เราขอยืม login ของเพื่อนมาค่ะ ตัวเราเองไม่ได้เล่น pantip แต่อยากขอแชร์ประสบการณ์การซื้อซิมที่ไทยไปใช้ในญี่ปุ่นค่ะ
เราไปญี่ปุ่น 11 วันค่ะ เลยซื้อซิม TRUE travel sim asia แบบใช้ 8 วัน แล้วกะจะซื้อแพ็คเกจเสริม 150 บาท 1G เพิ่มอีก 3 วัน
8 วันแรกที่ใช้ ไม่มีปัญหาเลย ใช้งานได้ปกติดี แต่มามีปัญหาตอนซื้อแพ็คเกจเสริมหลัง 8 วัน เราไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ค่ะ
ที่หน้าจอโทรศัพท์ขึ้นสัญญาณ docomo ปกติ แต่เข้าเว็บอะไรไม่ได้เลย
เราโทรติดต่อ call center ทั้งหมด 5 ครั้งค่ะ ทรูมีเบอร์ให้โทรจากต่างประเทศไป call center ได้ฟรี 24 ชั่วโมง
โทรครั้งแรก: CCบอกให้เราปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ เราบอกว่าเราทำหลายครั้งแล้ว ก็ไม่ได้ช่วยอะไร
CC บอกงั้นลองปิด cellular roaming ก่อน แล้วเลือก carrier เป็น docomo แล้วค่อยเปิด cellular roaming อีกรอบ ก็ไม่ได้อยู่ดีค่ะ
โทรครั้งที่สอง: CCให้เราลองเข้าไปรีเซ็ท network ดู ลองแล้วก็ยังไม่ได้ค่ะ
CCบอกว่าลองเอาซิมไปใช้กับเครื่องอื่นดู เราลองกับไอโฟนของเราแล้ว และลองกับเครื่องเพื่อนที่เป็นแอนดรอยด์แล้ว ก็ยังไม่ได้อยู่ดี
โทรครั้งที่สาม: CCบอกว่าจะส่งเรื่องไปให้ทาง IT เช็คดู อาจจะมีปัญหาที่การส่งสัญญาณ แล้วจะส่ง SMS มาบอกเราน่าจะเที่ยงคืน
เราบอกCCว่า พรุ่งนี้คือวันสุดท้ายที่เราจะอยู่ญี่ปุ่น เราจำเป็นต้องใช้เน็ทอย่างมาก เพราะเราจะเช็คเอ้าท์โรงแรมตอนเช้า
ต้องเดินทางไปทำธุระคนเดียวหลายจังหวัด และต้องทำงานและส่งงานออนไลน์ด้วย
แต่รอจนถึง 8 โมงเช้าที่ญี่ปุ่น ก็ยังไม่ได้รับข้อความจากทรูค่ะ
โทรครั้งที่ 4: บอก CC ว่ายังไม่ได้รับข้อความอะไรเลย
CCบอกว่า มีการส่งเรื่องเราไปให้ทาง IT เมื่อประมาณสี่ทุ่มเมื่อคืน แต่ทาง IT ยังไม่ได้ตอบกลับอะไรมา
ทาง CC จะลองอัพเดทสัญญาณให้เราใหม่ ให้เราปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ ลอง carrier ทั้ง docomo และ softbank
ถ้ายังไม่ได้อีก ให้โทรกลับมาอีกทีตอน 9-10 นาฬิกา (เวลาประเทศไทย) เพราะ IT น่าจะเริ่มเข้างานตอนนั้น -_-‘
โทรครั้งที่5: เราลองทำทุกอย่างที่ CC บอกแล้ว ก็ยังไม่ได้อยู่ดี เรารอจนถึง 10 นาฬิกาที่ไทยแล้วโทรไปใหม่
CC บอกว่า CC คนก่อนเคยส่งเรื่องไปแล้ว ไว้จะเร่งตามให้ แล้วจะส่ง sms มาบอก
ไม่ต้องกังวลทางบริษัทจะรับผิดชอบโดยการคืนเงินให้เรากรณีที่เราไม่สามารถใช้แพ็คเกจที่ซื้อไปได้
แต่มันไม่ใช่เรื่องคืนเงินค่ะ เราต้องการอินเตอร์เน็ท ไม่ทันแล้วค่ะ เราออกเดินทางตั้งแต่เช้าแล้ว
เราดู map ระหว่างทางไม่ได้ ดูตารางรถไฟไม่ได้ ส่งงานออนไลน์ไม่ได้ ต้องปรับตารางเวลาใหม่หมด
ยกเลิกกำหนดการหลายอย่างที่เราตั้งใจจะไปทำ เรานัดเพื่อนญี่ปุ่นเอาไว้แต่ก็ติดต่อเพื่อนไม่ได้ ลำบากมากค่ะ
ตลอดเวลา 3 วันที่เราซื้อแพ็คเกจเสริม แต่เข้าเน็ทอะไรไม่ได้เลย
