ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงก่อนว่านี่คือเรื่องจริง ประสบการณ์จริง ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่า
- เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 ผมได้ทำการสั่งซื้อสิค้าออนไลน์จากเว็บไซต์ Central หมายเลขคำสั่งซื้อ CO1903031019294 คือรถเข็นเด็ก สีแดง ยี่ห้อ JOIE เบื้องต้นหลังคำสั่งซื้อเสร็จสมบูรณ์มีป๊อบอัพ แจ้งข้อความขึ้นว่า “ สินค้าจะใช้เวลาประมาณ 5 วันในการดำเนินการ” ย้ำนะครับว่า “ ดำเนินการ “ ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะคิดว่าเขาคงใช้เวลาดำเนินการเพื่อให้จัดส่งสินค้าให้ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าระหว่างขั้นตอนสั่งซื้อ มีให้เลือกด้วยว่าจะห่อของขวัญหรือไม่ ไอ้ผมตั้งใจจะซื้อและห่อของขวัญด้วย เพราะเงินที่ใช้ซื้อ เป็นเงินที่เพื่อนๆของผม ออมเงินกันซื้อเป็นของขวัญให้กับลูกผม ผมจึงพิมพ์ข้อความไปว่า “ของขวัญจากลุงๆป้าๆเพื่อนของปะป๊า”
-ผ่านล่วงเลยมาวันพุธที่ 6 มีนาคม 2562 เป็นเวลา 3 วัน ผมจึงได้โทรสอบถามไปยังCall Center เบอร์โทร 0-2730-7777 (เผื่อท่านที่ยังไม่รู้หรือต้องการติดตอบสอบถามข้อมูลกับCentral) ได้คุยกับพนักงานไปซักพัก ซึ่งพนักงานแจ้งว่า สินค้านี้เป็นของบริษัทผู้ผลิตซึ่งทางบริษัทผู้ผลิตจะจัดส่งเอง ซึ่งอาจจะใช้เวลาประมาณ 5 วัน ถ้ายังไงให้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2562 หรือให้ส่งอีเมลล์แจ้งติดตามมายัง contact@central.co.th เพราะทางCentralรับประสานงานทางอีเมลล์อยู่แล้ว เอิ่ม! โอเค ได้ครับ หลังจากวางสายไปได้สักพัก ผมจึงได้ส่งอีเมลล์ไปขอให้เร่งติดตามความคืบหน้าในการจัดส่ง เมื่อเวลา 11.23 น. ดังข้อความข้างล่างนี้ (ข้อความข้างล่างนี้ผมคัดลอกมาจากอีเมลล์ที่ส่งไปให้กับCentral)
“ แจ้งสอบถามวันกำหนดวันจัดส่งสินค้า-วันที่ผู้รับจะได้รับสินค้า ที่ผมได้สั่งซื้อไป ทาง www.central.co.th ตามรายละเอียดด้านล่างนี้
1. รถเข็นเด็ก สีแดง ยี่ห้อ JOIE
2. เลขที่สั่งใบสั่งซื้อ CO1903031019294
3. วันที่สั่งซื้อ 2019-มี.ค.-03
เพราะวันนี้วันที่6 มีนาคม 2562 ซึ่งผ่านมา 3 วันแล้ว แต่สถานะที่ตรวจสอบในเว็บ แจ้งไว้ว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการมา 3 วัน แล้ว ผมอยากช่วยติดตามความคืบหน้าให้หน่อยครับ รวบกวนด้วยนะครับ”
หลังจากนั้นผ่านไปได้สักพักมีข้อความตอบกลับมา เวลา 15.14 น. โอเคก็ไม่ได้ช้าอะไรมากมาย แต่แต่แต่ ข้อความที่ตอบกลับมา
“เรียน คุณมนตรี ศรชัยปัญญา
หมายเลขคำสั่งซื้อ CO1903031019294
รายการสินค้า รถเข็นเด็ก สีแดง เนื่องจากสถานะในระบบอยู่ระหว่างการจัดเตรียมทางเราขอเร่งประสานงานติดตามฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องและแจ้งกลับให้ทราบโดยเร็วค่ะ
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้ที่ Live Chat Support หรือ อีเมล contact@central.co.th ในวันจันทร์ - ศุกร์ ระหว่างเวลา 09.00 น. - 21.00 น. วันเสาร์ - วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ระหว่างเวลา 09.00 - 18.00 น .
