ลดอย่างนี้มีโอกาสโยโย่ไหมครับ

อาหารที่ผมกินคือกินตามที่หาได้ ไม่ได้กินอาหารแบบพิเศษ แต่ลดปริมาณลง แต่จะมีเพิ่ม whey protein isolate ที่พลังงาน 120 กิโลแคลต่อซองกินทดแทนอาหารที่เสียจากการลดอาหาร ข้าวจากปกติมื้อละ 2-3 ทัพพี ก็ลดเหลือ 1-2 ทัพพี กินไข่รวมไข่แดงด้วยบางทีก็ 4 ฟอง บางทีก็สองฟอง อันนี้หมายถึงปริมาณไข่ที่กินแยกต่างหากนะครับ ไม่รวมในอาหารที่ใส่ไข่ บางวันผมก็ไม่กินเย็นแต่กินอย่างอื่นที่อิ่มท้องแทน เช่นไก่ย่าง แกงส้ม แต่เวย์นี่กินทุกมื้อครับ อย่างก๋วยเตี๋ยวบางทีก็สั่งวุ้นเส้น บางทีก็เกาเหลามากอนกับข้าว 1 ทัพพีครับ พวกนมก็กินนมถั่วเหลืองที่ไม่มีน้ำตาลหรือน้ำตาลต่ำ บางทีก็กินมื้อว่างเป็นโยเกิร์ตกับอัลมอนด์อบเกลือ กินแซนด์วิชบ้างบางที (ซองมันเป็นแบ่งครึ่งมีสองชิ้นครับ ก็กินททั้งสองชิ้นนั่นแหละครับ ไม่เคยเหลือ) กินแบบนี้มา 5 วันละครับ ทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาออกกำลังกายรวมได้ 25 นาทีครับ 2  วัน (แหะๆ) เพราะว่าเหนื่อย ผมไม่เคยออกกำลังกายเลยครับ แล้วมาปั่นเครื่อง Elliptical แต่นั่งปั่นนะครับ ด้วยความชัน 9-15 % พอนอนขาเป็นตะคริวเลยครับ
ผมพยายามกินไม่ให้ต่ำกว่า 1,500 กิโลแคลครับ (แต่ความเป็นจริงอาจน้อยกว่านั้น เพราะแคลผมกะเอาคร่าวๆจากดูในเน็ต เพราะอาหารมันก็ตามที่หาได้อ่ะครับ จึงคิดว่าจริงๆอาจน้อยหรือมากกว่านั้น) ผมพยายามไม่กินมันครับปกติก็ไม่ได้กินมันบ่อยเท่าไหร่
ตอนนี้น้ำหนักผมรวมกับน้ำหนักอาหารที่กินไปทั้งวันนี้ (ยังไม่รวมเย็น) ก็ 110.7 ครับ จากที่ชั่งครั้งแรก 111.4 กิโลกรัมครับ หายไป 7 ขีด (ตาชั่งดิจิตอลที่บ้านชั่งได้ 108.5 ครับอันนี้ชั่งตอนเช้า)

ผมสูง 178 ซม. นะครับ น้ำหนักเป้าหมายคือ 75 ผมอยากรู้วิธีการลดน้ำหนักแบบผมจะทำให้โยโย่ไหมครับ แล้วมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมไหมครับ
ปล.ผมใช้เครื่อง body scan ไขมันในร่างกายเยอะมากโดยเฉพาะไขมันในช่องท้อง (พุงป่องและแข็งครับ) แล้วก็ metabolic age ผมเท่ากับคนอายุ 49 ทั้งที่จริงๆผม 24 การเผาผลาญผมน้อยมาก แต่กล้ามเนื้อจากผลของเครื่องก็เยอะนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่