สวัสดีครับเพื่อนๆชาวพันทิปผมมีเรื่องข้อใจมาปรึกษาหน่อยครับ คือผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าใน Shopee โดยปกติก็สั่งสินค้าแอพนี้เป็นประจำ แต่รอบนี้กลับมีปัญหาครับ ชำระเงินแล้ว ระบบไม่ขึ้นว่า เราชำระแล้ว แต่ยังขึ้นว่าเราไม่ชำระ โทรไปสอบถาม Call Center กลับไม่ใส่ใจลูกค้าเลย เดี่ยวผมจะเล่าเป็นไทม์ไลน์ให้ดูนะครับ
=== วันที่ 11 มีนาคม 2562 เวลา 12.37น. ===
1. ผมได้ทำการกดสั่งซื้อสินค้าผ่าน Application "Shopee"
2. สินค้ามี 2 รายการ รวมเป็นเงินที่ต้องจ่าย 1,845 บาท
3. ผมเลือกการชำระเงินผ่านช่องทาง
Internet Banking ของ ธนาคาร SCB
4. หลังจากนั้นระบบได้นำไปหน้าชำระของ SCB ผมใส่ username รหัส และกดขอ OTP และกดปุ่มชำระเงินตามปกติ
5. หน้าจอขึ้นสีขาว และ มีตัวหมุน และในเวลาเดียวกันพบกว่ามีการหักยอดเงินนี้ไปแล้วเนื่องจากมี SMS เข้ามาทันที
6. แต่หน้าจอขึ้นหน้า ขาวๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนแอพ มันกลับมาหน้าคำสั่งซื้อ
7. ในรายการคำสั่งซื้อแจ้งว่า "ที่ต้องชำระ" ซึ่งหมายถึงรายการผมยังไม่ชำระเงิน
8. แต่เงินผมหักไปจากบัญชีเรียบร้อยแล้ว ยอดที่หัก 1,845 บาท
=== วันที่ 11 มีนาคม 2562 เวลา 12.42น. ===
1. ผมจึงได้โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ของ Shopee เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว
2. พนง. รับเรื่อง และส่งเมล์มาขอหลักฐานเพิ่มเติมคือ หน้าสมุดบัญชี, รายการเดินบัญชี, หน้า sms ที่ได้รับจากธนาคาร
3. ผมส่งหลักฐานที่ขอทั้งหมดครบถ้วน
4. พนักงานแจ้งว่ารอตรวจสอบ 48 ชม. และจะแจ้งให้ทราบเมื่อตรวจสอบสำเร็จ
=== วันที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 09.24น. ===
1. ผมได้โทรไปสอบถามที่ทาง คอลเซ็นเตอร์ของ Shopee เจ้าหน้าที่คนแรก (ผู้ชาย) พูดจาไม่ดีเท่าที่ควร
2. พนง. คนนี้แจ้งว่า เรื่องของคุณฝ่ายการเงินรับเรื่องแล้ว และขอหลักฐานเพิ่มเติมคือ สลิปโอนเงิน
3. ผมจึงแจ้งไปว่าผมไม่มีสลิป เพราะการชำระของผมเป็นการใช้ Internet Banking ไม่ใช่เลือกการชำระแบบโอนเงินที่ต้องใส่เลข บช ผู้รับ
4. พนง. (ผู้ชาย) ตัดสายผมไปแบบ งงๆ
=== วันที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 09.27น. ===
1. ผมจึงโทรกลับไป คอลเซ็นเตอร์ของ Shopee อีกรอบเพื่อสอบถามเคสอีกครั้ง รอบนี้เป็นผู้หญิงรับสาย
2. พนง. คนนี้แจ้งว่า เรื่องของคุณฝ่ายการเงินรับเรื่องแล้ว รอการตรวจสอบอยู่
3. ผมขอให้กำเนินเรื่องให้เร็วที่สุด แต่ทาง คอลเซ็นเตอร์ของ Shopee ได้แจ้งว่าไม่รับปาก เราเป็นเพีนง พนง.รับเรื่อง
4. พนง. ตัดสายผม และไม่มีทีท่าจะใส่ใจลูกค้าเช่นเดิม
=== วันที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 09.39น. ===
