ถามพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ว่าจัดการกับคนแบบนี้อย่างไรดี

คือ เราค้าขายออนไลน์ เปิดเวป ให้ข้อมูลสินค้า แต่มีพวกที่ไปซื้อสินค้ากับคนอื่น แล้วไม่รู้วิธีใช้ กลับโทรมาหลอกถามเราให้ช่วยตอบคำถามการใช้งาน 
แทนที่จะไปถามเอาจากคนขาย กลายเป็นว่าเราเป็นศูนย์ข้อมูลให้สอบถามฟรีๆ ไม่ได้ตัง

ข้อแรกเราจะแยกคนที่จะถามเพื่อซื้อหรือ ว่าไปซื้อกับคนอื่นแล้วมาหลอกถามเราได้อย่างไร 
เราจะต่อว่าคนประเภทนี้อย่างไรให้รู้จักมีความเกรงใจ ว่า ซื้อกะคนไหนทำไมเกรงใจไม่ไปถามเขา กลับมาถามเรา ซึ่งเราก็ขี้เกียจตอบเพราะตอบฟรีๆ ไม่ได้ตัง 
เมื่อก่อนก็เคยตอบดีๆ หวังว่าจะได้ยอดขายในอนาคต แต่ความเป็นจริงคนพวกนี้เอาแต่ได้ ซื้อแล้วไม่ได้คำอธิบายที่ถูกต้อง 

ผมเคยบอกว่า ถ้าจะถามมากกว่านี้ต้องชำระเงินก่อน ขั้นต่ำ 500
บางคนซื้อกะตัวแทนจำหน่ายเรา แล้วเขาไม่อธิบายการใช้ แต่ดันให้เบอร์เรากับลูกค้าให้โทรมาถาม บางทีก็ไม่ไหวเลยบอกว่า 
"ซื้อที่ไหนก็ให้กลับไปถามที่นั่น " ตอบให้ได้แต่ต้องจ่ายเงินซื้อของกะเราก่อน 

แต่บางที ก็แยกคนพวกนี้ออกจากคนที่จะซื้อไม่ได้เด็ดขาด 
มีวิธีไหนในการแยกบ้าง ไม่อยากทำฟรีๆให้พ่อค้าแม่ค้าเจ้าอื่นได้ประโยขน์เลย
เราไม่ใช่ศูนย์ข้อมูล เราต้องกินต้องใช้ โฆษณาก็เสียเงินไม่ใช่น้อยๆ ให้ข้อมูลฟรีตอบฟรีไม่ไหว 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่