[CR] [Review] รีวิว ร้าน "บ้านไม้ริมน้ำ" ณ พระนครศรีอยุธยา

สวัสดีชาวพันทิป วันนี้ผมจะมารีวิวและพาไปชิมร้านอาหารอร่อยๆที่คุณไม่ควรพลาดถ้าหากคุณได้ไปเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อน 555 อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถเพียงแค่ 1ชั่วโมง 40 นาที เท่านั้น ว่าแล้วก็ไปชมกันเลยดีกว่าครับ

จากที่กำลังคิดอยู่ว่าในช่วงวันหยุดจะทานอะไร ผมก็search ใน Google ว่าร้านอาหารอร่อยๆริมน้ำแถวอยุธยาว่ามีร้านอะไรน่าสนใจบ้าง และแล้วก็ได้พบกับร้านอาหารบ้านไม้ริมน้ำ เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ขึ้นชื่อในอยุธยา ก่อนเข้ามาในร้านบรรยากาศเย็นสบาย มีที่จอดรถ แต่ในวันและเวลาที่ผมไปถึงนั้นเป็นวันอาทิตย์ และเป็นช่วงพักกลางวันซึ่งลูกค้าเยอะมาก จนต้องจอดรถอีกฝั่งหนึ่งของร้าน ถ้าจะไปก็ต้องดูวันและช่วงเวลาดีๆนะครับ

พิกัด: https://www.google.com/maps/dir//14.3480691,100.5695976/@14.3482419,100.5683998,17z?

ไปตาม Google Map ได้เลยครับ เส้นทางไม่ซับซ้อน..

เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็จะพบกับศาลานั่งเล่นจะมีป้ายชื่อร้าน และมีคุณป้าขายขนมไทยไว้ซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน และฝั่งซ้ายมือเป็นร้านคาเฟ่ ขายกาแฟและเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ต้องลอง!



หลังจาเดินเข้ามาในร้านก็จะมีบันไดให้เดินลงไปที่ระเบียงริมน้ำ บรรยากาศดีมากๆ นั่งชมเรือระหว่างรออาหาร ลืมบอกไปถ้าท่านไหนไม่ชอบนั่งข้างนอกระเบียงริมน้ำ ทางร้านก็มีห้องแอร์พร้อมบริการเช่นกันครับ
ระหว่างรออาหารผมก็ได้นั่งชมสถาปัตยกรรมของวันขุนพรหม ที่อยู่ตรงข้ามกับร้านอาหารอีกด้วย มีอีกอย่างที่อยากจะบอกคือ ทางร้านมีบริการทานอาหารบนเรือ ซึ่งสามารถเหมาเรือได้ทั้งลำรอบละ 1,500 บาท เที่ยวชมบรรยากาศเมืองเก่า เก็บภาพสวยๆ พร้อมกับทานอาหารอร่อยๆ
หลังจากที่เราได้โต๊ะ ก็ได้สั่งอาหารไปและอาหารจานแรกที่เสิร์ฟมาก็คือ ส้มตำปูม้า ราคา 200บาท ครับ รสชาติดี ไม่เผ็ดมาก ปูม้าสดหอมอร่อยไม่คาว

จานนี้ให้คะแนน 8/10 ไปเลยครับ

ส้มตำปูม้ายั่วๆจ้าา

แซ่บอีหลีเด้ออออ

ตามมาด้วยจานที่สองเมนูยำวุ้นเส้นรวมมิตร ครับทุกคน เต็มจานเลยเครื่องเน้นๆ กุ้งตัวโตๆ ปลาหมึกสดมาก โอ้มายก๊อด! อร่อยมาก ราคา 100บาท คุ้มค่าคุ้มราคา ร้านนี้รสชาติอาหารเน้นกลางๆไม่จัดจนเกินไปสำหรับคนที่ทานเผ็ดน้อยก็สามารถทานได้ครับ

คะแนน 8/10 ครับ

เครื่องเน้นๆ

พูดยาวมาละก็ต่อจานที่สามกันเลยดีกว่าครับ จานนี้คือแกงส้มชะอมกุ้ง ผมบอกเลยว่ากุ้งเน้นๆ รสชาติของน้ำแกงส้มก็สุดยอดไปเลยครับ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก! ทานแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ราคาก็ไม่หนักครับเพียง 120 บาท คุ้มเลยครับ

สำหรับจานนี้ให้คะแนน 9/10 ไปเลยครับ

ชุ่มฉ่ำไปด้วยชะอม

พร้อมรับประทานคร้าบบ

จากที่พูดมาทั้งหมด ผมมีอีกจานที่อยากจะนำเสนอมากๆสำหรับคนที่ชอบทานกุ้งแม่น้ำเลยครับ และพระเอกของงานก็คือกุ้งแม่น้ำเผาครับ
ร้านนี้มีกุ้งหลายราคา มีให้เลือกตั้งแต่ 5ตัว โล 4ตัว โล และ 3ตัวโล ราคาก็ต่างไปตามขนาดของกุ้ง วันนี้ผมได้เลือกเป็น 5 ตัวโล ราคา1,500บาท เนื้อกุ้งเน้นๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บ มันกุ้งเยิ้มทานคู่กับข้าว โอ้โน้วนี่มันสวรรค์ของคนรักกุ้งชัดๆ จานนี้เด็ดมากต้องลองเลยครับ

ผมให้คะแนน 9.5/10ไปเลย อร่อยจริงๆจนทานไม่หยุดเลยครับ

ไม่ลองถือว่าพลาด!

มันกุ้งเยิ้มๆ

เนื้อเด้งๆ

เนื้อขาวกว่าไฟ้หน้าพริตตี้ ก็เนื้อกุ้งแม่น้ำอยุธยานี่แหละครับ

อร่อยด้วยรสอูมามิ

หอม หวาน เต็มปากเต็มคำ!

หลังจากทานข้าวเสร็จหนังท้องตึงหนังตาหย่อน และแล้วก็ถึงเวลาเช็คบิล เช็คดูรายการอาหารเห้ย! เราทานไปเยอะขนาดนี้เลยเหรอราคาไม่ถึง2,000บาท!! มันคุ้มค่ามากน้ำตาจะไหล ได้ทานอาหารอร่อย สด สะอาด พร้อมบรรยากาศข้ามริมแม่น้ำถือว่าไม่แพงเลยครับ

ปล. ส่วนตัว ผมเป็นคนแพ้กุ้งเล็กน้อย เมื่อทานไปปริมานมากๆจะเกิดอาการแพ้ คันตามริมฝีปาก แต่อาหารทั้งสามเมนูจากร้านอาหารที่มีส่วนผสมหลักของกุ้งกลับไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ คันปากใดๆทั้งสิ้น ถือว่าเป็นความรู้สึกที่ดีที่ได้จากการทานร้านอาหารร้านนี้ครับ
ชื่อสินค้า:   พันทิปกุ้งแม่น้ำเผา
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่