12 เพลงเด่นจากปลายปากกาของ "ประภาส ชลศรานนท์"...คุณชื่นชอบเพลงใดมากที่สุด?

และแล้ว...รายชื่อผู้ได้รับการเชิดชูเกียรติให้เป็น "ศิลปินแห่งชาติ" ประจำปี 2561 ก็เผยให้ทราบทั่วกันแล้ว หลังจากที่เรารอคอยผลกันมาหลายเดือน เรียกว่า.."มาช้ายังดีกว่าไม่มา"
 
โดยเฉพาะบุคคลในวงการบ้นเทิง เราต้องขอแสดงความยินดีให้แก่ "เพชรา เชาวราษฎร์" นางเอกนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง ขวัญใจคอหนังไทยตลอดกาล และ "สมสุข สินสุข" หรือ สมสุข กัลย์จาฤก นักเขียนบทละครวิทยุและโทรทัศน์ ศรีภรรยาของประดิษฐ์ กัลย์จาฤก ผู้ก่อตั้งอาณาจักรบันเทิง "กันตนา"
 
ส่วนฝ่ายชายก็คือ "ประภาส ชลศรานนท์" หรือ "พี่จิก" ของเพื่อน ๆ น้อง ๆ หลาน ๆ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ เป็นทั้งนักคิด นักเขียน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบทเพลงและรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ มากมาย ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท "เวิร์คพอยท์", "มูเซอร์" และวงดนตรีแนวสร้างสรรค์ เจ้าของฉายาตัวโน้ตอารมณ์ดี "เฉลียง" 
 
กว่า 4 ทศวรรษที่ "จิก ประภาส" คร่ำหวอดบนถนนสายดนตรี เขาได้ฝากฝีมือการแต่งเพลงให้กับศิลปินนักร้องต่าง ๆ มากมายหลายแนว มีเอกลักษณ์การเขียนเพลงที่เฉียบคมและตรงใจ หลายต่อหลายเพลงกลายเป็นบทเพลงที่โด่งดังติดหูและติดปากของคอเพลงไปทั่วบ้านทั่วเมือง 
 
เนื่องในโอกาสที่ "พี่จิก" เป็นศิลปินแห่งชาติคนล่าสุด เราจึงขอทบทวนความหลังเพื่อสัมผัสกับบทเพลงอันโดดเด่นในวันวาน โดยเป็นบทเพลงที่พอเห็นผลงานของเขาเมื่อไร ก็ต้องนึกถึงเสียงเพลงเพลงนั้นขึ้นทันควัน ฉันได้คัดสรรให้เหลือ 11 เพลงที่สำคัญ รวมถึงอีก 1 เพลงสำคัญของคุณนอกเหนือจากนี้
 
แล้ว "เพลงพี่จิก"...เพลงใดคือเพลงโปรดที่สุดของคุณ มาโหวตกัน สวัสดี.
 
 
ภาพเมื่อปี 2532 ขวาสุดคือประภาส
*** ปิดโหวต วันที่ 01 มีนาคม พ.ศ.2562 เวลา 18:34:26 น.
1. 12 เพลงเด่นจากปลายปากกาของ ประภาส ชลศรานนท์...คุณชื่นชอบเพลงใดมากที่สุด?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่