เคลมกระเป๋าเสียหายจากการเดินทางกับ United Airlines

วันนี้เดินทางสายการบินภายในประเทศกับ United Airlines จาก San Francisco ไป Portland  มาครับ
พอถึงปลายทาง หลังจากรับกระเป๋า เพิ่งเห็นว่ากระเป๋ามีรอยแตกตรงมุม (ลืมถ่ายรูปไว้) และกุญแจที่ล็อกไว้ก็หายไปด้วย
รอยแตกก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ส่วนเรื่องกุญแจหายก็ตกใจอยู่ แต่ผมไม่ได้เก็บของมีค่าไว้ในกระเป๋าโหลดอยู่แล้ว
กระเป๋าที่ผมใช้เป็นกระเป๋าเดินทางล้อลาก 4 ล้อ ฮาร์ดเคส ขนาด 26"

พอเจอความเสียหาย ก็ลากกระเป๋าไปหาเจ้าหน้าที่ของ UA ที่ baggage service เจอเจ้าหน้าที่เป็นผู้หญิงครับ ก็เล่าเรื่องให้เขาฟัง เขาก็พลิกดู Tag ที่ติดกระเป๋าตอนที่โหลด แล้วก็พิจารณารอยแตก จากนั้นก็เดินเข้าไปหยิบกระเป๋าใบใหม่มาให้เลย พอเทียบ ปรากฎว่าเล็กกว่านิดหน่อย เพราะเป็นขนาด 24" เขาก็กลับไปหยิบอีกใบขนาด 28" มาให้ แล้วก็ถ่ายของจากใบเก่าใส่ใบใหม่กันตรงนั้นเลย
สรุปแล้วว่าได้กระเป๋าใบใหม่ 28" นิ้วมา ส่วนเรื่องแม่กุญแจที่หายไป เขาบอกไม่อยู่ในความรับผิดชอบครับ

เจ้าหน้าที่ขอกระเป๋าใบเดิมที่เสียหายเก็บไว้ แล้วก็ขอข้อมูลเพิ่ม มีที่อยู่และเบอร์ติดต่อในไทย กระเป๋าใบนี้ใช้มานานหรือยัง ซื้อมาราคาเท่าไหร่

ขอบคุณกันเรียบร้อยก็ออกมา ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 5 นาทีครับ

มาแชร์ประสบการณ์ไว้เป็นข้อมูลครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่