
เอกสารที่ได้รับจาก email ที่ Fraud Monitoring ส่งมา

ส่งมาเพิ่มหลังจากได้ติดต่อและสอบถาม

กินคำโตอุ้ยอ้าย จนเดินผ่านเครื่องรูดไม่ไหว
เกิดกับตัวเองครั้งแรกค่ะ ที่เจอแบบนี้ ใช้บัตรใบนี้มานานแล้ว เหตุการณ์นี้เกิดเหตุที่ อิตาลี
ดิฉันเดินทางท่องเที่ยวทริปล่าสุด ตั้วแต่วันที่ 12 ธ.ค. 2561 - 14 ม.ค. 2562
มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตแค่ครั้งเดียว ปลายทริป จ่ายค่าตั๋วเข้าชม Colosseum ที่โรม สันที่ 10 ม.ค. 2562 เพราะ จนท. ไม่รับเงินสด
ก่อนเดินทางมีการใช้จ่ายบัตรเครดิตไม่ว่าจะเป็น ตั๋วเครื่องบิน, รถไฟ, share sutlte bus, ตั๋วเข้าชม Vatican Musuem, ที่พัก จองผ่านเจ้าหลัก booking..., และ hostelworld (1 ครั้ง) มีทั้งตัดเงินไม่ผ่าน booking ก็มี
เรื่องที่แจ้งต่อทีม ตรวจสอบที่ส่งข้อความมาตั้งแต่ บ่าย 3 กว่าของวันที่ 13 เม.ย. 2562 และตัวเองนึกอยากดูเมล์ ตอน 3 ทุ่ม เพราะวันนี้มีการจองที่พักหลายแห่ง มีตัดเงิน 2 แห่ง ซึ่งก็ไม่ได้ใช้รหัส otp จึงเข้าไปดู mail ทางมือถือ ก็สะดวกดี พอเห็นเมล์อ่านจบ โทร. ไปตามหมายเลขที่ให้มา ตอนโทร. นั้นยังไม่คิดถึงว่าจะเป็นทีมหลอกไหม แค่ขอสอบถาม แม้ว่าจะอายัดบัตรเครดิตตอนนั้นแล้ว พนักงานที่ส่งเรื่องมาให้ บอกให้ดิฉันปฏิเสธยอดที่มาจากอากาศก้อนนั้นออกไป เหตุเกิดหลังการปิดทริปไปตั้งแต่เดือน ม.ค. แล้ว จึงได้ถามต่อหากมีดอกเบี้ยเกิดขึ้นล่ะ พนักงานบอกจะเคลียร์ให้หมด และดิฉันถามเธอต่ออีกว่า มียอดการตัดบัตรเครดิต งจ่ายค่าที่พัก 2 แห่งในวันนี้ด้วย จะกระทบไหม เธอบอกไม่กระทบ เลยบอกเธอว่านี่เป็นยอดจริงของดิฉันเอง เธอรับทราบ เท่ากับว่าทุกอย่าง จบปิดเกมในเวลา 3 ทุ่มกว่า นับว่า win win ทั้ง 2 ฝ่าย
ดูโล่งแต่ยังกังวล นึกย้อนเหตุการณ์ว่ามาจากไหน เดินทาง ตปท. ใช้เงินสดตลอด ก่อนเดินทางเคลียร์บัตรเครดิตทั้งหมด ไม่ให้มียอดตกค้าง...เราอยู่ที่สว่าง จึงไม่รู้พวกอยู่ที่มืด
จากนั้นโทร.ไปบริษัทฯ จองที่พัก ยังไม่ได้เรื่อง
โทร. กลับมาที่หน่วยงานตรวจสอบอีก เงินในมือถือแจ้งว่าเหลือน้อยกว่า 20 บาท เอาล่ะซิ พนักงานเป็นชายรับ จึงถามถึงคนแรก เธออกเวรไปแล้ว คนนี้ขอหมายเลขบัตรที่อายัดไป เลยฉุกใจว่า จะหลอกเราไหมหนอ เลยแจ้งว่าเงินในมือถือเราจะหมดแล้วจะติดต่อในวันรุ่งขึ้น ตอนนั้น 4 ทุ่มแล้ว คุยกับน้องบอกว่าเงินมือถือเหลือน้อย น้องเลยยื่นมือถือให้ จึงโทร. ไปสอบถาม cc ว่าใช่หมายของธนาคารไหม แหมกว่าจะได้พูดกับคนเนี่ยใช้เวลาหลายนาทีค่ะ ระหว่างรอนั้น มือถือของดิฉันมีสายเรียกเข้ามา น้องบอกจะรับไหม เลยบอกว่ายัง ขอคำตอบจาก cc. ก่อน เสียงเรียกเข้ามานานมาก น้องบอก มีโลโกธนาคารด้วยนะ น่าจะเชื่อได้...สรุปใช่ทั้ง 2 หมายเลข