1. ผมโทรหา SCB Call Center เพื่อแจ้งเหตุการณ์ทั้งหมด
2. ทาง SCB Call Center ขอข้อมูลเลขบัญชีที่ทำรายการ
3. พบการตัดเงินไปวันที่ 11.00 น. เวลา 12.38น. โดยเงินที่ตัดไปที่ SIPS AIRPAY (THAILAND) CO.,LTD
4. พนง. SCB จะประสานงานไปทาง AIRPAY เพื่อสอบถามยอดดังกล่าวให้
5. และจะแจ้งให้ทราบภายหลัง
=== วันที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 09.57น. ===
1. ผมโทรหา คอลเซ็นเตอร์ AIRPAY THAILAND เพื่อแจ้งเหตุการณ์ทั้งหมด
2. ทาง AIRPAY THAILAND ขอข้อมูลหลักฐานผ่าน Facebook Chat
3. ผมส่งหลักฐานไปทั้งหมดที่มี ทั้งหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ หน้าเดินบัญชีที่มีการหักเงิน หน้า SMS ที่มียอดตรงกันหมด
4. พนง. AIRPAY THAILAND แจ้งว่าจะดำเนินการส่งเรื่องประสานงานตรวจสอบให้ อย่างไรรอการติดต่อกลับอีกครั้ง
สรุป
เล่ามายาวมาก ผมจะควรทำยังไงต่อดีครับ เนื่องจาก คำสั่งซื้อนี้จะยกเลิกอัตโนมัติในวันที่ 14 มีนาคม (เนื่องจากยังไม่มีสถานะการชำระเงิน) และควรตามเรื่องนี้ที่ใครดี ผมพยายามโทรไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับได้รับการเพิกเฉยใส่ทุกครั้งไป เหมือนไม่สำคัญ บางรายตัดสายใส่เลยเช่นคอลเซ็นเตอร์ของ Shopee ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รบกวนด้วยครับ ผมควรทำยังไงดีครับ ขอบคุณมากๆครับ
หน้าคำสั่งซื้อ
หน้ารายการเดินบัญชีของ SCB Easy
หน้า SMS ของเครื่องที่บอกว่ามีการตัดยอดไป
[ด่วน] ซื้อของใน Shopee เลือกชำระเงินผ่าน Internet Banking แล้วสถานะไม่อัพเดท ควรทำอย่างไรต่อครับ?
=== วันที่ 11 มีนาคม 2562 เวลา 12.37น. ===
1. ผมได้ทำการกดสั่งซื้อสินค้าผ่าน Application "Shopee"
2. สินค้ามี 2 รายการ รวมเป็นเงินที่ต้องจ่าย 1,845 บาท
3. ผมเลือกการชำระเงินผ่านช่องทาง Internet Banking ของ ธนาคาร SCB
4. หลังจากนั้นระบบได้นำไปหน้าชำระของ SCB ผมใส่ username รหัส และกดขอ OTP และกดปุ่มชำระเงินตามปกติ
5. หน้าจอขึ้นสีขาว และ มีตัวหมุน และในเวลาเดียวกันพบกว่ามีการหักยอดเงินนี้ไปแล้วเนื่องจากมี SMS เข้ามาทันที
6. แต่หน้าจอขึ้นหน้า ขาวๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนแอพ มันกลับมาหน้าคำสั่งซื้อ
7. ในรายการคำสั่งซื้อแจ้งว่า "ที่ต้องชำระ" ซึ่งหมายถึงรายการผมยังไม่ชำระเงิน
8. แต่เงินผมหักไปจากบัญชีเรียบร้อยแล้ว ยอดที่หัก 1,845 บาท
=== วันที่ 11 มีนาคม 2562 เวลา 12.42น. ===
1. ผมจึงได้โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ของ Shopee เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว
2. พนง. รับเรื่อง และส่งเมล์มาขอหลักฐานเพิ่มเติมคือ หน้าสมุดบัญชี, รายการเดินบัญชี, หน้า sms ที่ได้รับจากธนาคาร
