งานแรกหลังเรียนจบคือ call center ค่ะ เพราะความเร่งรีบอยากทำงานและก็บวกกับขี้เกียจรองานด้วยจึงตอบตกลงไป แต่งานนี้ไม่ง่ายเลยกับความรู้สึกเพราะค่อนข้างกดดันหลายทางทั้งลูกค้าและก็บริษัท เครียดค่ะ เค้าให้เงินเราตามความสามารถประเมินจากผลการทำงาน qa monitor,CSI,complaint,target call อีกเยอะค่ะ ซึ่งแต่ละอย่างง่ายต่อการถูกร้องเรียนจากลูกค้ามากค่ะเมื่อถูกร้องเรียนก็ถูกหักเงินกันไปตามระเบียบจ้า แล้วCSI ของเราก็คือคะแนนให้ลูกค้าประเมิน1-5 ถ้าลูกค้ากด1-4 คะแนนคือ0% นะจ๊ะ csi ต้อง82%อัพเท่านั้น ถ้าโดนกดมาแล้วคะแนนตกก็กลับบ้านไม่ได้จ้ารับสายยาวไปจนกว่าคะแนนขึ้นเพื่อนรักษาผลงานที่ดีเอาไว้ เพราะมันมีผลต่อเงินเดือน โบนัส แล้วก็การเลือกกะทำงานไง วันนึงต้องรับสาย60+ ติดปัญหาหรือคุยนานไปหรือสายน้อยก็ไม่ได้ทาเก็ต ผลคือกลับดึกไม่ได้โอทีจ้า สุดท้ายเราจึงตัดสินใจลาออกเพื่อรักษาสุขภาพกายและจิตที่ดีไว้ค่ะ อันที่จริงงานนี้คงเหมาะกับคนที่ไม่คิดมาก ทนรับแรงด่าและกดดันได้ดีทั้งในและนอกองค์กร
ปล.Call center ของที่อื่นอาจจะไม่เหมือนกับเราก็ได้มั้งเพราะอย่างของธนาคารก็ไม่จุกจิกอะไรขนาดนั้น เราทำเกี่ยวกับเครือข่ายโทรศัพท์ค่ะ ค่ายหนึ่งขอไม่เอ่ยชื่อ
ตัดสินใจลาออกจากงาน call center
ปล.Call center ของที่อื่นอาจจะไม่เหมือนกับเราก็ได้มั้งเพราะอย่างของธนาคารก็ไม่จุกจิกอะไรขนาดนั้น เราทำเกี่ยวกับเครือข่ายโทรศัพท์ค่ะ ค่ายหนึ่งขอไม่เอ่ยชื่อ