ด้วยความเคารพอย่างสูง”
แค่นี้นะครับ ย้ำว่าแค่นี้ หลังจากนี้ไม่มีอะไรตอบกลับมาอีกเลย เงียบสนิทติดกัญชา Zzz!!!
-ผ่านมาวันนี้วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2562 ผ่านมา 5 วันแล้วครับ โดยเมื่อเวลาประมาณ 8.00น. ผมจึงลองเช็คสถานะสินค้าทางเว็บอีกครั้ง แถ่นแทนแท้น!!! สถานะคงเดิม เพิ่มเติมคือเวลาล่วงเลยผ่านไปอีกแล้ว (อยู่ในระหว่างดำเนินการ พี่ครับพี่ดำเนินการมา 5 วันแล้วนะครับ มันควรอยู่ในสถานะเตรียมจัดส่งหรือยู่ในระหว่างจัดส่งแล้วรึเปล่า) หลังจากเช็คสถานะได้สักพัก เวลา 8.41 น. ผมจึงส่งอีเมลล์ไปสอบถามอีกครั้ง
ดังข้อความ
“รบกวนช่วยติดตามสินค้าให้หน่อยครับ จากวันที่ผมได้สั่งซื้อสินค้า หมายเลขคำสั่งซื้อ CO1903031019294 เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 วันนี้ก็วันที่ 8 มีนาคม 2562 ซึ่งผ่านมา 5 วันแล้ว แต่สถานะสินค้ายังไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย อยากทราบว่าจะจัดส่งสินค้าวันไหน และจะได้รับสินค้าวันไหน รบกวนช่วยเร่งและกำหนดวันจัดส่งให้ด้วยครับ”
ระหว่างนี้ผมก็คอยเช็คสถานะเรื่อยๆ ทั้งรีโหลดเว็บก็แล้ว ออกจากระบบและเข้าใหม่ก็แล้ว สถานะก็ยังคงเดิม “อยู่ในระหว่างดำเนินการ”
จู่ๆก็มีอีเมลล์แจ้งตอบกลับมาเวลา 20.55น. ระหว่างที่ผมนั่งระบายความทุกข์อยู่ในห้องน้ำ กริ้ง!!!
