[CR] รีวิวเปรียบเทียบ Cleansing Water 6 แบรนด์ ที่เคยใช้สำหรับผิวแพ้ง่ายมากกกกก ตัวไหนเริ่ด!! ตัวไหนรอด!! มาดู

          สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลังจากห่างหายจากการเขียนกระทู้ไปนานมากกกกก(ก.ไก่ล้านตัว)วันนี้ป๊อปอายจะมารีวิวเปรียบเทียบคลีนซิ่งแบบน้ำที่เคยใช้ทั้งหมด6ตัว เนื่องจากส่วนตัวป๊อปอายเป็นคนผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรผิดแปลกน้องสิวก็จะผุดขึ้นมาด้วยความรวดเร็วและในชีวิตประจำวันป๊อปอายต้องแต่งหน้าแทบทุกวันคลีนซิ่งจึงจำเป็นมากเพราะถ้าเช็ดหน้าไม่สะอาดน้องสิวก็จะมาพบปะเราทันที
          วันนี้ป๊อปอายเลยนำคลีนซิ่งที่ใช้อยู่ทั้งหมด6ตัว มาเปรียบเทียบให้ดูว่าแต่ละตัวมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร หรือสิ่งที่แบรนด์ได้เคลมมาดีจริงหรือไม่ ตัวไหนที่ป๊อปอายปลื้มหรือไม่ปลื้มยังไงเราไปเริ่มกันเลยค่า
 
​          รูปด้านบนนี้เป็นคลีนซิ่งทั้งหมด 6ตัว ที่ป๊อปอายจะมาพูดถึงกันนะคะ
1. Bifesta Cleansing Lotion Moist - สำหรับผิวธรรมดา ผิวแห้ง (สีขาว) 300ml. ราคา 290 บาท ด้วยสารบำรุงที่คงที่ชุ่มชื้นให้ผิวถึง2ชนิด จึงช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น สดใส มีชีวิตชีวา Amino Acid และ Hyaluronate 
2. Dr.Somchai Extra Sensitive Micellar Cleansing Water 220 ml. 199 บาท สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ด้วยเวชสำอางแบรนด์ ดร.สมชาย สลายเมคอัพกันน้ำ คราบกันแดด และมลภาวะสะอาดหมดจด อ่อนโยนใช้ได้ทั้งบริเวณใบหน้าและรอบดวงตา แถมปราศจากสารระคายเคืองผิวทั้ง 7 ชนิด Alcohol, Fragrance, Oil, , Paraben, Silicone, Colorant และ Sulfate-free เผยผิวสะอาดใส ไม่แห้งตึง
3. Garnier Micellar Cleansing Water  สูตรสำหรับผิวธรรมดา-แพ้ง่าย (สีชมพู) 400ml. 199บาท ใช้ได้ทั้งบริเวณใบหน้าและรอบดวงตา ปราศจากน้ำหอม จึงเหมาะสำหรับผู้มีผิวบอบบางแพ้ง่าย
4. Bioderma Sensibio H2O Solution Micellaire  (ฝาสีชมพู) 250ml. 790บาท เหมาะสำหรับผิวบอบบางระคายเคืองและแพ้ง่ายใช้เช็ดทำความสะอาดได้ทั้งใบหน้า
5. NIVEA Micellair Expert Micellar Water 400ml. 299บาท คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอาง สูตรพิเศษสำหรับเมคอัพติดทนและกันน้ำ ล้างเครื่องสำอางสะอาดหมดจด แม้ซิลิโคนตกค้างจากเครื่องสำอางที่มองไม่เห็น ไม่ทิ้งคราบมันบนใบหน้า
6. L'Oreal Paris Extraordinary Cleansers Micellar Water 400 ml. 249 บาท ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีเฉพาะที่มีสารลดแรงตึงผิวจับตัวกันเป็นกลุ่มวงกลมดึงดูดเอาความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรกตกค้างเข้ามาสู่ในวงกลม พร้อมดูดเอาเมคอัพออกได้อย่างหมดจด

