จะมีคนสังเกตุหรือทราบไหม และตั้งคำถามไหม ว่าอยู่ดีๆ#ฟ้ารักพ่อ โผล่มาเป็นกระแสได้อย่างไร คำตอบง่ายๆคือ มีการทำแคมเปญโฆษณาทางดิจิตอล โดยสร้างกระแสไวรัล
แล้วใครทำ ก็บริษัทโฆษณาดิจิตอลที่รับสร้างแบรนด์ สร้างไวรัลทางการตลาด
ในพันทิพนี้บางกระทู้ที่แชร์กันเป็นพันๆ ก็มาจากการสร้าง story ของบริษัทรับทำแคมเปญ
พรรคอนาคตใหม่ เป้าหมายที่จะเจาะฐานเสียงคือกลุ่มวัยรุ่น คนทีเพิ่งมีสิทธิจะเข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งใหม่เป็นครั้งแรก ประมาณ 5 ล้านคน จากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดปี 54
เพราะฉะนั้นจะไม่แปลกที่เห็นแทรนด์เหล่านี้แบบโผล่ขึ้นมาแล้วติดกระแส เพราะมีคนปั้น และคนดัน และการซื้อพื้นที่ข่าวในโลกออนไลน์ สังเกตุง่ายๆพวกนี้จะไม่ใช่ข่าวสื่อหลัก แต่จะเกิดในเว็บดังๆที่มีคนเขียน ได้รับค่าโฆษณาให้โพส
วิธีการนี้เป็นการทำโฆษณาทั่วๆไปในโลกการตลาดดิจิตอล และจัเป็นกระแสเพียงช่วงหนึ่ง ถ้าไม่อัดเคมเปญต่องบหมด ก็แผ่วไป
วิธีการนี้คนจะพูดถึงธนากร เพราะสร้างกระแสให้ตัวเอง แต่สิ่งหนึ่งที่คนทำอาจลืมคิดคือ รอบนี้กาได้ใบเดียวที่คน และคะแนนเป็นแบบสัดส่วน ถ้าผู้สมัครไม่มีชื่อเสียงในพื้นที่ ไก่กามาลงหวังคะแนนพรรคช่วย แต่เจอบิ๊กเนมในพื้นที่ คงยากที่จะได้เป้าดังหวัง ไอเดนฟันธง ว่ากระแสธนากร มีด้านลบที่กำลังจะโผล่มา จากการกระทำในอดีต ไวรัลที่ทำไปไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน ที่แน่ๆกระแสไม่ถึงคนในพรรคแน่นอน
ฉลาดในการทำการตลาด พรรคนี้ผมชมจุดนี้ นำหน้าพรรคอื่นๆ สมเป็นนักธุรกิจและมีทีมการตลาดดี แต่อย่างที่บอกบุคลิก และอดีตธนากร จะเป็นปัจจัยหนึ่ง และตอนนี้ใครรู้บ้างแต่ละเขตพรรคนี้ส่งใครลง รู้บ้างไหม อิอิ
#ฟ้ารักพ่อ ปรากฏการณ์การตลาดการหาเสียงยุค ดิจิตอล ทำไวรัลการเมือง(By Identity Idea)
แล้วใครทำ ก็บริษัทโฆษณาดิจิตอลที่รับสร้างแบรนด์ สร้างไวรัลทางการตลาด
ในพันทิพนี้บางกระทู้ที่แชร์กันเป็นพันๆ ก็มาจากการสร้าง story ของบริษัทรับทำแคมเปญ
พรรคอนาคตใหม่ เป้าหมายที่จะเจาะฐานเสียงคือกลุ่มวัยรุ่น คนทีเพิ่งมีสิทธิจะเข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งใหม่เป็นครั้งแรก ประมาณ 5 ล้านคน จากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดปี 54
เพราะฉะนั้นจะไม่แปลกที่เห็นแทรนด์เหล่านี้แบบโผล่ขึ้นมาแล้วติดกระแส เพราะมีคนปั้น และคนดัน และการซื้อพื้นที่ข่าวในโลกออนไลน์ สังเกตุง่ายๆพวกนี้จะไม่ใช่ข่าวสื่อหลัก แต่จะเกิดในเว็บดังๆที่มีคนเขียน ได้รับค่าโฆษณาให้โพส
วิธีการนี้เป็นการทำโฆษณาทั่วๆไปในโลกการตลาดดิจิตอล และจัเป็นกระแสเพียงช่วงหนึ่ง ถ้าไม่อัดเคมเปญต่องบหมด ก็แผ่วไป
วิธีการนี้คนจะพูดถึงธนากร เพราะสร้างกระแสให้ตัวเอง แต่สิ่งหนึ่งที่คนทำอาจลืมคิดคือ รอบนี้กาได้ใบเดียวที่คน และคะแนนเป็นแบบสัดส่วน ถ้าผู้สมัครไม่มีชื่อเสียงในพื้นที่ ไก่กามาลงหวังคะแนนพรรคช่วย แต่เจอบิ๊กเนมในพื้นที่ คงยากที่จะได้เป้าดังหวัง ไอเดนฟันธง ว่ากระแสธนากร มีด้านลบที่กำลังจะโผล่มา จากการกระทำในอดีต ไวรัลที่ทำไปไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน ที่แน่ๆกระแสไม่ถึงคนในพรรคแน่นอน
ฉลาดในการทำการตลาด พรรคนี้ผมชมจุดนี้ นำหน้าพรรคอื่นๆ สมเป็นนักธุรกิจและมีทีมการตลาดดี แต่อย่างที่บอกบุคลิก และอดีตธนากร จะเป็นปัจจัยหนึ่ง และตอนนี้ใครรู้บ้างแต่ละเขตพรรคนี้ส่งใครลง รู้บ้างไหม อิอิ