“ทางเรากำลังเร่งติดตามเรื่องกับทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ท่านค่ะ เมื่อทราบผลจะแจ้งกลับท่านโดยเร็วค่ะ ขออภัยในความล่าช้าค่ะ “
แค่นี้เหรอครับ เอิ่ม! พี่สุดยอดมากเลยขอบอก ขนาดนายกยังไม่ลาออก แกยังบอกว่าสุดปลอกไปเลย
เออๆ!!! ลืมบอกไปว่าวันนี้ผมได้โพสต์ไปยังเพจ Central Online Shopping ด้วย ถ้าใครอยากรู้ลองไปอ่านดูและช่วยคอมเม้นต์ให้หน่อยนะครับ เงียบเป็นป่าช้าเลย ไม่มีการตอบรับจากแอดมินแต่อย่างใด
ที่เล่าๆมาทั้งหมด แค่อยากบอกว่าถ้าจะสั่งซื้อออนไลน์จากCentral หยุดเลยครับ เพราะ

แย่มาก เสียเวลา เสียความรู้สึก
ใครอยากรู้อะไรเพิ่มเติมถามได้นะครับ เรื่องจริงครับ ไม่มาม่านะ
การซื้อสินค้าออนไลน์จากCentral
- เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 ผมได้ทำการสั่งซื้อสิค้าออนไลน์จากเว็บไซต์ Central หมายเลขคำสั่งซื้อ CO1903031019294 คือรถเข็นเด็ก สีแดง ยี่ห้อ JOIE เบื้องต้นหลังคำสั่งซื้อเสร็จสมบูรณ์มีป๊อบอัพ แจ้งข้อความขึ้นว่า “ สินค้าจะใช้เวลาประมาณ 5 วันในการดำเนินการ” ย้ำนะครับว่า “ ดำเนินการ “ ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะคิดว่าเขาคงใช้เวลาดำเนินการเพื่อให้จัดส่งสินค้าให้ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าระหว่างขั้นตอนสั่งซื้อ มีให้เลือกด้วยว่าจะห่อของขวัญหรือไม่ ไอ้ผมตั้งใจจะซื้อและห่อของขวัญด้วย เพราะเงินที่ใช้ซื้อ เป็นเงินที่เพื่อนๆของผม ออมเงินกันซื้อเป็นของขวัญให้กับลูกผม ผมจึงพิมพ์ข้อความไปว่า “ของขวัญจากลุงๆป้าๆเพื่อนของปะป๊า”
-ผ่านล่วงเลยมาวันพุธที่ 6 มีนาคม 2562 เป็นเวลา 3 วัน ผมจึงได้โทรสอบถามไปยังCall Center เบอร์โทร 0-2730-7777 (เผื่อท่านที่ยังไม่รู้หรือต้องการติดตอบสอบถามข้อมูลกับCentral) ได้คุยกับพนักงานไปซักพัก ซึ่งพนักงานแจ้งว่า สินค้านี้เป็นของบริษัทผู้ผลิตซึ่งทางบริษัทผู้ผลิตจะจัดส่งเอง ซึ่งอาจจะใช้เวลาประมาณ 5 วัน ถ้ายังไงให้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2562 หรือให้ส่งอีเมลล์แจ้งติดตามมายัง contact@central.co.th เพราะทางCentralรับประสานงานทางอีเมลล์อยู่แล้ว เอิ่ม! โอเค ได้ครับ หลังจากวางสายไปได้สักพัก ผมจึงได้ส่งอีเมลล์ไปขอให้เร่งติดตามความคืบหน้าในการจัดส่ง เมื่อเวลา 11.23 น. ดังข้อความข้างล่างนี้ (ข้อความข้างล่างนี้ผมคัดลอกมาจากอีเมลล์ที่ส่งไปให้กับCentral)
“ แจ้งสอบถามวันกำหนดวันจัดส่งสินค้า-วันที่ผู้รับจะได้รับสินค้า ที่ผมได้สั่งซื้อไป ทาง www.central.co.th ตามรายละเอียดด้านล่างนี้
1. รถเข็นเด็ก สีแดง ยี่ห้อ JOIE
2. เลขที่สั่งใบสั่งซื้อ CO1903031019294
3. วันที่สั่งซื้อ 2019-มี.ค.-03
เพราะวันนี้วันที่6 มีนาคม 2562 ซึ่งผ่านมา 3 วันแล้ว แต่สถานะที่ตรวจสอบในเว็บ แจ้งไว้ว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการมา 3 วัน แล้ว ผมอยากช่วยติดตามความคืบหน้าให้หน่อยครับ รวบกวนด้วยนะครับ”
หลังจากนั้นผ่านไปได้สักพักมีข้อความตอบกลับมา เวลา 15.14 น. โอเคก็ไม่ได้ช้าอะไรมากมาย แต่แต่แต่ ข้อความที่ตอบกลับมา
“เรียน คุณมนตรี ศรชัยปัญญา
หมายเลขคำสั่งซื้อ CO1903031019294
รายการสินค้า รถเข็นเด็ก สีแดง เนื่องจากสถานะในระบบอยู่ระหว่างการจัดเตรียมทางเราขอเร่งประสานงานติดตามฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องและแจ้งกลับให้ทราบโดยเร็วค่ะ
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้ที่ Live Chat Support หรือ อีเมล contact@central.co.th ในวันจันทร์ - ศุกร์ ระหว่างเวลา 09.00 น. - 21.00 น. วันเสาร์ - วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ระหว่างเวลา 09.00 - 18.00 น .