เช้ามืดหาข้อมูลของคนที่โดนเงินกลางอากาศ กระเป๋าฉีกเลย และเรื่องไม่จบ แต่เรายังโชคดีกว่า เพียงแต่ยังค้างคาใจ
ไล่ดู message...OMG!😅 ยอดสูงมาก แต่ถูกสกัด เราพลาดจริงๆ ที่ลืมดูข้อความนี้ไม่งั้นคงปิดฉากไปก่อนนั้น
หลังเกิดเหตุยอดคำโตๆ ไม่กี่วัน ดิฉันกดซื้อตั๋วเครื่องบิน ที่บินภายใน schengen ราคาEUR180.xx จาก KLM โดยตรงผ่าน มี message แจ้งกลับมา
วันที่ 14 เม.ย 2562 ก่อนเที่ยง ได้ติดต่อ booking เพื่อสอบถามการดูแลข้อมูลลูกค้า...ก็ ok ในระดับหนึ่ง แต่ไม่เต็ม 100 จากนั้นโทร. ไปที่บัตรเครดิตอีกครั้ง...ให้หมายเลขบัตรเดิม เพื่อตรวจสอบ และให้รอบัตรใหม่อีก 7 วันทำการ เพราะช่วงนี้มีวันหยุดยาว ซึ่งตรงนี้ข้อมูลตรงกับคนแรก...
ดิฉันขอขอบคุณทีม Fraud Monitoring ของบัตรเครดิตที่ดิฉันถือ ที่ดำเนินการทุกอย่างแทนลูกค้า ลูกค้าทำเพียงไม่ต้องจ่ายยอดขยะนั่น ทางธนาคารจะเคลียร์ทุกอย่างให้
เตือนภัย! เงินกลางอากาศลอยมากระทบกระเป๋าเรา!!!😅🤣
เกิดกับตัวเองครั้งแรกค่ะ ที่เจอแบบนี้ ใช้บัตรใบนี้มานานแล้ว เหตุการณ์นี้เกิดเหตุที่ อิตาลี
ดิฉันเดินทางท่องเที่ยวทริปล่าสุด ตั้วแต่วันที่ 12 ธ.ค. 2561 - 14 ม.ค. 2562
มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตแค่ครั้งเดียว ปลายทริป จ่ายค่าตั๋วเข้าชม Colosseum ที่โรม สันที่ 10 ม.ค. 2562 เพราะ จนท. ไม่รับเงินสด
ก่อนเดินทางมีการใช้จ่ายบัตรเครดิตไม่ว่าจะเป็น ตั๋วเครื่องบิน, รถไฟ, share sutlte bus, ตั๋วเข้าชม Vatican Musuem, ที่พัก จองผ่านเจ้าหลัก booking..., และ hostelworld (1 ครั้ง) มีทั้งตัดเงินไม่ผ่าน booking ก็มี
เรื่องที่แจ้งต่อทีม ตรวจสอบที่ส่งข้อความมาตั้งแต่ บ่าย 3 กว่าของวันที่ 13 เม.ย. 2562 และตัวเองนึกอยากดูเมล์ ตอน 3 ทุ่ม เพราะวันนี้มีการจองที่พักหลายแห่ง มีตัดเงิน 2 แห่ง ซึ่งก็ไม่ได้ใช้รหัส otp จึงเข้าไปดู mail ทางมือถือ ก็สะดวกดี พอเห็นเมล์อ่านจบ โทร. ไปตามหมายเลขที่ให้มา ตอนโทร. นั้นยังไม่คิดถึงว่าจะเป็นทีมหลอกไหม แค่ขอสอบถาม แม้ว่าจะอายัดบัตรเครดิตตอนนั้นแล้ว พนักงานที่ส่งเรื่องมาให้ บอกให้ดิฉันปฏิเสธยอดที่มาจากอากาศก้อนนั้นออกไป เหตุเกิดหลังการปิดทริปไปตั้งแต่เดือน ม.