          ในรูปด้านบนนี้จะเป็นลุคการแต่งหน้าในชีวิตประจำวันของป๊อปอายเวลาที่ทางเราต้องออกไปใช้ชีวิตข้างนอก (ในรูปป๊อปอายถ่ายตอนกลับมาจากการใช้ชีวิตข้างนอกแล้วนะคะในรูปแสงเข้านะคะอาจจะเห็นเมคอัพไม่ชัดเจนมากแต่เอาว่าค่อนข้างหนักอยู่55555)

          เมคอัพที่เราจะมาทดสอบกันในวันนี้เป็นตัวที่ป๊อปอายใช้เป็นประจำแล้วชอบจริงๆแต่ละตัวค่อนข้างติดทนนานมากกกกก ต้องบอกก่อนว่าคลีนซิ่งอาจจะทำหน้าที่เช็ดได้ไม่ดีเท่ากับ Make up Remover ใครที่แต่งหนักมากๆก็ควรเช็ดด้วย Make up Remover ก่อนนะคะ แต่ด้วยทางเราขี้เกียจจึงชอบใช้คลีนซิ่งเช็ดอย่างเดียว ทางเราจึงต้องหาคลีนซิ่งที่เช็ดเครื่องสำอางออกได้ง่าย บอบบางต่อผิว และไม่แห้งตึง เดี๋ยวเราไปเริ่มทดสอบกันเลยว่าตัวไหนจะเริ่ดที่สุด
สิ่งที่ป๊อปอายเขียนลงไปที่แขนประกอบไปด้วย
1.อายไลน์เนอร์  2.อินไลน์เนอร์ 3.ดินสอเขียนคิ้ว 4.มาสคาร่า 5.ลิปแมท(รุ่นนี้ติดทนมาก) 6.ลิปแมทสีแดง(รุ่นนี้ก็ติดทน)

ป๊อปอายใช้สำลีซ้อนกัน2แผ่นนะคะเพราะสำลีที่ป็อปอายใช้ค่อนข้างบางค่ะ เราจะแปะทิ้งไว้ประมาณ30วินาทีนะคะ รอเวลา ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก.....

เช็ดรอบแรกแบรนด์ที่เช็ดเครื่องสำอางออกได้ดีที่สุด คือ
1. Nivea ตอนปาดออกป๊อปอายอาจจะเน้นแค่ช่วงบริเวณตรงกลางแต่ก็เห็นได้ชัดว่าตรงช่วงที่เน้นคือออกแทบหมด
2. Dr.Somchai ตัวนี้ก็สามารถเช็ดออกได้ดีมากๆ สูสีกับตัวแรกเลยที่เดียว
3. Bifesta เลือกอยากอยู่เหมือนกัน เพราะค่อนข้างจะพอๆกันเลย

พอเช็ดรอบที่สองทุกๆแบรนด์ก็สามารถเช็ดได้สะอาดพอๆกันแต่แบรนด์ที่ดูโดดเด่นสุด คือ
1. Nivea รอบนี้คือเช็ดเน้นทั้งหมด ก็สามารถออกได้เกือบหมด อาจจะมีหลงเหลือสีลิปและอินไลน์เนอร์เล็กน้อย 
2. Dr.Somchai รอบนี้ออกแทบหมดเหลือเพียงสีลิปที่ยังติดชัดอยู่นิดนึงเพราะลิปตัวนี้คือแน่นจริงงงง
3.BifestaและL’oreal รอบนี้ให้2แบรนด์เลยเพราะเขาเช็ดออกได้พอๆกันเลือกไม่ถูกจริงๆ55555

มาถึงรอบสุดท้ายรอบที่3 รอบนี้คือทุกแบรนด์เช็ดออกกันได้เกือบหมดจะมีแค่ Bioderma ที่หลงเหลือเยอะสุด 
รอบนี้ป๊อปอายขอยกให้ 3แบรนด์นี้เลยนะคะ Nivea , Dr.somchai และL’oreal ที่มาม้ามืดรอบสุดท้าย 

เรามาให้คะแนนสรุปผลกันดีกว่าหลังจากที่เราได้ทดสอบกันไปและจากความรู้สึกที่ป๊อปอายได้เคยใช้มาว่าป๊อปอายรู้สึกอย่างไรบ้าง ต้องบอกก่อนว่าสภาพผิวของป๊อปอายเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้งนะคะและผิวแพ้ง่ายมีสิวขึ้นตลอดเป็นๆหายๆ (ความคิดเห็นนี้เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะคะ)

