[CR]Lady Nara Cafe, Central Embassy กระทู้นี้ไม่รีวิวอาหาร มารีวิวบริการที่ควรปรับปรุงด่วนก่อนจะเสียลูกค้าเป็นการถาวร

**กระทู้นี้ไม่มีรูปอาหารนะคะเพราะตอนกินไม่ได้ตั้งใจถ่ายรูปมาลงรีวิว**

เมื่อวานนี้เจ้าของกระทู้กับเพื่อนนัดกินข้าวกันที่ Central Embassy เพื่อนเลือกร้าน Lady Nara Cafe เพราะคุณภรรยาติดใจก๋วยเตี๋ยวเรือร้านนี้
เพื่อนเรามาถึงร้านก่อนและสั่งอาหารรอไปก่อนแล้ว เจ้าของกระทู้ตามมาถึงทีหลัง แจ้งพนักงานที่ร้านว่าเพื่อนมาถึงแล้ว กำลังจะเดินไปที่โต๊ะมองหาเพื่อนอยู่ น้องพนักงานหนึ่งคนดันถามขึ้นมาว่า “ใช่ร้านนี้รึเปล่าคะ” และทำท่ายืนกันๆเหมือนไม่อยากให้เราเดินเข้าไปร้าน ได้ยินแล้วก็อึ้งไปนิดนึง แต่เราก็ไม่ได้ว่าอะไรในตอนนั้น หาโต๊ะเพื่อนเจอก็โอเคแล้ว ข้อนี้เพิ่งมาคิดออกทีหลังว่าพนักงานแสดงท่าทีแปลกและมีทัศนคติในการบริการที่ไม่ค่อยดีนัก ไม่เคยเจอพนักงานร้านทักแปลกแบบนี้ นี่คือมารยาทที่ผู้จัดการร้านควรอบรมพนักงานรึเปล่าคะ ลูกค้านัดกันมากินข้าวที่ร้านแต่เจอคำถามไล่ลูกค้าไปร้านอื่นแบบทางอ้อม

เพื่อนส่งรูปมาให้ขนาดนี้ คงนัดกันผิดร้านหรอกมั้ง


พอมานั่ง เพื่อนเราสั่งอาหารไปตั้งนานแล้ว มาไม่ครบจนในที่สุดต้องทวงถาม พนักงานไปเช็คแล้วบอกว่าลืม ยังไม่ได้ทำ ขอโทษ เพื่อนเลยไม่เอาแล้ว เปลี่ยนไปสั่งอย่างอื่นแทน ซักพักเพื่อนอีกคนตามมาถึง สั่งอาหารอีกรอบ จนของที่สั่งอีกรอบมาแล้วของที่สั่งไปก็ยังขาดอีกหนึ่งอย่าง รออยู่นานเลยถามพนักงานให้เช็คให้หน่อย หลังจากนั้นพนักงานเดินมาบอกว่าจานที่ไม่มานั้นยังไม่ได้ทำ ยังจะรับอีกหรือไม่
เพื่อนเราเริ่มไม่พอใจแล้วเพราะภายในวันเดียวลืมอาหารโต๊ะเราถึงสองครั้งติดกัน ไม่มีความใส่ใจเลย แจ้งพนักงานว่าจะขอพบผู้จัดการร้าน พนักงานก็บ่ายเบี่ยง สุดท้ายแล้วโต๊ะเราก็ไม่ได้พบผู้จัดการร้านหรือได้รับช่องทางการติดต่ออะไรใดๆทั้งสิ้น

ปิดด้วยของหวานที่เมนูข้าวเหนียวมะม่วง มีเสิร์ฟไอศครีมที่เพื่อนเราเข้าใจว่าน่าจะเป็นไอศครีมกะทิแต่รสชาติไม่ใช่ ความมั่นใจไม่เหลือแล้ว เลยเรียกน้องพนักงานมาขอเช็คว่าทำมาผิดรึเปล่า พนักงานเลยนำกลับไปเช็คให้ และเดินกลับมาแจ้งว่าอันนี้คือถูกต้องแล้ว เพื่อนเลยให้พวกเราลองชิม อันนี้โอเคคือสูตรที่ร้านไม่ใช่ไอศครีมกะทิแต่เหมือนเป็นไอศครีมน้ำมะพร้าว อันนี้ไม่ใช่ความผิดของทางร้านแต่เพื่อนเราคงหวาดระแวงไปแล้วว่าจะทำอะไรมาผิดอีก (ข้อนี้ไม่ได้ว่าทางร้านแต่เล่าเหตุการณ์ประกอบเผื่อใครจะหาว่าเราเล่าไม่หมด)

จบมื้อนี้ด้วยขนมครกหนึ่งชุดที่พนักงานนำมาเสิร์ฟ บอกว่าเป็นการขอโทษจากเชฟ ทางเราก็รับไว้



นอกจากความไม่ใส่ใจของพนักงานในเรื่องออกเดอร์แล้ว ความสนใจบริการที่โต๊ะลูกค้าก็ดูมีจะน้อยเหลือเกิน การเรียกพนักงานเพื่อจะขออะไรแต่ละครั้งก็แสนจะยาก พนักงานเดินเต็มร้านแต่ทุกคนทำเป็นยุ่งไม่สบตาลูกค้า ยกมือเรียกแล้วก็ไม่เห็น เพราะไม่มอง ไม่ฟัง กว่าจะเรียกสั่งอาหารได้ พนักงานเดินผ่านโต๊ะเราไปสามรอบ ต้องถึงกับโบกมือดักให้หยุด อาการทำเป็นยุ่งกับโต๊ะเก้าอี้เปล่ามากกว่าลูกค้านี่ หลายคนลงความเห็นว่าพนักงานอู้แต่แสร้งทำท่าขยัน ถ้าร้านไหนเจอพนักงานแบบนี้ผู้จัดการคงต้องจัดอบรมหนักแล้วค่ะ

เพิ่มเติม นอกจากลืมอาหารโต๊ะเราแล้ว ยังลืมของแถมตามโปรโมชั่นอีก ไม่คิดจะแจ้งลูกค้าเลย
ความที่เพื่อนเราบ้านอยู่แถวนั้น พาครอบครัวไปฝากท้องตามห้างแถวนั้นบ่อยมาก วันนี้เห็นป้ายโฆษณาจากร้านอื่น ด้วยความโมโหเลยเดินไปถาม น้องพนักงานคงจำหน้าได้เลยไปจัดการมาให้ คือถ้าไม่ได้ผ่านไปแถวนั้นบ่อยๆก็คงปล่อยเลยตามเลย

พอดีเดินผ่านเลยได้กินเค้กที่ตวรจะมาเสิร์ฟตั้งแต่เมื่อวาน


อาหารร้านคุณไม่ได้แย่นะ เสียดายที่การอบรมพนักงานและการจัดการแย่มากถึงมากที่สุด ทำให้เราหมดความประทับใจและคงไม่ไปกินอีกนานเลยล่ะค่ะ เพราะบางทีไปกินข้าวกินขนมก็ไม่อยากเสียอารมณ์ ไปนั่งร้านข้างๆก็ได้
รอให้เห็นรีวิวจากคนอื่นว่ามีการปรับปรุงก่อนแล้วค่อยไปใช้บริการใหม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่