เราเคยโดนอายัติบัญชีตอนช่วงเดือนเมษา เลยอยากบอกขั้นตอนคร่าวๆให้ทราบก่อน จะได้มีแนวทางในการติดต่อเดินเรื่อง
เมื่อเราโดนอายัติบัญชี จะมีข้อความเข้ามาที่มือถือ
เริ่มแรกเลย ให้เราโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ของแต่ละธนาคารก่อน
ธนาคารกสิกรไทย 0 2888 8888 กด 03
ธนาคารกรุงไทย 0 2111 1111
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 1572
ธนาคารกรุงเทพ 1333 หรือ 0 2645 5555
ธนาคารไทยพาณิชย์ 02777 7575
เจ้าหน้าที่จะอธิบายคร่าวๆเกี่ยวกับ สถานะบัญชีของเราว่าทำธุรกรรมอะไรได้บ้าง เพราะบางทีแอพใช้ไม่ได้ แต่เราสามารถทำธุรกรรมที่สาขาได้ แล้วเค้าจะแนะนำให้เราไปสาขาที่สะดวกใกล้บ้าน
เวลาเดินเรื่องยื่นเอกสารที่สาขา ควรจะไปยื่นเรื่องที่สาขาต้นเรื่องก่อน คือธนาคารที่มีเส้นการทางเงินมาถึงเรา ถ้าไม่รู้ว่าธนาคารไหนคือธนาคารต้นเรื่องอันนี้ลองถามจากคอลเซ็นเตอร์ หรือหน้าสาขาธนาคารอื่นได้ เพราะเค้าจะมีโค้ดแจ้งให้ทราบอยู่แล้วว่าธนาคารต้นเรื่องคือธนาคารอะไร
เมื่อเราไปถึงสาขา ที่สาขาเจ้าหน้าที่จะโทรหาคอลเซ็นเตอร์ให้ซึ่งตรงนี้จะทำให้เรารู้ว่าเราโดนอายัติจากใคร แล้วก็ต้องถามไปด้วยว่าเอกสารที่ต้องใช้ยื่นยืนยันตัวตนมีอะไรบ้าง แล้วก็ต้องขอเบอร์โทรของสาขาที่เราไปยื่นเรื่องไว้ด้วย เพราะความสะดวกในการตาม
ถ้าธนาคารแจ้งเรามีผู้เสียหายเกิดขึ้นต้อง ติดต่อ1441กด 2
แต่ถ้าไม่มีผู้เสียหาย ให้เตรียมเอกสารยื่นธนาคารได่เลย
ทำยังไงเมื่อโดนอายัติบัญชี
เมื่อเราโดนอายัติบัญชี จะมีข้อความเข้ามาที่มือถือ
เริ่มแรกเลย ให้เราโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ของแต่ละธนาคารก่อน