แสดงว่าไม่มีมาตรฐานการให้บริการหรือเปล่า อีกอย่างคือ ตอนซื้อประกัน มันมี ค่าดำเนินการ ที่สูงมาก มันครอบคลุมการให้บริการแล้วหรือเปล่า