1. Bifesta Cleansing Lotion Moist (สีขาว) 300ml. ราคา 290 บาท ตัวนี้เค้าเคลมว่าเป็นสูตรลดการแพ้เเละไม่ระคายซึ่งทางเราก็ไม่ได้แพ้อะไร แต่ก็มีคนที่ป๊อปอายรู้จักบอกว่าแพ้ตัวนี้บ้าง ก่อนใช้แนะนำให้ลองช่วงคางก่อนนะคะ ส่วนเรื่องเช็ดทำความสะอาดอย่างที่เราทดสอบกันไปเขาก็สามารถเช็ดออกได้ดีอยู่ในระดับนึงถือว่าใช้ได้นะคะเพราะเขาคือคลีนซิ่งไม่ใช้eye remover ส่วนเรื่องความชุ่มชื่นหลังเช็ดก็อยู่ในระดับปานกลางคะไม่ได้ชุ่มชื่นมากป๊อปอายยังมีความรู้สึกตึงๆหน้าหน่อยส่วนตัวเช็ดที่ตาก็ไม่รู้สึกแสบนะคะ แบรนด์นี้โดยรวมเอาไป 7/10 คะแนน ถือว่าใช้ได้อยู่ในระดับกลางๆค่ะ

2. Dr.Somchai Extra Sensitive Micellar Cleansing Water 220 ml. 199 บาท แบรนด์นี้ที่ป๊อปอายซื้อมาเพราะเขาเป็นเวชสำอางที่คิดค้นโดยแพทย์และเภสัชกร จึงปลอดภัยสุดๆคนผิวแพ้ง่ายใช้ได้สบายค่ะ
แต่ยังไงทางเราก็แนะนำให้ลองก่อนใช้อยู่ดี แบรนด์นี้คืออยู่ในดวงใจป๊อปอายเลย เพราะนอกจากจะเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายแล้วจากที่เยังสามารถเช็ดเครื่องสำอางออกได้ดีอีกด้วย  และจากที่ป๊อปอายได้ใช้ไปหลังเช็ดหน้าแล้วเขายังคงให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ดีอีกด้วย เอออีกอย่างเขาบอก0%แอลกอฮอล์ และไม่มีน้ำหอมด้วยน้า ป๊อปอายใช้ที่ตาก็ไม่แสบน้า ที่เก๋สุดๆของแบรนด์นี้คือหัวปั้มเขาใช้สำลีปั้มจากด้านบนได้เลยเดี๋ยวป๊อปอายแปะรูปให้ดูน้า ส่วนเรื่องคะแนน 10 10 10 ไปเลยจ้า

3. Garnier Micellar Cleansing Water  สูตรสำหรับผิวธรรมดา-แพ้ง่าย (สีชมพู) 400ml. 199บาท ส่วนตัวตัวนี้ป๊อปอายใช้ก็ไม่แพ้นะคะ ส่วนเรื่องการ เช็ดเครื่องสำอางก็อยู่ในระดับกลางๆหลังจากที่เราได้ทดสอบกันไปถ้าเทียบกับทุกแบรนด์ซึ่งรอบที่3เขาก็สามารถทำความสะอาดเมคอัพออกได้แถบหมดเหมือนกัน  แต่ความรู้สึกที่ป๊อปอายได้เคยใช้ไปหมดไปแล้วหลายขวดด้วยข้อดีเลยคือเขาราคาถูกได้ปริมาณเยอะคุ้มค่าสุดแต่ใช้ที่ตาบางครั้งป๊อปอายมีความรู้สึกแสบเล็กน้อยค่ะ พอเช็ดเสร็จผิวหน้าก็มีความรู้สึกตึงเล็กน้อยค่ะแต่โดยรวมก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่คนงบน้อยที่ไม่ได้แต่งหน้าเยอะมากเหมือนทางเรา5555ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเหมือนกันค่ะ ถ้าให้คะแนนเอาไป 7.5/10คะแนน ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆค่า

