เริ่มแรกเลยผมอยากซื้อนาฬิกาออกกำลังกาย ระหว่าง apple watch vs Garmin แต่มีเพื่อนๆ พี่ๆ ที่รู้จักเชียร์ให้ซื้อ Garmin มากกว่าเลยตัดสินใจหาซื้อนาฬิกา Garmin ผมอยู่ที่ ชลบุรี เลยไปเดินสำรวจที่ห้างที่อยู่ใกล้ๆกับ สะพานยูทานไปเส้นบายพาสเลี้ยงมาชลบุรี หลังจากเดินเช้าไปหาร้านและถูกใจเข้ากับ รุ่น Garmin Fenix 5s plus และแฟนผมก็ซื้อรุ่น Forerunner 645 music เลยตัดสินใจซื้อมาเลยจากร้าน City chain พนักงานบริการดีมาก สอนเกือบหมดทุกอย่างเลย โดยซื้อมาตั้งแต่วันที่ 16/12/18 เราก็ยังไม่มีเวลาใช้อย่างจริงๆ จังๆ เริ่มมาใช้ก็เข้าไปวันที่ 3 ที่ 4 แล้ว แต่เริ่มมาเอะใจตรงที่ทำมาแบตเตอรี่ของเครื่องเราถึงหมดไวมากถ้าเทียบกับของแฟนที่ลดไปไม่กี่เปอร์เซ็นเลยตัดสินใจลองชาจแบตดูวันที่ 5 ปล่อยทิ้งไว้ตั้งแต่เช้าจนตอนเย็นผมกลับจากเลิกงานแล้วมาหยิบดูปรากฏว่าแบตลดไปเกินกว่า 50% ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ใช้งานเลย วันรุ่งขึ้นของวันที่ 6 ที่ผมคิดว่าเค้าน่าจะมีบริการหลังการขายในกรณีที่เครื่องมีปัญหายภายใน 7 วัน แต่กลับได้คำตอบจากพนักงานที่ตอบมาว่า ที่นี้ไม่มียังไงก็ต้องส่งซ่อมที่ศูนย์ใหญ่นั้นคือ ส่งไปที่ฮ่องกง เราถึงกับงง เลยครับ พี่เค้าเลยแนะนำว่า เด่วทางร้านที่สาขาจะลองตรวจสอบให้อีกทีเราก็เลยโอเค ไหนๆ ถ้ามันเสียก็ต้องส่งไปฮ่องกงอยู่แล้วก็ให้ทางร้านเค้าเช็คก่อนคงไม่เป็นไร วันรุ่งขึ้นวันที่ 7 ของการซื้อมา พนักงานที่สาขาโทรมาบอกว่าชาจเต็มไว้ตั้งแต่ตอนเย็นแล้ว เช้ามาจนถึงบ่ายลดไปแค่ไม่กี่ 10% เค้าบอกเครื่องไม่มีปัญหาเราเลยแอบงงกับตัวเองกับแฟน พนักงานเลยบอกมาลองเอาเครื่องกับไปใช้ดูมั้ย เพราะมันไม่มีปัญหา ในวันนั้นเราเลยขับรถไปเอาเจ้านาฬืกานี้มาใช้ โดยเอามาใช้และลองชาจทิ้งไว้ ปัญหาก้อยังเหมือนเดิม แต่เพราะใกล้กับช่วงหยุดปีใหม่แล้วพนักงานบอกว่าเอามาส่งตอนนี้เค้าก็บอกยังไงก็ทางร้านจะส่งอีกหลังปีใหม่เลยอะเหมือนเอาเครื่องมาวางทิ้งไว้ เราก็เลยตัดสินใจเอาเครื่องกลับมาหลักจากนำไปใช้งานโดยการวิ่งไปประมาณ 40 นาที ก็พบปัญหาเหมือนเดิมที่แบตลดเร็วกว่าปกติ ทำให้หลังจากปีใหม่เราส่งซ่อมในวันที่ 2/01/19 เราบอกททางร้านว่าพี่ไม่ต้องลองเครื่องผมแล้วให้ส่งไปที่สำนักงานใหญ่ของ city chain ที่กรุงเทพเลย หลังจากส่งเครื่องไปได้สักพักก้อยังไม่มีวี่แววของการส่งข่าวอะไรเลยให้กับลูกค้า จนผมเองต้องโทรไปถามที่สาขาว่าตกลงเครื่องผมมันยังไงกันแน่ครับ ไม่เห็นมีใครโทรมาแจ้ง ทางร้านเลยเช็คข้อมูลเลยตอบกลับมาว่าตอนนี้สำนักงานใหญ่ตรวจเช็คแล้วแบตเตอรี่หมดไวจริงกำลังส่งนาฬิกาไปที่ศูนย์ใหญ่นั้นคือที่ฮ่องกง ผมเลยตอบกลับไปว่า คุณไม่คิดจะโทรติดต่อลูกค้าเลยหรือครับ เราก็รอฟังคำตอบจากพวกคุณอยู่ ผมก็เลยโทรไปสอบถามที่สำนักงานใหญ่อีกว่าทำไม่ถึงไม่โทรไปแจ้งลูกคค้าว่าเครื่องของลูกค้ามีปัญหาจริงเราจำเป็นต้องส่งเครื่องไปซ่อมที่ฮ่องกง อะไรก็ว่าไป เราก็เลยแอบถามไปว่าทาง city chain มีบริการหลังการขายอย่างไรบ้างเช่น