สอบถามเรื่อง ยกเลิกบริการดีเเทครายเดือน รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ

สวัสดีครับ  ผมพึ่งย้ายค่ายมาใช้ดีเทครายเดือน ได้ประมาณ 1 เดือน  โดยใช้โปรเน็ต Super Non stop 599 ลด 50%  อยู่  แต่บังเอิญกำลังจะต้องเดินทางไปทำงานต่างประเทศในเดือนหน้า ซึ่งไปทำงานยาวๆเป็นปีและคาดว่าไม่มีโอกาศจะได้ใช้งานต่อแน่ๆ เลยต้องการปรับเปลี่ยนมาเป็นดีแทคเติมเงินเพื่อรักษาเบอร์และเซฟค่าใช้จ่ายไว้ แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1678 แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการได้

เมื่อสักครู่ได้โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์  พักสายไปหาข้อมูล ให้รอสายประมาณ 6 นาที  ฟังเพลงรอสายไป 2 เพลง ได้ความว่า
"ไม่สามารถปรับเปลี่ยนมาเป็นแบบเติมเงินได้ เนื่องจากติดสัญญารายเดือน ซึ่งต้องชำระค่าบริการรายเดือนต่อไปจนครบสัญญา"
(ซึ่งตอนย้ายค่ายหน้าศูนย์บริการดีแทค เจ้าหน้าที่หน้าศูนย์แจ้งว่า "ใช้งานแค่เดือนเดียว หากไม่ต้องการใช้รายเดือนต่อก็สามารถยกเลิกได้ ไม่ติดสัญญา)  !??!?!

ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบมากๆ  เรื่องเงินไม่เสียดาย แต่เสียดายความรู้สึกมากกว่า เพราะเราจำเป็นจริงๆ ซึ่งตอนแรกคิดว่าชำระค่าบริการสำหรับเดือนที่ใช้อยู่นี้แล้วก็จบ จากนั้นไปเติมเงินรักษาเบอร์ไว้ต่อ

******กรณี หากถ้าไม่สามารถดำเนินการได้ ผมจะสามารถปิดเบอร์ได้หรือไม่ / ไม่อยากหายไปเฉยๆ แล้วค้างชำระแพคเก็ตเดือนต่อๆไป เรื่อยๆ แล้วกลายเป็น member blacklist  ไปหน่ะครับ จะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่