4. Bioderma Sensibio H2O Solution Micellaire  (ฝาสีชมพู) 250ml. 790บาท มาถึงตัวที่ราคาสูงสุดของเราบ้าง ตัวนี้ข้อเสียเลยก็คือราคาอาจจะสูงนิดนึง แต่ตัวนี้เขาก็เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ค่อนข้างอ่อนโยนเหมือนกัน แต่ส่วนเรื่องเช็ดเครื่องสำอางที่เราได้ทดสอบกันไปอย่างที่เห็นเครื่องสำอางที่มีความแน่นกันน้ำเขาจะเอาไม่ค่อยออกเพราะฉะนั้นจะเหมากับการไว้เช็ดผิดหน้าอย่างเดียว แต่เช็ดที่ตาเขาก็ไม่แสบน้าไม่รู้สึกระคายเคือง ไม่มีกลิ่นด้วย ตัวนี้ หลังเช็ดถือว่าให้ความชุ่มชื้นได้ดีเลยที่เดียวผิวไม่แห้งตึง เพราะฉะนั้นตัวนี้จึงเหมาะกับคนแต่งหน้าน้อย หรือใช้เช็ดเฉพาะงานผิว มีงบขึ้นมาหน่อย ผิวแพ้ง่าย ถ้าให้คะแนนโดยรวมส่วนตัวขอให้ 7/10คะแนน 

5. NIVEA Micellair Expert Micellar Water 400ml. 299บาท ตัวนี้คือต้องเขย่าก่อนใช้นะคะเพราะเขาเป็นไมเซร่าออยล์ถึงได้เช็ดเครื่องสำอางออกได้ดีสุดตั้งแต่รอบแรกเลย เขาเคลมมาว่า0%oil  ป๊อปอายใช้แล้วก็ไม่มันจริง และไม่รู้สึกว่าระคายผิว แต่ใช้ที่ตาแอบแสบนิดๆแบบนิดเดียวจริงๆ แต่หลังเช็ดเสร็จผิวหน้าก็ยังมีความชุ่มชื่นอยู่ โดยรวมตัวนี้ก็คือเริ่ดเหมือนกัน เอาไป9.5/10 คะแนน แอบหักครึ่งคะแนนเพราะแสบตานิดนึงย้ำว่านิดเดียวจริงๆค่ะ

6. L'Oreal Paris Extraordinary Cleansers Micellar Water 400 ml. 249 บาท ตัวนี้หลังจากที่เราได้ทดสอบกันไปแอบเป็นม้ามืดในรอบที่3ที่สามารถเช็ดเครื่องสำอางออกได้ดีอีกตัว ซึ่งความรู้สึกส่วนตัวของป๊อปอายหลังเช็ดเสร็จยังมีความชุ่มชื่นกับผิวอยู่แต่ออกแนวจะเหนียวหน้าหน่อยๆ ไม่รู้สึกแสบตาเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายนะคะเพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม ถือว่าเป็นตัวที่ราคากับปริมาณคุ้มค่าเลยที่เดียวค่ะ ให้ไป8/10คะแนน

          จบกันไปเรียบร้อยแล้วนะคะสำหรับรีวิวคลีนซิ่งแบบน้ำที่ป๊อปอายหยิบมาพูดถึงกันทั้งหมด6ตัวซึ่งทุกตัวที่ป๊อปอายเลือกมานั้นจะเหมาะสำหรับสาวผิวแพ้ง่ายอยู่แล้วทั้งนี้ความคิดเห็นนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของป๊อปอายเท่านั้นยังไงก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ลงที่ผิวหน้าเราทุกตัวนั้นป๊อปอายแนะนำให้ลองตรงช่วงบริเวณคางก่อนเป็นการปลอดภัยที่สุดค่ะ ยังไงหวังว่าเพื่อนๆจะได้ประโยชน์จากกระทู้นี้กันนะคะ วันนี้ป๊อปอายขอตัวไปก่อนไว้มาจะกันใหม่ในหัวข้อหน้านะคะบ๊ายบายค่า……
ชื่อสินค้า:   cleansing water
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่