มีแต่ SMS ขายแพ็คเกจดาต้าโรมมิ่ง 3 วัน 960 บาท ที่ส่งมาให้เรา 28 ครั้ง
แต่ไม่มี sms ที่บอกเราว่าแก้ปัญหาให้เราได้แล้วเลยแม้แต่ครั้งเดียว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จนวันสุดท้ายที่เราอยู่ญี่ปุ่น ตอนประมาณเที่ยง(เวลาที่ไทย) มีข้อความส่งมาว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และจนตอนนี้ที่เรากลับถึงเมืองไทยแล้ว ก็ไม่มีข้อความหรือการติดต่ออะไรจากทรูถึงการตรวจสอบแก้ไขแล้วเสร็จยังไง
ประมาณว่า คืนเงินให้แล้วนะ ให้ 300 บาท สองเท่าของที่จ่ายเลย จบนะ เรารู้สึกแบบนั้นค่ะ
แต่สิ่งที่เราเสียไป ทั้งเสียเวลา เสียธุระ เสียงาน เสียความรู้สึก มันทำให้เราไม่กล้าใช้ซิมอันนี้ต่อแล้วอะค่ะ
ปรับยอดเงินเข้าระบบให้เรา เพื่อให้เราไปใช้คราวหน้าอีก แล้วจะเกิดเหตุการณ์แบบเดิมอีกไหมคะ ปัญหาที่แล้วยังแก้ไม่ได้เลย
สรุป สำหรับการใช้ TRUE travel sim asia ที่ญี่ปุ่นของเรานั้น
1. ช่วง 8 วันแรก ใช้ได้ปกติค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรเลย
2. ซื้อแพคเกจเสริมแล้วใช้เน็ทต่อไม่ได้
3. พนักงาน call center พูดจาดี แต่แก้ปัญหาอะไรให้เราไม่ได้
และถึงแม้ call center จะรับโทรศัพท์ 24 ชั่วโมง แต่ IT ก็ทำงานแค่เวลาทำการปกติเท่านั้น
มาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวค่ะ คนอื่นอาจจะไม่เจอแบบเราก็ได้
เผื่อมีคนกำลังตัดสินใจจะซื้อซิมไปใช้ที่ต่างประเทศก็ลองพิจารณาดูนะคะ
ประสบการณ์ใช้ซิม TRUE travel sim asia ที่ญี่ปุ่นเกิน 8 วัน
เราไปญี่ปุ่น 11 วันค่ะ เลยซื้อซิม TRUE travel sim asia แบบใช้ 8 วัน แล้วกะจะซื้อแพ็คเกจเสริม 150 บาท 1G เพิ่มอีก 3 วัน
8 วันแรกที่ใช้ ไม่มีปัญหาเลย ใช้งานได้ปกติดี แต่มามีปัญหาตอนซื้อแพ็คเกจเสริมหลัง 8 วัน เราไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ค่ะ
ที่หน้าจอโทรศัพท์ขึ้นสัญญาณ docomo ปกติ แต่เข้าเว็บอะไรไม่ได้เลย
เราโทรติดต่อ call center ทั้งหมด 5 ครั้งค่ะ ทรูมีเบอร์ให้โทรจากต่างประเทศไป call center ได้ฟรี 24 ชั่วโมง
โทรครั้งแรก: CCบอกให้เราปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ เราบอกว่าเราทำหลายครั้งแล้ว ก็ไม่ได้ช่วยอะไร
CC บอกงั้นลองปิด cellular roaming ก่อน แล้วเลือก carrier เป็น docomo แล้วค่อยเปิด cellular roaming อีกรอบ ก็ไม่ได้อยู่ดีค่ะ
โทรครั้งที่สอง: CCให้เราลองเข้าไปรีเซ็ท network ดู ลองแล้วก็ยังไม่ได้ค่ะ
CCบอกว่าลองเอาซิมไปใช้กับเครื่องอื่นดู เราลองกับไอโฟนของเราแล้ว และลองกับเครื่องเพื่อนที่เป็นแอนดรอยด์แล้ว ก็ยังไม่ได้อยู่ดี
โทรครั้งที่สาม: CCบอกว่าจะส่งเรื่องไปให้ทาง IT เช็คดู อาจจะมีปัญหาที่การส่งสัญญาณ แล้วจะส่ง SMS มาบอกเราน่าจะเที่ยงคืน
เราบอกCCว่า พรุ่งนี้คือวันสุดท้ายที่เราจะอยู่ญี่ปุ่น เราจำเป็นต้องใช้เน็ทอย่างมาก เพราะเราจะเช็คเอ้าท์โรงแรมตอนเช้า