เครื่องมีปัญหาภายใน 7 วัน มีเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าไหม ซึ่งคำตอบคือ มีถ้าลูกค้าใช้งานไม่เกินละยึดใบส่งซ่อมว่าใช้งานไม่เกิน 7 วัน แล้วตรวจสอบแล้วว่าเครื่องเสียหรือมีปัญหาจริงที่สำนักงานใหญ่มีมาตรการที่จะทำเรื่องให้ฮ่องกงทราบแล้วเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าใหม่ ผมนี้โอ้ว ทำไมที่สาขาถึงบอกอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าไม่มีบริการตรงจุดนี้เลย โมโหมากๆ ครับ พอคุณขายของได้แต่กลับไม่สนใจลูกค้าอะไรเลย ผมเลยถามไปว่าในเคสแบบนี้เรื่องแบตจะได้เครื่องใหม่มั้ย เค้าบอกว่าส่วนใหญ่จะได้เครื่องใหม่มาเลย เพราะว่าเรื่องแบตค่อนข้างยากในการซ่อมผมก็รออย่างมีความหวังว่าเค้าคงเปลี่ยนเครื่องใหม่มีให้ หลังจากส่งซ่อมไปตั้งแต่ต้นไปก็ได้รับโทรศัพท์จากสาขามาว่าเครื่องที่ส่งซ่อมได้แล้วนั้นก้อคือวันที่ 14 /02/19 แต่สิ่งที่ผิดหวังคือผมได้เครื่องเก่านั้นหมายความว่าเค้าเอาไปซ่อมแล้วส่งกลับมา ผมก็ก้อเลยไปรับเครื่องมาแต่ก้อยังไม่ได้ใช้งานเพราะติดแพลนไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นกับครอบครัวประมาณ 10 วัน หลังจากกลับมาจากญี่ปุ่นก้อเลยทดลองชาจทิ้งไว้เหมือนเดิมแล้วกลับมาเช็คหลังจากเลิกงานแล้วปรากฏว่าแบตเตอรี่ยังคงหมดไวเหมือนเดิมผมนี้ถึงกับพูดไม่ออกเลย ส่งไปที่ศูนย์ที่เค้าว่ามีเครื่องมีที่ทันสมัยในการซ่อมต่างๆ นาๆ ผมก้อรีบขับรถไปที่ร้านเพื่อทำการส่งซ่อม เพราะมีความส่งสัยอย่างมาก ส่งไปนานตั้งขนาดนั้น พอเวลาซ่อมเสร็จแล้วเค้าไม่ได้ตรวจเช็คซ้ำเลยหรอว่าปัญหาที่แบตเตอรี่หมดไวเนี่ยมันหายไปหรือยัง เค้าไม่ได้มี แผนก QC หรือ QA เพื่อเป็นการ confirm งานให้กับลูกค้าของพวกเค้าเลยหรอ ส่งกลับมาทั้งๆ ที่ปัญหายังเหมือนเดิม การตรวจสอบไม่ได้อยากอะไรเลยแค่ชาจทิ้งไว้ให้แบตเต็มแล้วปล่อยทิ้งไว้วันนึงก้อรู้ผลแล้ว อยากฝากเพื่อนที่จะซื้อนาฬืกากับสาขานี้ด้วยนะครับ เป็นการบริการที่แย่มากไม่มีระบบอะไรรองรับลูกค้าเลย เครื่องราคาก้อเกือบ 3 หมื่น แต่ทุกวันนี้ยังไม่ได้ใช้งาน จริงๆ จิงๆ สักนิด ราคามันไม่เท่ากับความรู้สึกที่เราได้รับจากเค้าหรอกครับ เราก้อหวังซื้อมาใช้เพื่อเป็นประโยชน์เอาไว้วิ่งออกกำลังกาย ดูค่าการเต้นของหัวใจ หรือ ฟังชัน อื่นๆ แล้วยังไม่รู้เลยว่าการส่งซ่อมครั้งที่ 2 นี้ ผมจะได้เครื่องใหม่หรือเครื่องเดิม รอฟังคำตอบจากพวกเค้าอยู่ครับ โดยระยะเวลาประมาณ 60-90 วัน สมมุติถ้าได้กลับมาเครื่องเดิมแล้วปัญหายังมีอีกผมจะเคลมแล้วครับ ขับรถไปกลับทั้งไปส่ง ไปเอาเครื่อง ไปคุยรายละเอียด เผลอ ซื้อได้เครื่องใหม่ได้แล้วครับ
เพื่อนๆ ใครมีเจอปัญหาเรื่องการเคลมและการส่งซ่อมกับ City chain บ้างครั้บ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
ใครเคยซื้อนาฬิกา Garmin จาก City chain บ้างครับ ผมเจอปัญหาเรื่องการส่งซ่อมเคลม
เพื่อนๆ ใครมีเจอปัญหาเรื่องการเคลมและการส่งซ่อมกับ City chain บ้างครั้บ ขอคำแนะนำหน่อยครับ