หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การบินไทยควรแยก flagship เช่น ครัวการบิน และศูนย์ซ่อมบำรุง มาเป็นบริษัทใหม่หรือไม่
กระทู้คำถาม
เศรษฐกิจ
การลงทุน
สายการบิน
การบริหารจัดการ
การตลาด
หากทำได้อาจแก้ปัญหาการบินไทยได้หรือไม่
อาจดีกว่าการใช้เงินไปซื้อเครื่องบินใหม่หรือเปล่า
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ เตรียมขายเครื่องบินรบ F-35 ล็อตใหญ่ให้ซาอุดีอาระเบีย
F16 ใต้หวัน ไม่รู้ตอนนี้ได้ครบหรือยัง โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า กำลังพิจารณาข้อตกลงที่จะขายเครื่องบินรบ F-35 ให้กับซาอุดีอาระเบีย โดยระบุว่าฝั่งซาอุฯ มีความต้องการเครื่องบินเจ็ตเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเ
สมาชิกหมายเลข 2933266
เอทิฮัด เอวิเอชั่น กรุ๊ป และกลุ่มลุฟท์ฮันซ่า ขยายความร่วมมือ
•ข้อตกลงการให้บริการครัวการบินทั่วโลกมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ •บันทึกความเข้าใจกับลุฟท์ฮันซ่าเทคนิค สำหรับการบำรุงรักษา ซ่อมบำรุงและยกเครื่อง •เที่ยวบินร่วมระหว่างแฟรงก์เฟิร์ต มิวนิ
Airlinesweek
●● เปิด 23 ข้อต้องรีบแก้ไขก่อนฟื้นฟูการบินไทย ●●
อ่านทั้ง 23 ข้อแล้ว...รู้สึกว่ามันลอยๆ เป็นนามธรรมเหลือเกิน... ฝ่ายช่างและซ่อมบำรุง อัดเข้าไปประมาณ ๗ ข้อจาก ๒๓ ข้อ..หรือ หนึ่งในสาม มันหมายความว่าอะไร...ที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรเลยหรือ? ไม่เห็นแผนที่เ
สมาชิกหมายเลข 5239303
ลาวตัดขายหุ้นในรัฐวิสาหกิจสายการบิน และน้ำมัน
เพิ่งเซ็นขายหุ้น 49% ของ Lao Airlines (QV) ให้บริษัทผลิตเครื่องบินจีน Comac ที่เพิ่งผลิต C919 มาบินแข่งกับ A320/B737 ส่วนบ.น้ำมันเชื้อไฟลาว ก็กำลังมองหาบริษัทต่างชาติมาซื้อหุ้น 49% เหมือนกัน ทั้ง 2
FlyMe
FD 1.8 ขึ้นโค๊ด p0365
ลองเปลี่ยนเซนเซอรแล้วไฟไม่หายเช็คไฟก็มาปกติต้องแก้ไขตรงต่อครับผมหมดหนทาง
สมาชิกหมายเลข 5654433
EEC - แค่ย้ายไปศูนย์ซ่อมใหม่ MRO
ทางเลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ออกมาชี้แจงว่า "ตามที่ได้มีข่าวเรื่อง การยึดที่ดินศูนย์ซ่อมอากาศยานการบินไทยที่อู่ตะเภานั้นไม่จริง"แต่เป็น“การขยายศูนย์ซ่อม
สมาชิกหมายเลข 2981328
ถ้านำแท็กซี่บินได้มาเปิดบริการในสนามบินที่ขาดทุน จะ work มั้ย ตั๋วเครื่องบินเล็กแพงมาก น่าจะไม่รอด
ตอนนี้ในไทยมีสนามบินที่ขาดทุนอยู่ถึง 28 แห่ง เชื่อว่าต่อให้มีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น ก็จะมีจำนวนสนามบินที่ขาดทุนลดลง แต่ลดลงไม่มาก ยังต้องมีอีกหลายสนามบินที่ขาดทุนอยู่ ถ้าอนาคต ภาครัฐหร
สมาชิกหมายเลข 4764697
ปี 2568 ธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์เมืองไทยส่อแววฝืดเคือง รายได้หดหาย
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย https://mgronline.com/motoring/detail/9670000124708 ธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์จำหน่ายรถยนต์ใหม่เป็นส่วนสำคัญหนึ่งในห่วงโซ่อุปทานฝั่งการขายและบริการ
stardom
การบินไทยจัดกิจกรรม "Future Dream of Pilots" เส้นทางมุ่งสู่ฝัน...นักบิน
การบินไทยจัดกิจกรรม "Future Dream of Pilots" เส้นทางมุ่งสู่ฝัน...นักบิน เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2559 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม "Future Dream of Pilots" เส้นทางมุ
THAI ROYALSILK
อุตสาหกรรมการบิน (Aviation Industry)
วันนี้ผมมาเปิดงานที่มหาวิทยาลัยนครพนม เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมของบุคลากรสำหรับธุรกิจการบิน เลยอยากขอเล่าเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบิน (Aviation Industry) ครับ องค์ประกอบมีสามส่วนหลักๆคือ 1) ด้านการผ
นัยนะ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐกิจ
การลงทุน
สายการบิน
การบริหารจัดการ
การตลาด
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การบินไทยควรแยก flagship เช่น ครัวการบิน และศูนย์ซ่อมบำรุง มาเป็นบริษัทใหม่หรือไม่
อาจดีกว่าการใช้เงินไปซื้อเครื่องบินใหม่หรือเปล่า