3. ผมส่งหลักฐานที่ขอทั้งหมดครบถ้วน
4. พนักงานแจ้งว่ารอตรวจสอบ 48 ชม. และจะแจ้งให้ทราบเมื่อตรวจสอบสำเร็จ
=== วันที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 09.24น. ===
1. ผมได้โทรไปสอบถามที่ทาง คอลเซ็นเตอร์ของ Shopee เจ้าหน้าที่คนแรก (ผู้ชาย) พูดจาไม่ดีเท่าที่ควร
2. พนง. คนนี้แจ้งว่า เรื่องของคุณฝ่ายการเงินรับเรื่องแล้ว และขอหลักฐานเพิ่มเติมคือ สลิปโอนเงิน
3. ผมจึงแจ้งไปว่าผมไม่มีสลิป เพราะการชำระของผมเป็นการใช้ Internet Banking ไม่ใช่เลือกการชำระแบบโอนเงินที่ต้องใส่เลข บช ผู้รับ
4. พนง. (ผู้ชาย) ตัดสายผมไปแบบ งงๆ
=== วันที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 09.27น. ===
1. ผมจึงโทรกลับไป คอลเซ็นเตอร์ของ Shopee อีกรอบเพื่อสอบถามเคสอีกครั้ง รอบนี้เป็นผู้หญิงรับสาย
2. พนง. คนนี้แจ้งว่า เรื่องของคุณฝ่ายการเงินรับเรื่องแล้ว รอการตรวจสอบอยู่
3. ผมขอให้กำเนินเรื่องให้เร็วที่สุด แต่ทาง คอลเซ็นเตอร์ของ Shopee ได้แจ้งว่าไม่รับปาก เราเป็นเพีนง พนง.รับเรื่อง
4. พนง. ตัดสายผม และไม่มีทีท่าจะใส่ใจลูกค้าเช่นเดิม
=== วันที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 09.39น. ===
1. ผมโทรหา SCB Call Center เพื่อแจ้งเหตุการณ์ทั้งหมด
2. ทาง SCB Call Center ขอข้อมูลเลขบัญชีที่ทำรายการ
3. พบการตัดเงินไปวันที่ 11.00 น. เวลา 12.38น. โดยเงินที่ตัดไปที่ SIPS AIRPAY (THAILAND) CO.,LTD
4. พนง. SCB จะประสานงานไปทาง AIRPAY เพื่อสอบถามยอดดังกล่าวให้
5. และจะแจ้งให้ทราบภายหลัง
=== วันที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 09.57น. ===
1. ผมโทรหา คอลเซ็นเตอร์ AIRPAY THAILAND เพื่อแจ้งเหตุการณ์ทั้งหมด
2. ทาง AIRPAY THAILAND ขอข้อมูลหลักฐานผ่าน Facebook Chat
3. ผมส่งหลักฐานไปทั้งหมดที่มี ทั้งหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ หน้าเดินบัญชีที่มีการหักเงิน หน้า SMS ที่มียอดตรงกันหมด
4. พนง. AIRPAY THAILAND แจ้งว่าจะดำเนินการส่งเรื่องประสานงานตรวจสอบให้ อย่างไรรอการติดต่อกลับอีกครั้ง
สรุป
เล่ามายาวมาก ผมจะควรทำยังไงต่อดีครับ เนื่องจาก คำสั่งซื้อนี้จะยกเลิกอัตโนมัติในวันที่ 14 มีนาคม (เนื่องจากยังไม่มีสถานะการชำระเงิน) และควรตามเรื่องนี้ที่ใครดี ผมพยายามโทรไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับได้รับการเพิกเฉยใส่ทุกครั้งไป เหมือนไม่สำคัญ บางรายตัดสายใส่เลยเช่นคอลเซ็นเตอร์ของ Shopee ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รบกวนด้วยครับ ผมควรทำยังไงดีครับ ขอบคุณมากๆครับ
หน้าคำสั่งซื้อ
หน้ารายการเดินบัญชีของ SCB Easy
หน้า SMS ของเครื่องที่บอกว่ามีการตัดยอดไป