ด้วยความเคารพอย่างสูง”
แค่นี้นะครับ ย้ำว่าแค่นี้ หลังจากนี้ไม่มีอะไรตอบกลับมาอีกเลย เงียบสนิทติดกัญชา Zzz!!!
-ผ่านมาวันนี้วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2562 ผ่านมา 5 วันแล้วครับ โดยเมื่อเวลาประมาณ 8.00น. ผมจึงลองเช็คสถานะสินค้าทางเว็บอีกครั้ง แถ่นแทนแท้น!!! สถานะคงเดิม เพิ่มเติมคือเวลาล่วงเลยผ่านไปอีกแล้ว (อยู่ในระหว่างดำเนินการ พี่ครับพี่ดำเนินการมา 5 วันแล้วนะครับ มันควรอยู่ในสถานะเตรียมจัดส่งหรือยู่ในระหว่างจัดส่งแล้วรึเปล่า) หลังจากเช็คสถานะได้สักพัก เวลา 8.41 น. ผมจึงส่งอีเมลล์ไปสอบถามอีกครั้ง
ดังข้อความ
“รบกวนช่วยติดตามสินค้าให้หน่อยครับ จากวันที่ผมได้สั่งซื้อสินค้า หมายเลขคำสั่งซื้อ CO1903031019294 เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 วันนี้ก็วันที่ 8 มีนาคม 2562 ซึ่งผ่านมา 5 วันแล้ว แต่สถานะสินค้ายังไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย อยากทราบว่าจะจัดส่งสินค้าวันไหน และจะได้รับสินค้าวันไหน รบกวนช่วยเร่งและกำหนดวันจัดส่งให้ด้วยครับ”
ระหว่างนี้ผมก็คอยเช็คสถานะเรื่อยๆ ทั้งรีโหลดเว็บก็แล้ว ออกจากระบบและเข้าใหม่ก็แล้ว สถานะก็ยังคงเดิม “อยู่ในระหว่างดำเนินการ”
จู่ๆก็มีอีเมลล์แจ้งตอบกลับมาเวลา 20.55น. ระหว่างที่ผมนั่งระบายความทุกข์อยู่ในห้องน้ำ กริ้ง!!!
“ทางเรากำลังเร่งติดตามเรื่องกับทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ท่านค่ะ เมื่อทราบผลจะแจ้งกลับท่านโดยเร็วค่ะ ขออภัยในความล่าช้าค่ะ “
แค่นี้เหรอครับ เอิ่ม! พี่สุดยอดมากเลยขอบอก ขนาดนายกยังไม่ลาออก แกยังบอกว่าสุดปลอกไปเลย
เออๆ!!! ลืมบอกไปว่าวันนี้ผมได้โพสต์ไปยังเพจ Central Online Shopping ด้วย ถ้าใครอยากรู้ลองไปอ่านดูและช่วยคอมเม้นต์ให้หน่อยนะครับ เงียบเป็นป่าช้าเลย ไม่มีการตอบรับจากแอดมินแต่อย่างใด
ที่เล่าๆมาทั้งหมด แค่อยากบอกว่าถ้าจะสั่งซื้อออนไลน์จากCentral หยุดเลยครับ เพราะ
ใครอยากรู้อะไรเพิ่มเติมถามได้นะครับ เรื่องจริงครับ ไม่มาม่านะ