ตื่นเช้ามาวันนี้เข้าไลน์เจอยอดเรียกเก็บจากบัตรเครคิตแพตตินัมใบที่ที่ไม่ได้ใช้มานานแล้ว(เพราะตอนนี้ใช้ ธนาคารเดียวกันแต่เป็นบัตรfirst)
โทรไปคอลเซนเตอร์ทั่วไปก็ติดยาก เลยต้องโทรไปคอลของเฟริส7788
เลยทราบว่าเป็นยอดจากร้านอะไรสักอย่างที่ ตปท. เรียกเก็บเป็น usd เก็บเมื่อคืน ยอดยังpendingอยู่
เลยขอให้ยกเลิกยอด เพราะไม่เคยใช้ใบนี้ทำธุรกรรมออนไลน์เลย แถมยังไม่ได้ใช้ทำธุรกรรมใดๆมาเกินครึ่งปีละ
ทางคอลเซนเตอร์ก็บอกว่าให้อายัดไปก่อน ก็เลยอายัดไป และเข้าใจว่าอายัดไปก็ไม่ต้องจ่ายยอดนี้แล้ว
แต่พอถามอีกที ก็กลายเป็นไม่สามารถแจ้งยกเลิกได้ ทำได้แค่แจ้งทางนั้นว่าเป็นยอดที่ผิดพลาด
ถ้าทางนั้นยืนยันเรียกเก็บจะทำยังไง คอลเซนเตอร์ก็บอกคงทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ ก็คงต้องว่ากันดำเนินเรื่องกันต่อไป
แต่กลายเป็นว่าทางนี้บัตรถูกอายัดไปแล้ว จะเชคไรในแอปก็ไม่ได้แล้ว เป็นรูปกุญแจล๊อค (จะกดแคปรูปดูว่าไม่มียอดใช้ใบนี้มาเกือบปีแล้ว)
แล้วก็ถามย้ำอีกทีว่าถ้าทางร้านนั่นยืนยันเรียกยอดเก็บก็ทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ เหมือนถามวนไปมาหลายรอบ รอบแรกๆ คอลเซนเตอร์พูดว่าเข้าใจว่ากังวล พอรอบหลังๆกลายเป็นเริ่มขึ้นเสียงใส่ ว่าตอนนี้คงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้ แต่จะพยายามยื่นเรื่องไปทางร้าน ก็เลยรู้สึกเหมือนช่วยอะไรไม่ได้แถมยังโดนด่ากลับ เลยวางสายไป
เลยมาตั้งกระทู้ถามท่านอื่นๆว่ามีใครเคยโดนแบบเดียวกันบ้างไหมครับ แล้วได้รับการแก้ไขยังไงบ้าง หรือถ้าโดนเรียกเก็บก็ได้แต่ก้มหน้าจ่ายๆไปตามนโยบายของธนาคาร
เซ็งมาก โดนยอดเรียกเก็บจากต่างประเทศที่บัตรเครดิต แต่แบงค์ไม่สามารถทำอะไรกับยอดตรงนี้ได้
โทรไปคอลเซนเตอร์ทั่วไปก็ติดยาก เลยต้องโทรไปคอลของเฟริส7788
เลยทราบว่าเป็นยอดจากร้านอะไรสักอย่างที่ ตปท. เรียกเก็บเป็น usd เก็บเมื่อคืน ยอดยังpendingอยู่
เลยขอให้ยกเลิกยอด เพราะไม่เคยใช้ใบนี้ทำธุรกรรมออนไลน์เลย แถมยังไม่ได้ใช้ทำธุรกรรมใดๆมาเกินครึ่งปีละ
ทางคอลเซนเตอร์ก็บอกว่าให้อายัดไปก่อน ก็เลยอายัดไป และเข้าใจว่าอายัดไปก็ไม่ต้องจ่ายยอดนี้แล้ว
แต่พอถามอีกที ก็กลายเป็นไม่สามารถแจ้งยกเลิกได้ ทำได้แค่แจ้งทางนั้นว่าเป็นยอดที่ผิดพลาด
ถ้าทางนั้นยืนยันเรียกเก็บจะทำยังไง คอลเซนเตอร์ก็บอกคงทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ ก็คงต้องว่ากันดำเนินเรื่องกันต่อไป
แต่กลายเป็นว่าทางนี้บัตรถูกอายัดไปแล้ว จะเชคไรในแอปก็ไม่ได้แล้ว เป็นรูปกุญแจล๊อค (จะกดแคปรูปดูว่าไม่มียอดใช้ใบนี้มาเกือบปีแล้ว)
แล้วก็ถามย้ำอีกทีว่าถ้าทางร้านนั่นยืนยันเรียกยอดเก็บก็ทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ เหมือนถามวนไปมาหลายรอบ รอบแรกๆ คอลเซนเตอร์พูดว่าเข้าใจว่ากังวล พอรอบหลังๆกลายเป็นเริ่มขึ้นเสียงใส่ ว่าตอนนี้คงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้ แต่จะพยายามยื่นเรื่องไปทางร้าน ก็เลยรู้สึกเหมือนช่วยอะไรไม่ได้แถมยังโดนด่ากลับ เลยวางสายไป
เลยมาตั้งกระทู้ถามท่านอื่นๆว่ามีใครเคยโดนแบบเดียวกันบ้างไหมครับ แล้วได้รับการแก้ไขยังไงบ้าง หรือถ้าโดนเรียกเก็บก็ได้แต่ก้มหน้าจ่ายๆไปตามนโยบายของธนาคาร