ต้องเดินทางไปทำธุระคนเดียวหลายจังหวัด และต้องทำงานและส่งงานออนไลน์ด้วย
แต่รอจนถึง 8 โมงเช้าที่ญี่ปุ่น ก็ยังไม่ได้รับข้อความจากทรูค่ะ
โทรครั้งที่ 4: บอก CC ว่ายังไม่ได้รับข้อความอะไรเลย
CCบอกว่า มีการส่งเรื่องเราไปให้ทาง IT เมื่อประมาณสี่ทุ่มเมื่อคืน แต่ทาง IT ยังไม่ได้ตอบกลับอะไรมา
ทาง CC จะลองอัพเดทสัญญาณให้เราใหม่ ให้เราปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ ลอง carrier ทั้ง docomo และ softbank
ถ้ายังไม่ได้อีก ให้โทรกลับมาอีกทีตอน 9-10 นาฬิกา (เวลาประเทศไทย) เพราะ IT น่าจะเริ่มเข้างานตอนนั้น -_-‘
โทรครั้งที่5: เราลองทำทุกอย่างที่ CC บอกแล้ว ก็ยังไม่ได้อยู่ดี เรารอจนถึง 10 นาฬิกาที่ไทยแล้วโทรไปใหม่
CC บอกว่า CC คนก่อนเคยส่งเรื่องไปแล้ว ไว้จะเร่งตามให้ แล้วจะส่ง sms มาบอก
ไม่ต้องกังวลทางบริษัทจะรับผิดชอบโดยการคืนเงินให้เรากรณีที่เราไม่สามารถใช้แพ็คเกจที่ซื้อไปได้
แต่มันไม่ใช่เรื่องคืนเงินค่ะ เราต้องการอินเตอร์เน็ท ไม่ทันแล้วค่ะ เราออกเดินทางตั้งแต่เช้าแล้ว
เราดู map ระหว่างทางไม่ได้ ดูตารางรถไฟไม่ได้ ส่งงานออนไลน์ไม่ได้ ต้องปรับตารางเวลาใหม่หมด
ยกเลิกกำหนดการหลายอย่างที่เราตั้งใจจะไปทำ เรานัดเพื่อนญี่ปุ่นเอาไว้แต่ก็ติดต่อเพื่อนไม่ได้ ลำบากมากค่ะ
ตลอดเวลา 3 วันที่เราซื้อแพ็คเกจเสริม แต่เข้าเน็ทอะไรไม่ได้เลย
มีแต่ SMS ขายแพ็คเกจดาต้าโรมมิ่ง 3 วัน 960 บาท ที่ส่งมาให้เรา 28 ครั้ง
แต่ไม่มี sms ที่บอกเราว่าแก้ปัญหาให้เราได้แล้วเลยแม้แต่ครั้งเดียว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จนวันสุดท้ายที่เราอยู่ญี่ปุ่น ตอนประมาณเที่ยง(เวลาที่ไทย) มีข้อความส่งมาว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และจนตอนนี้ที่เรากลับถึงเมืองไทยแล้ว ก็ไม่มีข้อความหรือการติดต่ออะไรจากทรูถึงการตรวจสอบแก้ไขแล้วเสร็จยังไง
ประมาณว่า คืนเงินให้แล้วนะ ให้ 300 บาท สองเท่าของที่จ่ายเลย จบนะ เรารู้สึกแบบนั้นค่ะ
แต่สิ่งที่เราเสียไป ทั้งเสียเวลา เสียธุระ เสียงาน เสียความรู้สึก มันทำให้เราไม่กล้าใช้ซิมอันนี้ต่อแล้วอะค่ะ
ปรับยอดเงินเข้าระบบให้เรา เพื่อให้เราไปใช้คราวหน้าอีก แล้วจะเกิดเหตุการณ์แบบเดิมอีกไหมคะ ปัญหาที่แล้วยังแก้ไม่ได้เลย
สรุป สำหรับการใช้ TRUE travel sim asia ที่ญี่ปุ่นของเรานั้น
1. ช่วง 8 วันแรก ใช้ได้ปกติค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรเลย
2. ซื้อแพคเกจเสริมแล้วใช้เน็ทต่อไม่ได้
3. พนักงาน call center พูดจาดี แต่แก้ปัญหาอะไรให้เราไม่ได้
และถึงแม้ call center จะรับโทรศัพท์ 24 ชั่วโมง แต่ IT ก็ทำงานแค่เวลาทำการปกติเท่านั้น
มาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวค่ะ คนอื่นอาจจะไม่เจอแบบเราก็ได้
เผื่อมีคนกำลังตัดสินใจจะซื้อซิมไปใช้ที่ต่างประเทศก็ลองพิจารณาดูนะคะ