อยากสอบถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทุกคนครับ
เคยมีประสบการณ์โทรหา Call Center ของค่ายมือถือชื่อดังเพื่อแจ้งปัญหาการใช้งาน เช่น สัญญาณไม่เสถียร อินเทอร์เน็ตช้า หรือมีค่าบริการผิดปกติ แต่พอโทรแจ้งไปหลายครั้ง กลับไม่ได้รับการแก้ไขที่ชัดเจนหรือจริงจังเลย
สุดท้ายเลยตัดสินใจ ร้องเรียนไปที่ สคบ. แล้ว สคบ. ส่งเรื่องต่อให้ กสทช. ซึ่งใช้เวลาดำเนินการนานเกือบ 2 เดือน แต่พอถึงเวลานั้นกลับมีเจ้าหน้าที่จากค่ายมือถือโทรกลับมา เสนอชดเชยต่างๆ และแจ้งว่าจะปรับปรุงบริการทันที
เลยเกิดคำถามว่า... ทำไมถึงต้องรอให้เรื่องถึงหน่วยงานรัฐก่อน ค่ายมือถือถึงจะขยับแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างจริงจัง?
เป็นเพราะระบบภายในของค่ายมือถือเองไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องร้องเรียน?
หรือเป็นเพราะการแจ้งปัญหาผ่าน Call Center ไม่มีอำนาจกดดันเหมือนการร้องเรียนผ่าน กสทช.?
ใครเคยเจอเหตุการณ์คล้ายกัน หรือมีข้อมูลเชิงลึก รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ 🙏
ทำไมค่ายมือถือดังๆ ถึงไม่จริงจังในการแก้ปัญหาให้ลูกค้า จนกว่าจะมีการร้องเรียนผ่านหน่วยงานรัฐ
เคยมีประสบการณ์โทรหา Call Center ของค่ายมือถือชื่อดังเพื่อแจ้งปัญหาการใช้งาน เช่น สัญญาณไม่เสถียร อินเทอร์เน็ตช้า หรือมีค่าบริการผิดปกติ แต่พอโทรแจ้งไปหลายครั้ง กลับไม่ได้รับการแก้ไขที่ชัดเจนหรือจริงจังเลย
สุดท้ายเลยตัดสินใจ ร้องเรียนไปที่ สคบ. แล้ว สคบ. ส่งเรื่องต่อให้ กสทช. ซึ่งใช้เวลาดำเนินการนานเกือบ 2 เดือน แต่พอถึงเวลานั้นกลับมีเจ้าหน้าที่จากค่ายมือถือโทรกลับมา เสนอชดเชยต่างๆ และแจ้งว่าจะปรับปรุงบริการทันที
เลยเกิดคำถามว่า... ทำไมถึงต้องรอให้เรื่องถึงหน่วยงานรัฐก่อน ค่ายมือถือถึงจะขยับแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างจริงจัง?
เป็นเพราะระบบภายในของค่ายมือถือเองไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องร้องเรียน?
หรือเป็นเพราะการแจ้งปัญหาผ่าน Call Center ไม่มีอำนาจกดดันเหมือนการร้องเรียนผ่าน กสทช.?
ใครเคยเจอเหตุการณ์คล้ายกัน หรือมีข้อมูลเชิงลึก รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ 🙏