เนื่องจากมี Call Center ของทาง True Move โทรมาเรื่องการขอย้ายเครือข่ายของเรา แต่หลังจากเช็ค ID และได้รับแจ้งว่ามียอดค้าง1,300 บาทจากเบอร์ 089-1080069 ค้างตั้งแต่ปี 2007 ตั้ง 11 ปีที่แล้ว ซึ่งเราไม่เคยใช้งานเลย และทางจนท.ให้ไปแจ้งความและติดต่อที่ศูนย์บริการ ไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาลำบากเสียเวลากับสิ่งที่เราไม่ได้ใช้งาน และจนท.แจ้งว่ากลายเป็นประวัติเรา แบบนี้แย่มากๆ เลยคะ ทำไมระบบความปลอดภัยของการเปิดใช้งานซิมของเครือข่าย True ถึงไม่มีมาตรฐานแบบนี้ ตอนแรกจะใช้ตัดสินใจใช้ True รายเดือนแทน AIS แล้ว แต่พอเจอแบบนี้เข้า เราเสียความมั่นใจมากๆ เลยคะ
มีคนแอบอ้างเอาเลขบัตรไปเปิดใช้ซิมกับ True