ค. แล้ว จึงได้ถามต่อหากมีดอกเบี้ยเกิดขึ้นล่ะ พนักงานบอกจะเคลียร์ให้หมด และดิฉันถามเธอต่ออีกว่า มียอดการตัดบัตรเครดิต งจ่ายค่าที่พัก 2 แห่งในวันนี้ด้วย จะกระทบไหม เธอบอกไม่กระทบ เลยบอกเธอว่านี่เป็นยอดจริงของดิฉันเอง เธอรับทราบ เท่ากับว่าทุกอย่าง จบปิดเกมในเวลา 3 ทุ่มกว่า นับว่า win win ทั้ง 2 ฝ่าย
ดูโล่งแต่ยังกังวล นึกย้อนเหตุการณ์ว่ามาจากไหน เดินทาง ตปท. ใช้เงินสดตลอด ก่อนเดินทางเคลียร์บัตรเครดิตทั้งหมด ไม่ให้มียอดตกค้าง...เราอยู่ที่สว่าง จึงไม่รู้พวกอยู่ที่มืด
จากนั้นโทร.ไปบริษัทฯ จองที่พัก ยังไม่ได้เรื่อง
โทร. กลับมาที่หน่วยงานตรวจสอบอีก เงินในมือถือแจ้งว่าเหลือน้อยกว่า 20 บาท เอาล่ะซิ พนักงานเป็นชายรับ จึงถามถึงคนแรก เธออกเวรไปแล้ว คนนี้ขอหมายเลขบัตรที่อายัดไป เลยฉุกใจว่า จะหลอกเราไหมหนอ เลยแจ้งว่าเงินในมือถือเราจะหมดแล้วจะติดต่อในวันรุ่งขึ้น ตอนนั้น 4 ทุ่มแล้ว คุยกับน้องบอกว่าเงินมือถือเหลือน้อย น้องเลยยื่นมือถือให้ จึงโทร. ไปสอบถาม cc ว่าใช่หมายของธนาคารไหม แหมกว่าจะได้พูดกับคนเนี่ยใช้เวลาหลายนาทีค่ะ ระหว่างรอนั้น มือถือของดิฉันมีสายเรียกเข้ามา น้องบอกจะรับไหม เลยบอกว่ายัง ขอคำตอบจาก cc. ก่อน เสียงเรียกเข้ามานานมาก น้องบอก มีโลโกธนาคารด้วยนะ น่าจะเชื่อได้...สรุปใช่ทั้ง 2 หมายเลข
เช้ามืดหาข้อมูลของคนที่โดนเงินกลางอากาศ กระเป๋าฉีกเลย และเรื่องไม่จบ แต่เรายังโชคดีกว่า เพียงแต่ยังค้างคาใจ
ไล่ดู message...OMG!😅 ยอดสูงมาก แต่ถูกสกัด เราพลาดจริงๆ ที่ลืมดูข้อความนี้ไม่งั้นคงปิดฉากไปก่อนนั้น
หลังเกิดเหตุยอดคำโตๆ ไม่กี่วัน ดิฉันกดซื้อตั๋วเครื่องบิน ที่บินภายใน schengen ราคาEUR180.xx จาก KLM โดยตรงผ่าน มี message แจ้งกลับมา
วันที่ 14 เม.ย 2562 ก่อนเที่ยง ได้ติดต่อ booking เพื่อสอบถามการดูแลข้อมูลลูกค้า...ก็ ok ในระดับหนึ่ง แต่ไม่เต็ม 100 จากนั้นโทร. ไปที่บัตรเครดิตอีกครั้ง...ให้หมายเลขบัตรเดิม เพื่อตรวจสอบ และให้รอบัตรใหม่อีก 7 วันทำการ เพราะช่วงนี้มีวันหยุดยาว ซึ่งตรงนี้ข้อมูลตรงกับคนแรก...
ดิฉันขอขอบคุณทีม Fraud Monitoring ของบัตรเครดิตที่ดิฉันถือ ที่ดำเนินการทุกอย่างแทนลูกค้า ลูกค้าทำเพียงไม่ต้องจ่ายยอดขยะนั่น ทางธนาคารจะเคลียร์ทุกอย่างให้