มีคนติดหนี้ทางออนไลน์ ควรทำไง

คือเราได้สมัครเป็นตัวแทนร้านๆหนึ่งค่ะ  ทางร้านมีค่าสมัคร 150 บาท สิ้นค้าทางร้านเป็นพรีออเดอร์ รอของ 15 วัน  ช่วงแรกคือลูกค้าเราได้ของนะคะ หลังๆมาเริ่มส่งของช้า ของไม่ครบ จนไปๆมาของนานจนเกินไปลูกค้าเริ่มไม่รอของ ลูกค้าจึงของเงินคืน ซึ้งตัวแทนหลายคนก็โดน  แรกๆร้านก็คืนเงิมานะคะ แต่คืนที่ล่ะ 20-300 บาท จน ใช้หนี้ไปประมาณ 1500 บาท แต่ทางร้านใช้เวลาคืนเป็นปี ร้านติดเราตอนนี้เหลือ 3020 ค่ะ

เราได้ทำการสอบถามร้านหลายๆอย่างแล้ว เรื่องเงินที่ตัวเเทนจ่ายไปเอาไปไหวไหนต่างๆ  แต่ร้านบอกเราแค่ว่าเอาไปซื้อพวกกล่อง ซอง ซึ้งเงินมันไม่ใช่น้อยจะเอาไปใช้กับกล่องขนาดนั้น  
ในระหว่างหนึ่งปีที่ทวงคือลำบากมากค่ะ บัตรประชาชนก็ไม่ยอมให้ แต่ทางเรามีข้อมูลส่วนตัวหลายอย่างๆ   ทางร้านบางทีคือหายไปเป็นเดือนเลยค่ะ ท่วงจนไม่รู้จะท่วงยังไง  จนช่วงหนึ่งรวมกับตัวแทนคนอื่นๆ ว่าจะไปแจ้งความในกลุ่มตัวแทน  ทางร้านก็เริ่มมาตอบค่ะ  จนเราตกลงกับร้านว่าต้องคืนเงินเราทุกอาทิตย์ แต่ก็ยังไปๆหายๆ  เราเริ่มทนไม่ไหวอีกแล้ว เลยทักเเชทเฟสเพื่อนของร้านไป  ทางร้านเลยมาขอว่าอย่าทักไปอย่างนู้นอย่างนี้  เราตัดสิ้นใจคุยกับร้านทางเฟสตะได้รู้ความเคลื่อนไหวต่าง []คือตอนนี้พี่คนนี้อยู่ช่วงเจ้ามหาลัยค่ะกำลังขึ้นปีหนึ่ง  เราเลยถามว่าแล้วเงินรายเดือนจาดผู้ปกครองงี้ไม่ได้เลยหรอ ทางนั้นก็บอกปม่ตกงานกำลังหางานใหม่  แล้วเราก็ขอช่องทางติดต่อแม่ของพี่คนนี้  ไม่ได้เบอร์เพราะ แม่พี่เค้าอยู่ต่างประเทศ (คุณเค้ารู้เรื่องนี้)


คือเราควรทำยังไงต่อดีคะ ช่วงนี้คือให้ทุกอาทิตย์เค้ายังแทบไม่ให้เลยค่ะ.  (เราตกลงกับเค้าไว้ว่าภายในตุลาคม เพราะมันจะ 2 ปีแล้ว)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่